Tag: đường sắt dô thị

Khắc phục sự cố điện trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Khoảng 14h30 ngày 23-5, trên tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội xảy ra sự cố điện dẫn tới ngắt điện từ ga Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy để xử lý.

Đường sắt đô thị sẽ phải nối khắp TP.HCM, mở rộng đến Đồng Nai, Tây Ninh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM.

Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính có ý kiến về đầu tư đường sắt nối trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ

Hai bộ có ý kiến về đề xuất bổ sung đường sắt đi Cần Giờ vào nghị quyết 188 để áp dụng cơ chế đặc thù đặc biệt khi triển khai đầu tư.

Chờ bước tiến lớn khi làm đường sắt đô thị tại các tỉnh, thành: Rút ngắn 3-5 năm khi giảm thủ tục

Dự thảo nghị quyết về phát triển đường sắt đã phân quyền triệt để cho các địa phương được quyết định nhiều nội dung trong quy trình thực hiện dự án, và đã đơn giản thủ tục đầu tư ở nhiều bước.

Làm 355km metro trong 10 năm: Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng Ban Chỉ đạo

Ngày 8-5, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM.

Một số hạng mục metro số 1 xin gia hạn đến cuối năm 2025

Sau hơn 4 tháng chạy thương mại, metro số 1 đã vận hành ổn định. Nhưng hiện còn một số hạng mục phụ trợ của dự án vẫn đang làm và dự kiến hoàn tất vào cuối quý 4-2025.

Cơ chế đặc biệt làm đường sắt: Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm

Để làm nhanh các dự án đường sắt như TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành…, cần phải có cơ chế, chính sách đặc thù.

Vingroup chính thức được TP.HCM giao lập đề xuất dự án đường sắt đi Cần Giờ

Tuyến đường sắt kết nối từ trung tâm đi đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7km.

160 tỉ USD cho sáu 'siêu dự án' dài 3.000km: cú hích tăng trưởng từ các dự án đường sắt

160 tỉ USD cho sáu "siêu dự án" có chiều dài gần 3.000km, mạng lưới giao thông đường sắt nước ta đang được triển khai.

TP.HCM đề xuất bổ sung chính sách vào nghị quyết 188 để làm nhanh metro, đường sắt sau sáp nhập

Theo UBND TP.HCM, trong bối cảnh các đô thị quy mô lớn hơn (sau chủ trương sáp nhập vừa qua), việc nghiên cứu các tuyến metro, đường sắt liên vùng kết nối đô thị vệ tinh có tốc độ cao hơn là tất yếu.