23/08/2015 15:00 GMT+7

Thái Lan thiếu thiết bị hiện đại điều tra vụ đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-8, lãnh đạo cảnh sát Thái Lan than thở lực lượng an ninh nước này thiếu “một số thiết bị hiện đại” để truy lùng hung thủ thực hiện vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok sáu ngày trước.

Chân dung nghi can đánh bom trên một bảng điện tử ở Bangkok  - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hiện dư luận Thái Lan đang bức xúc vì việc gần một tuần trôi qua kể từ vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng mà cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi can chính.

Cuộc truy lùng hiện đang tập trung vào nghi can mặc áo thun vàng đặt chiếc ba lô khả nghi dưới một chiếc ghế tại đền Erawan vài phút trước vụ nổ.

Chân dung phác họa nghi can này đã được công bố rộng rãi. Lệnh truy nã cho biết hắn “là người nước ngoài”, nhưng một số quan chức cảnh sát cho rằng hắn cũng có thể là người Thái hoặc lai giữa Thái Lan và nước ngoài.

Trước những chỉ trích của dư luận về tốc độ điều tra, ông Somyot Poompanmoungyot, lãnh đạo cảnh sát quốc gia, thanh minh: “Cuộc điều tra diễn ra chậm chạm không phải vì lực lượng cảnh sát thiếu năng lực. Nguyên nhân là do chúng tôi không có những thiết bị hiện đại để hỗ trợ cuộc điều tra”.

Ông Somyot không nói rõ cảnh sát Thái Lan thiếu thiết bị gì. Tuy nhiên một số chuyên gia an ninh nước ngoài nhận định cảnh sát Thái Lan có thể thiếu công nghệ nhận dạng hoặc các phần mềm nâng cao hiệu quả của các máy quay an ninh.

Trước đó Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng phản đối việc chính quyền Thái Lan nên mời nước ngoài hỗ trợ cuộc điều tra. Đến nay cả chính phủ Anh và Úc đều đã đề nghị giúp đỡ Thái Lan.

Bất chấp những hạn chế về kỹ thuật, cảnh sát Thái Lan khẳng định cuộc điều tra vẫn đang tiến triển. “Chúng tôi không thể tiết lộ thông tin điều tra. Hãy để cho cảnh sát làm việc. Chúng tôi đang làm việc rất nỗ lực. Nhưng vụ án như thế này là không dễ dàng” - người phát ngôn cảnh sát Prawut Thavornsiri nhấn mạnh.

Nhà chức trách cũng đang truy lùng một nghi can khác mặc áo thun xanh, bị phát hiện thả một túi xuống con kênh gần một bến tàu đông đúc. Sau đó đã có một vụ nổ xảy ra ở con kênh này nhưng không làm ai bị thương. 

Cảnh sát Thái Lan chưa xác định hai vụ nổ có liên quan đến nhau. 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên