NHƯ BÌNH
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video
Hàng Việt được hỗ trợ nhiều nhưng tại sao dịch chuyển lên kênh online vẫn chậm? Tại sao hàng ngoại vào Việt Nam qua các nền tảng thương mại điện tử vừa nhanh, vừa rẻ?...
Thống kê của Google cho thấy thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua. Quý 3-2024, các sàn cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 18%.
Chiều 20-11, tại TP.HCM, gần 300 doanh nghiệp, người bán hàng, sàn thương mại điện tử, người làm chính sách đã có mặt tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử'.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều chuyên gia cho biết dù chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng tỉ lệ thất bại trong chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt vẫn cao do tư duy và cách tiếp cận chưa phù hợp.
Đà Lạt vừa lọt vào danh sách những điểm đến vừa túi tiền nhất với mức giá phòng trung bình chỉ 1,57 triệu đồng/đêm.
Khi các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển, đã có nhiều doanh nghiệp (DN) phát triển nhanh chóng phát triển những buổi livestream bán hàng. Nhưng bên cạnh đó không ít DN phá sản, khó khăn hơn.
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) muốn khai thác tính đúng giờ để gia tăng thị phần tại thị trường Việt Nam, nơi khách hàng ngày càng ưu tiên trải nghiệm đi lại.
TP.HCM đang chiếm đến 44% lượng vốn đầu tư mạo hiểm và 60% số thương vụ thành công trong giới khởi nghiệp của cả nước.
Được xem là cửa ngõ, nơi trung chuyển khách quốc tế đến Hàn Quốc, thành phố Incheon đang muốn thay đổi hình ảnh này, níu chân du khách Việt kéo dài thời gian lưu trú tại đây.
Lễ hội độc thân 11-11 tạo được không khí mua sắm trực tuyến sôi động, đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số cho nhiều nhãn hàng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các ngành sản xuất trong nước đang đứng trước ngã rẽ với sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng Trung Quốc giá rẻ và hội nhập của thương hiệu quốc tế.
Sáng kiến thành lập 'Liên minh thương mại điện tử - phát triển bền vững' được công bố với sự hợp tác của nhiều tổ chức và doanh nghiệp.
Quy mô nền kinh tế số Việt Nam cán mốc 36 tỉ USD trong năm 2024, trong đó thương mại điện tử tiếp tục là trụ cột chính đóng góp 22 tỉ USD.
Lễ hội mua sắm 11-11 năm nay được khuấy động bởi hàng loạt phiên bán hàng livestream khắp các nền tảng thương mại điện tử, gian hàng trực tuyến.
Trào lưu “shoppertainment” (mua sắm kết hợp giải trí) tiếp tục tạo sức hút mới cho thị trường mua sắm cuối năm, đặc biệt dịp Lễ độc thân 11-11 năm nay.
Trong một chiến dịch lớn, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế TP.HCM đã phát hiện và thu giữ hơn 1.000 viên kim cương nhập lậu chỉ trong vòng ba ngày.
Nhóm KTGRZ ONE của Hàn Quốc có màn trình diễn thu hút tại Vietnam Phở Festival 2024, với những thế võ taekwondo truyền thống trên nền nhạc nhiều bản hit K-pop. Đặc biệt, màn biểu diễn võ thuật trên nền nhạc See tình được khán giản hưởng ứng.
Tối 31-5, Lễ hội sông nước TP.HCM đã khai mạc hoành tráng bên sông Sài Gòn, bắt đầu chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật thể thao, ẩm thực, mua sắm diễn ra trong suốt 10 ngày.
Bên dòng sông Sài Gòn lộng gió, vở nhạc kịch Chuyến tàu huyền thoại - điểm nhấn của Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 - huy động gần 1.000 diễn viên, ca sĩ... đem đến những cảm xúc vỡ òa cho người xem.
Những linh vật rồng trên đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã sẵn sàng khoe dáng. Cùng với đó, hơn 90.000 chậu của 99 chủng loại hoa gắn ba gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng cũng sẵn sàng khoe sắc.