22/06/2024 15:18 GMT+7

Du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản: Du khách Việt đứng thứ 5 về chi tiêu

Theo báo cáo từ Bộ phận Tư vấn và Phân tích Visa (VCA), du khách Việt đứng thứ 5 về tổng chi tiêu trong mùa hoa anh đào nở ở Nhật Bản cao điểm tháng 3 đến tháng 5-2024.

Du khách Việt bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% chi tiêu diễn ra vào ngày đầu chuyến đi

Du khách Việt bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% chi tiêu diễn ra vào ngày đầu chuyến đi

Mức chi tiêu của du khách Việt Nam trên mỗi thẻ Visa được sử dụng đạt 74% so với du khách Singapore và vượt qua mức chi tiêu trung bình của du khách từ các nước Đông Nam Á và Đông Á.

Khách Việt mua gì khi đến Nhật Bản?

Mùa hoa anh đào không chỉ thu hút hàng triệu du khách quốc tế mà còn thúc đẩy mức chi tiêu du lịch nội địa của Nhật Bản tăng đến 50%. Các dữ liệu của VisaNet có được từ nghiên cứu được tổng hợp dựa trên những dữ liệu giao dịch ẩn danh về xu hướng chi tiêu của du khách tại 17 quận trong khu vực có hoa anh đào nở rộ.

Kết quả cũng cho thấy chi tiêu của du khách mỗi mùa hoa anh đào đã tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế Nhật Bản. Đặc biệt khi đi sâu vào thói quen chi tiêu và xu hướng du lịch của du khách xuyên suốt mùa hoa anh đào nở.

Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, với du khách Việt Nam, Nhật Bản tiếp tục là điểm đến yêu thích.

Chỉ tính riêng trong mùa hoa anh đào 2024, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp. Trong đó, phần lớn các hoạt động chi tiêu của du khách Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi.

Du khách Việt cũng được cho là đã bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% hoạt động chi tiêu trong chuyến du lịch diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến đi. Xu hướng chi tiêu cũng khác nhau tùy thuộc vào mức thu nhập của mỗi nhóm du khách đến từ các nước nói chung.

Nhóm khách có điều kiện dành 20% đến 30% chi tiêu vào không gian nghỉ dưỡng và chuyển dần sang chi tiêu cho trải nghiệm mua sắm vào nửa sau của hành trình du lịch.

Ngược lại, nhóm du khách quan tâm đến ngân sách có xu hướng chi tiêu linh hoạt hơn, tập trung vào trải nghiệm ăn uống và mua sắm.

"Dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn nhiều triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới", báo cáo của Visa nhấn mạnh.

Mua sắm không tiền mặt tăng mạnh nhờ khách du lịch

Với một quốc gia có tính "bảo thủ" cao như Nhật Bản, xu hướng sử dụng tiền mặt vẫn khá phổ biến.

Tuy vậy, hình thức thanh toán không tiếp xúc ở quốc gia này đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc ghi nhận mức tăng 5% trong suốt thời gian lễ hội.

Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.

Đặc biệt, du khách từ các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, nơi có hệ thống chấp nhận thanh toán không tiếp xúc phát triển, đã nhanh chóng thích ứng và sử dụng trong chuyến đi.

Bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Sức mạnh của dữ liệu nằm ở khả năng biến những con số thành các hiểu biết sâu sắc, thúc đẩy việc ra quyết định và lập kế hoạch chiến lược.

Những phân tích về tác động của mùa hoa anh đào nở đối với hoạt động du lịch và xu hướng chi tiêu nêu bật cách dữ liệu có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về các hiện tượng phức tạp, xác định xu hướng và đưa ra dự đoán".

Cũng theo đại diện Visa, dữ liệu từ Visa không chỉ cho thấy những xu hướng hiện tại. Các giải pháp từ Visa như Visa Destination Insights còn có thể giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng như các doanh nghiệp địa phương dự đoán hành vi của du khách trong tương lai, đồng thời cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch chiến lược.

Thông qua những phân tích về tác động của mùa hoa anh đào đối với du lịch, Visa trang bị cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ những hiểu biết có giá trị để tối ưu hóa dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm du lịch liền mạch cho du khách.

Du lịch Việt Nam và khu vực đang tiến vào kỷ nguyên mới, nơi mà các phương thức thanh toán hiệu quả và an toàn đóng vai trò song hành trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong suốt hành trình du lịch.

Visa hợp tác với các công ty hàng đầu

Trong nỗ lực làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch, Visa đã hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Vietnam Airlines, Japan Airlines, Agoda và Booking.com để cung cấp các quyền lợi đặc biệt, như giảm giá và dặm thưởng khi mua hàng và đặt chỗ.

Ngày không tiền mặt 2024: 80 triệu lượt xem trên TikTokNgày không tiền mặt 2024: 80 triệu lượt xem trên TikTok

Video quảng bá Ngày không tiền mặt 2024 của báo Tuổi Trẻ đã đạt được gần 80 triệu lượt xem trong vòng 3 ngày trên TikTok, cho thấy tầm ảnh hưởng rộng lớn của chương trình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên