NHƯ BÌNH
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video
Hoạt động du lịch và trao đổi thương mại với châu Phi trở nên thuận tiện hơn với đường bay thẳng Addis Ababa - Hà Nội của Hãng hàng không Ethiopian Airlines.
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố chuỗi chương trình du lịch ẩm thực TP.HCM 2025 với 21 tour du lịch ẩm thực đặc sắc.
Việt Nam, với di sản ẩm thực phong phú, đang trở thành điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, nơi mỗi món ăn không chỉ ngon lành, mà còn kể một câu chuyện về văn hóa, con người và sự sáng tạo.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) từ nay đến hết năm, bên cạnh đề xuất bổ sung công năng.
Vietnam Phở Festival 2025 sẽ diễn ra tại Singapore trong hai ngày 18 và 19-10. Trong thời gian này, du khách đến đảo quốc vừa thưởng thức phở ngon, vừa có cơ hội trải nghiệm loạt sự kiện du lịch thú vị.
Cơ hội cho thương hiệu Việt ra quốc tế qua hình thức nhượng quyền còn rất lớn, nhất là khi thế giới ngày càng quan tâm đến ẩm thực Việt Nam.
Kiến nghị được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp du lịch có nguy cơ hủy đón khách quốc tế đến TP.HCM bằng đường biển, do phải chờ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải bổ sung công năng tiếp nhận tàu khách.
Không tài sản thế chấp, không bảo lãnh, nhiều startup Việt đã gọi vốn thành công bằng chính giá trị của ý tưởng và khả năng thuyết phục nhà đầu tư.
Với lợi thế đã xuất khẩu thành công đến nhiều thị trường quốc tế, doanh nghiệp nội thất Việt đang tìm cách quay về thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Sau gần 2 tháng phát động, diễn đàn Hiến kế phát triển công thương TP.HCM nhận hơn 100 bài viết đa dạng từ chuyên gia, nhà khoa học...
Ông Kenneth Atkinson, nhà sáng lập Grant Thornton Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình hơn ba thập kỷ sống và làm việc tại Việt Nam.
Trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Việt Nam, Chính phủ Mỹ lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Mỹ tại TP.HCM, kéo dài từ đây đến ngày 21-9.
Saigon Co.op vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mãi và quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm mang tên 'Tự hào siêu thị Việt' tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.
Từ ý tưởng 'Ngày của Phở' ra đời năm 2017, báo Tuổi Trẻ đã đưa sự kiện thành chiến dịch quảng bá văn hóa, ẩm thực, xúc tiến thương mại quy mô quốc tế.
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI. Điều thú vị đây là kết quả từ sự kết nối của Sở Công thương TP.HCM trong những lần xúc tiến thương mại quốc tế.
Trong một chiến dịch lớn, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế TP.HCM đã phát hiện và thu giữ hơn 1.000 viên kim cương nhập lậu chỉ trong vòng ba ngày.
Nhóm KTGRZ ONE của Hàn Quốc có màn trình diễn thu hút tại Vietnam Phở Festival 2024, với những thế võ taekwondo truyền thống trên nền nhạc nhiều bản hit K-pop. Đặc biệt, màn biểu diễn võ thuật trên nền nhạc See tình được khán giản hưởng ứng.
Tối 31-5, Lễ hội sông nước TP.HCM đã khai mạc hoành tráng bên sông Sài Gòn, bắt đầu chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật thể thao, ẩm thực, mua sắm diễn ra trong suốt 10 ngày.
Bên dòng sông Sài Gòn lộng gió, vở nhạc kịch Chuyến tàu huyền thoại - điểm nhấn của Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 - huy động gần 1.000 diễn viên, ca sĩ... đem đến những cảm xúc vỡ òa cho người xem.
Những linh vật rồng trên đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã sẵn sàng khoe dáng. Cùng với đó, hơn 90.000 chậu của 99 chủng loại hoa gắn ba gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng cũng sẵn sàng khoe sắc.