22/08/2015 15:38 GMT+7

Thái Lan yêu cầu người dân không đồn nhảm vụ đánh bom

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính phủ và cảnh sát Thái Lan cảnh báo người dân nước này không được lan truyền thông tin giả, cũng như sai lệch về vụ đánh bom ở Bangkok trên mạng xã hội.

Giới chức chính quyền và người dân tham dự một nghi lễ dành cho những nạn nhân trong vụ nổ bom ở Bangkok  Ảnh: Bangkok Post

Báo Bangkok Post dẫn lời chỉ huy cảnh sát quốc gia Somyot Poompunmuang cảnh báo nếu người dân cố ý đưa thông tin sai lệch hoặc viết những bình luận “thiếu trách nhiệm” trên các mạng xã hội, đó là hành vi vi phạm luật pháp và có thể bị xử phạt.

Cảnh sát Thái Lan đang sàng lọc những tin bài, hình ảnh, bình luận mà họ cho rằng "không phù hợp", cũng như những đối tượng lan truyền tin đồn trên mạng xã hội liên quan đến vụ đánh bom khiến công chúng hoảng loạn và sợ hãi. Một ủy ban được thành lập để làm nhiệm vụ này và báo cáo hằng ngày lên Thủ tướng Prayut Chan Ocha.

Thủ tướng Thái Lan Prayut kêu gọi cộng đồng sử dụng mạng xã hội thay vì lan truyền thông tin gây hoảng loạn thì hãy sử dụng chính mạng xã hội để giúp chính phủ và cảnh sát theo dõi những người có hành tung đáng ngờ rồi báo cho nhà chức trách.

Một nguồn tin giấu tên cho biết giới chức nước này bắt giữ cảnh sát Pongsart Nonta vì đăng một bình luận “khó hiểu” trên trang cá nhân của ông hôm 15-8, hai ngày sau khi vụ đánh bom xảy ra.

Chỉ huy cảnh sát Somyot cũng bác bỏ thông tin đăng trên báo Times cho rằng giới chức Thái Lan đang điều tra tập trung người đàn ông mang tên Hồi giáo Mohammad Museyin, có liên quan trong vụ đánh bom.

Theo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đang tìm kiếm người phụ nữ mặc áo đen, xuất hiện trong đoạn phim do camera an ninh ghi nhận. Người phụ nữ này đứng gần nghi can đánh bom.

Giới chức Thái Lan cũng liên hệ với đại sứ quán Mỹ ở Bangkok để thảo luận về đề xuất Mỹ sẽ hỗ trợ thiết bị và phần mềm nhận dạng khuôn mặt nhằm giúp truy tìm dấu vết nghi can trên. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên