24/01/2017 16:55 GMT+7

Khách vẫn còn cơ hội mua tour du lịch tết ngắn ngày

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Các công ty du lịch khẳng định vẫn còn chỗ cho các tour ngắn ngày tại những điểm nóng du lịch trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu...

Khách vẫn còn cơ hội đi du lịch Nha Trang dịp tết - Ảnh tư liệu

Anh Võ Tấn Lợi (Q.7, TP.HCM) cho biết do bận rộn công việc nên tới ngày 23 tết (20-1 dương lịch) anh mới sắp xếp được lịch đưa gia đình đi nghỉ tết ở Nha Trang. Thế nhưng anh đành ngậm ngùi hủy kế hoạch đi chơi tết xa do các khu nghỉ dưỡng đều kín phòng từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 8 tết.

Tương tự, bà Nguyễn Hải Duyên (Q.Tân Bình) cũng cho biết đã phải hủy kế hoạch đi tour riêng lẻ ngắn ngày trong dịp tết, do khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch gần TP.HCM như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang và đặc biệt là Đà Lạt đều không còn chỗ trống.

Chuyên gia du lịch Trần Đình Tuấn cho rằng nhiều người Việt thường ít lên kế hoạch trước cho chuyến du lịch tết vì chờ sắp xếp xong công việc, lương thưởng nên sát tết mới bắt đầu đặt tour. Đó cũng là lý do mà các công ty du lịch thường đưa ra những tour vào giờ chót để đón khách lẻ cho các hành trình gần không cần làm visa.

Tuy nhiên các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, đặc biệt là những khu cao cấp, thường xảy ra tình trạng “cháy” phòng vào dịp tết. “Với các khách lẻ, khách đi tự túc, tốt nhất nên chủ động lên kế hoạch và đặt phòng từ trước” - ông Tuấn nói.

Trong khi đó, các công ty du lịch cho biết vẫn nhận tour vào giờ chót, đặc biệt là các tour du lịch lên vùng Tây Bắc. Theo một số công ty du lịch, ngoài các tour đi một số nước Đông Nam Á không cần visa, các tour ngắn ngày trong nước như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt... vẫn còn chỗ.

Giá tour của các công ty du lịch cũng khá cạnh tranh. Chẳng hạn tour 2-3 ngày đi Phan Thiết, khởi hành ngày 29, 30, 31-1 với mức giá từ 2,3 triệu đồng/khách.

Tour đi Ninh Chữ qua đảo tôm hùm Bình Hưng với 2 đêm 3 ngày cũng chỉ có giá từ 2,9 triệu đồng/người.

Thậm chí, tại các điểm nóng như Đà Lạt hay Nha Trang vẫn còn chỗ cho tour khách lẻ. Tour Quảng Bình - động Thiên Đường - Bà Nà - Hội An - Đà Nẵng (bốn ngày và nghỉ ở khách sạn 4 sao), khởi hành ngày 30-1 với mức giá từ 7,9 triệu đồng.

Thông tin từ Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, từ 23 tháng chạp đến mùng 10 tết, công ty này có hơn 50.200 du khách tham gia các tour vui tết du xuân trong nước và quốc tế, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó du lịch trong nước tăng hơn 9%.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên