Sự kiện

Thứ năm 21-12-2023
Ba thanh niên bị buộc cạo sạch quảng cáo dán 'chui' trên cột điện
Pháp luật

Công an phát hiện hai người dán quảng cáo trái phép dịch vụ "sửa chữa cửa cuốn" lên trụ điện và cửa nhà dân.

Thứ tư 14-06-2023
TP.HCM ra quân xử lý dán quảng cáo hút hầm cầu, 'tín dụng đen'
Thời sự

Ban chỉ đạo 138 các quận, huyện, TP Thủ Đức đồng loạt ra quân xử lý nạn dán bậy quảng cáo "tín dụng đen", hút hầm cầu… làm nhếch nhác đường phố.

Thứ năm 08-12-2022
Triệt phá nhóm hút hầm cầu, xả chất thải ra môi trường trái phép
Pháp luật

TTO - Sau khi tiếp nhận chất thải, các nghi phạm lái xe đến bãi đất dẫn xuống dòng suối ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai rồi đổ trực tiếp ra môi trường không qua xử lý.

Chủ nhật 20-11-2022
Công an TP Thủ Đức thụ lý vụ hút hầm cầu xả bậy
Thời sự

TTO - Hai tuần sau loạt bài phản ánh của Tuổi Trẻ về việc xe hút hầm cầu xả bậy ra môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã xác định hành vi, mức độ vi phạm và đề nghị cơ quan chức năng TP Thủ Đức sớm hoàn tất hồ sơ xử phạt.

Thứ bảy 05-11-2022
Người trực tiếp xả bậy chất thải khai gì?
Thời sự

TTO - Ông Nguyễn Văn Thành - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sài Gòn Group - đã thừa nhận hành vi đổ bậy chất thải hầm cầu nhưng khai “chỉ thực hiện hai lần, những lần còn lại chỉ vào để…xin nước làm mát xe”.

Thứ sáu 04-11-2022
Nạn nhân bị lừa đảo hút hầm cầu lên tiếng: ‘Tôi không nghĩ họ gian ác vậy’
Thời sự

TTO - Không chỉ là lừa đảo, hành vi nhẫn tâm mang chất thải hầm cầu từ nhà này sang nhà khác để xả được các nạn nhân cho là "độc ác". Thông qua báo Tuổi Trẻ, họ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt và có biện pháp trừng trị thích đáng.

Thứ sáu 04-11-2022
Khai quật khu đất 4.000m2, nơi Công ty Sài Gòn Group xả bậy chất thải hầm cầu
Thời sự

TTO - Liên quan đến thông tin trong loạt bài điều tra của Tuổi Trẻ 'từ dán quảng cáo bậy đến lừa hút hầm cầu', cơ quan chức năng đang khai quật khu đất nơi Công ty Sài Gòn Group xả bậy chất thải hầm cầu để có cơ sở xử lý.

Thứ năm 03-11-2022
Công ty 'dán xả bậy' bị kiểm tra nhưng giám đốc không có mặt
Thời sự

TTO - Sau những thông tin trong loạt bài điều tra của Tuổi Trẻ “từ dán quảng cáo bậy đến lừa hút hầm cầu”, cơ quan chức năng đã hai lần đến kiểm tra một công ty liên quan. Tuy nhiên, giám đốc công ty không có mặt.

Thứ tư 02-11-2022
Công ty cổ phần Nông hải súc sản Sài Gòn, nơi có khu đất 4.000m2 bị xả bậy, nói gì?
Thời sự

TTO - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nông hải súc sản Sài Gòn khẳng định đơn vị không có chủ trương cho các công ty hút hầm cầu vào khu đất thực hiện hành vi xả bậy, và nói đang phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục vụ việc “ngay lập tức”.

Thứ tư 02-11-2022
Cận cảnh khu đất rộng 4.000m2 - nơi Công ty Sài Gòn Group xả bậy chất thải hầm cầu
Phóng sự

TTO - Khu đất rộng 4.000m2 do Công ty cổ phần Nông hải súc sản Sài Gòn quản lý, được bao bọc ba mặt xung quanh bằng tường cao kiên cố, mặt còn lại giáp với một nhánh của rạch Gò Dưa (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Thứ ba 01-11-2022
Bạn đọc làm báo

TTO - Nhiều ý kiến bạn đọc bức xúc đề nghị xử lý nghiêm hút hầm cầu lừa lọc. Ngoài ra, phản hồi ngày 1-11 còn có các vấn đề như: Rưng rưng bức thư không bao giờ đọc; Trân trọng và cảm ơn những đóng góp của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Thứ ba 01-11-2022
Sau bài điều tra của Tuổi Trẻ, một công ty dán quảng cáo bậy đã bị xử lý
Thời sự

TTO - Liên quan đến thông tin từ loạt bài điều tra của Tuổi Trẻ về hành vi "dán bậy" và "lừa đảo hút hầm cầu", UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa xử lý một công ty tổ chức "dán bậy" trên địa bàn.

Thứ ba 01-11-2022
Dán bậy khắp nơi: Đâu cần tọa đàm tìm giải pháp tốn kém, quyết tâm là dẹp được
Bạn đọc làm báo

TTO - Liên quan đến việc trị dứt điểm nạn vẽ bậy, viết bậy làm mất mỹ quan TP, nhiều bạn đọc cho rằng TP.HCM đâu cần tổ chức các cuộc tọa đàm để tìm giải pháp cho tốn kém, chỉ cần chính quyền quyết tâm làm là có thể trị dứt điểm vấn nạn này.

Thứ ba 01-11-2022
Từ dán quảng cáo bậy đến lừa hút hầm cầu - Kỳ 2: Vạch mặt băng 'làm láo, ăn thật'
Thời sự

TTO - Từ manh mối ở "lò" dán bậy, nhóm phóng viên Tuổi Trẻ lần ra nhiều bất thường phía sau hoạt động của các công ty mang danh vệ sinh môi trường. Sau gần hai tháng điều tra, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khó tin hé lộ...

Thứ hai 31-10-2022
Bạn đọc làm báo

TTO - Nhiều bạn đọc khẳng định không khó để trị dứt điểm nạn dán bậy, vấn đề là các cơ quan chức năng có muốn làm hay không. Ngoài ra, phản hồi trong ngày 31-10 còn có các ý kiến khác như: chia sẻ với các cây xăng vỉa hè, cơ hội viên nén gỗ Việt Nam.

Thứ hai 31-10-2022
‘Dán bậy’ khắp nơi: Đâu để hoành hành hoài vậy được?
Bạn đọc làm báo

TTO - Đề nghị các cơ quan nhà nước tăng cường giám sát, tăng mức xử phạt, các nhà mạng chủ động cắt số điện thoại thuộc diện dán bậy... “Nó đã trở thành một vấn nạn và là nỗi bức xúc lớn của người dân”, bạn đọc bức xúc.

Thứ hai 31-10-2022
Điều tra thâm nhập 'lò' dán bậy - Kỳ 1: Theo chân 'thợ' dán quảng cáo lôi kéo khách hàng
Thời sự

TTO - Trong “thế giới dán bậy” hiếm có lĩnh vực nào qua mặt được dịch vụ hút hầm cầu giá rẻ. Các khu nhà trọ, trụ điện, bờ tường, thùng rác, ống nước… đều trở thành “ổ rác” cho các nhóm thay nhau “xả”.