05/01/2017 10:40 GMT+7

10 con đường đẹp hơn tranh vẽ

BÌNH MINH (Theo Architectural Digest)
BÌNH MINH (Theo Architectural Digest)

​TTO - Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và luôn tìm kiếm những nơi độc đáo để bấm máy, hãy thử ghé thăm 10 con đường đẹp tuyệt vời như đại lộ Champs-Élysées (Pháp) hay đại lộ Cherry Blossom (Đức)...

Đây là những con đường lưu giữ nét văn hóa từ xa xưa, hay do chính bàn tay con người tác động để tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng đối với du khách.

Khu phố La Boca, Argentina

Khu phố La Boca, Argentina

Bức ảnh của bạn sẽ trở nên sôi động và bắt mắt hơn hẳn nếu được chụp tại khu phố La Boca ở Buenos Aires, Argentina. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn còn phảng phất nét văn hóa và lịch sử của vùng đất này từ cuối thế kỷ 19.

Vào thời điểm đó, những người nhập cư châu Âu từ thành phố Genoa (Ý) sang Buenos Aires và chủ yếu làm phu khuân vác. Với đồng lương ít ỏi, họ sử dụng vật liệu ngay tại bến cảng để xây nhà, sau đó sơn bằng bất cứ màu nào còn sót lại trong đống vật liệu. Mỗi khi một màu sơn bị trôi mất theo thời gian, họ lại lấy màu khác đắp vào. Đây chính là cách khu phố La Boca ra đời.

Về sau, nơi này được chính tay các họa sĩ địa phương sơn phết, cân chỉnh lại để trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Argentina.

Đường Lombard, San Francisco

Đường Lombard, San Francisco

Đường Lombard là một trong các địa điểm thu hút nhiều du khách nhất tại San Francisco. Những người mới đến rất thích thú khi ngắm nhìn các tài xế lái xe chầm chậm len qua con đường dốc hình zic zac, được bao phủ bởi những bụi cây, hoa đầy màu sắc.

Đường Lombard được hoàn thành vào năm 1922 nhằm giúp xe hơi giảm tốc độ khi xuống dốc. Các tài xế lái xe ở đây chỉ được chạy với vận tốc khoảng 8km/h.

Thành phố Chefchaouen, Morocco

Thành phố Chefchaouen, Morocco

Con đường ở thành phố Chefchaouen, một thành phố nhỏ nằm về phía Tây Bắc Morocco nổi tiếng với những sắc xanh kỳ bí.

Thành phố này được thành lập từ năm 1471 và từng được xem như một “pháo đài” vững chắc của những người dân lưu vong từ Tây Ban Nha.

Qua nhiều thế kỷ, nhiều người Do Thái chuyển đến sinh sống tại Chefchaouen và mang theo niềm tin rằng nhuộm phẩm màu xanh sẽ giúp nhắc nhở mọi người về quyền năng của Chúa. Những con đường có sắc xanh nổi bật và bắt mắt nhất tại thành phố này bao gồm Al Hassan Onsar, Rue Outiwi và Rue Bin Souaki.

Thành phố Jerez de la Frontera, Tây Ban Nha

Thành phố Jerez de la Frontera, Tây Ban Nha

Thành phố Jerez de la Frontera ở Andalusia (Tây Ban Nha) vốn nổi tiếng với hương vị rượu đậm đà. Cũng tại nơi đây, du khách sẽ được ngắm nhìn con đường rợp bóng mát với những giàn nho xanh mát trĩu quả.

Thành phố Lệ Giang, Trung Quốc

Thành phố Lệ Giang, Trung Quốc

Lệ Giang, thành phố cổ 1.000 tuổi ở Trung Quốc là một trong những địa danh có tên trong danh sách các di sản thế giới của UNESCO. Nơi này níu chân du khách bằng những góc phố nhuốm màu thời gian.

Đại lộ Cherry Blossom, Đức

Đại lộ Cherry Blossom, Đức 

Vào mỗi mùa xuân, đại lộ Cherry Blossom ở Bonn (Đức) dường như biến thành một “đường hầm” trong vòng 2-3 tuần. Cây cối hai bên đường đâm chồi nảy lộc, mọc ra những cành lá rậm rạp bao phủ khắp con đường khiến du khách cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích.

Đường Bregagh, Ireland

Đường Bregagh, Ireland

Đường Bregagh ở Ballymoney, phía Bắc Ireland được xây dựng từ thế kỷ thứ 18. Nét độc đáo của nơi đây chính là hai hàng bạch dương trải dài tít tắp.

Con đường này còn có tên gọi khác là Dark Hedges và hẳn sẽ rất quen thuộc với các khán giả yêu thích phim Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) trên kênh HBO.

Đại lộ Champs-Élysées, Pháp

Đại lộ Champs-Élysées

Đại lộ Champs-Élysées là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới với hai hàng cây được cắt tỉa cẩn thận kéo dài gần 2km.

Đường Brouwersgracht, Amsterdam

Đường Brouwersgracht, Amsterdam

Từ trước đến nay, Amsterdam vẫn luôn nổi tiếng với những con kênh, những chiếc thuyền và xe đạp. Du khách có thể trông thấy những nét văn hóa đặc sắc này ở bất cứ nơi nào trong thành phố, nhưng để chụp được những bức ảnh đẹp thì nhất thiết phải ghé thăm Brouwersgracht, con đường cách nhà ga trung tâm khoảng 1,6km về phía tây bắc.

Thành phố Águeda, Bồ Đào Nha

Con đường đầy dù đủ màu sắc tại thành phố Águeda 

Dự án Umbrella Sky được khởi động vào năm 2011 tại thành phố Águeda và là một phần trong lễ hội nghệ thuật Ágitagueda hằng năm tại đây.

Vào mỗi mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, một số con đường tại Águeda sẽ được che bằng rất nhiều dù với màu sắc sặc sỡ để mang lại bóng mát cho người đi bộ.

BÌNH MINH (Theo Architectural Digest)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên