Các chuyến tàu từ Cát Linh vào tối 17-9 chỉ có thể chạy đến ga Phùng Khoang và ngược lại. Trong khi đó theo lộ trình, tàu còn phải qua 5 ga nữa.
Hanoi Metro, đơn vị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đã báo lãi sau thuế năm 2023 đạt 13,1 tỉ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm trước.
Hà Nội cần cơ chế đột phá hạ tầng, sẵn sàng vay 30-40 tỉ USD làm đề án riêng để phát triển đường sắt đô thị trong 10-15 năm.
Ngày 11-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Hanoi Metro cho biết doanh thu từ bán vé và khoản trợ giá 417 tỉ đồng là nguyên nhân chính giúp doanh nghiệp này có lãi trong năm 2022.
Hồi ở bên Nhật, tôi đi tàu điện ngầm rất nhiều. Tới giờ tôi vẫn giữ thói quen đi tàu điện để đi làm tại Hà Nội và đây thực sự là một bài toán kinh tế siêu lợi nhuận.
Theo Bộ Giao thông vận tải, nhiều vướng mắc liên quan về thủ tục pháp lý trong việc bố trí nguồn vốn trả nợ chưa kịp thời khiến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phát sinh lãi phạt chậm trả 740.263 USD.
TTO - Ngày 12-8, Bộ Giao thông vận tải có công văn gửi các bộ liên quan và UBND TP Hà Nội lấy ý kiến về việc gia hạn thời gian thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến ngày 6-11-2023.
TTO - Ông Vũ Hồng Trường - tổng giám đốc Hanoi Metro - cho biết để tạo điều kiện cho hành khách, đơn vị sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.
TTO - Chiều 21-12, ông Vũ Hồng Trường - tổng giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - cho biết đơn vị vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội đầu tư, lắp đặt hệ thống tường chắn ke ga tại các ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
TTO - Tối 7-12, metro Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố bất ngờ về tín hiệu khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga Cát Linh trong hơn 30 phút. Khắc phục xong sự cố, đơn vị khai thác được thông báo đây là tình huống diễn tập.
TTO - Trong tuần đầu tiên thu tiền vé, khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm so với 15 ngày miễn phí trước đó. Theo chuyên gia, metro đơn tuyến và hành khách chính của loại hình này là học sinh, sinh viên vẫn chưa tới trường nên khách đi tàu vẫn ít.
TTO - Trong ngày đầu tiên khai thác, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chạy 109 lượt tàu với 39.520 lượt khách đi tàu.
TTO - Sau 10 năm thi công, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội đã cơ bản hoàn thành nhưng đến nay các bộ, ngành liên quan vẫn chưa thể 'chốt' thời điểm đưa dự án vào khai thác thương mại.
TTO - Do dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm bàn giao cho Hà Nội, vừa qua Bộ Tài chính đã ứng quỹ tích lũy để trả nợ gốc khoản vay đầu tư dự án này theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay vốn.
TTO - Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị Hội đồng Kiểm tra nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, theo đó vào thời điểm hiện tại nếu đưa vào vận hành mới chỉ khai thác chưa tới 50% năng lực tối đa theo thiết kế.
TTO - UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các công việc có liên quan trách nhiệm của UBND TP trong công tác tiếp nhận, bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
TTO - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hệ thống trong 20 ngày, bắt đầu từ 5h sáng 12-12.
TTO - "Chúng tôi đã chờ đợi và bây giờ đã chờ đợi quá mức kiên trì rồi" - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói với ông Đường Hồng, giám đốc dự án, tại cuộc thị sát ngày 1-10-2019.
TTO - Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải thống nhất lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cuối cùng của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nhằm giải quyết các vướng mắc, sớm đưa dự án vào vận hành.
TTO - Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến nay đã 5 lần chậm tiến độ và chưa thể đưa vào vận hành do còn 4 vấn đề lớn chưa được giải quyết.