23/08/2015 12:20 GMT+7

Nghi phạm đánh bom Bangkok trốn khỏi Thái Lan?

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Ngày 23-8, cảnh sát Thái Lan tiết lộ họ e rằng nghi phạm đánh bom thảm khốc ở Bangkok có thể đã trốn thoát, tức đã chạy ra khỏi biên giới Thái Lan.

Hình ảnh nghi phạm trên đường phố Bangkok - Ảnh: bangkokpost.com
Hình ảnh nghi phạm trên đường phố Bangkok - Ảnh: Bangkokpost.com

Các điều tra viên giờ “cần chút may mắn” để bắt được nghi phạm hoặc những kẻ nào tiếp tay còn ở lại.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung cho biết vào sáng sớm 23-8 rằng “chúng tôi cần chút may mắn, nhưng nếu may mắn đứng về phía thủ phạm, chúng có thể đã trốn thoát”.

Vụ đánh bom ở đền Erawan khiến 22 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Báo chí Thái Lan, bao gồm Bangkok PostNation, ngày 23-8 đưa tin cảnh sát Thái Lan đã cho các nhân viên khách sạn và tài xế taxi xem một hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) để nhận diện nghi phạm chính vụ đánh bom khủng bố tồi tệ tại Bangkok.

Tuy nhiên, các điều tra viên cũng nói hộ chiếu họ thu được có thể là giả.

Cảnh sát đã sục sạo mấy ngày qua ở các khách sạn giá rẻ và nhà trọ tại một quận trung tâm Bangkok tập trung đông người Hồi giáo, thẩm vấn nhiều nhân viên khách sạn và xem các đoạn quay an ninh. Họ đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần các tài xế taxi và xe ôm ở gần khách sạn được cho là nơi nghi phạm ở.

Cũng có tin cho biết nghi phạm đã đi xe ôm sau vụ nổ bom ở đền Erawan để tới khu Silom.

Động cơ của vụ tấn công cho tới giờ vẫn là điều bí ẩn. Cảnh sát Thái Lan nói họ tin rằng nghi phạm là người nước ngoài, nhưng lại nói vụ nổ có thể không liên quan tới các nhóm khủng bố quốc tế.

Việc xuất hiện chi tiết về hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đang dấy lên các tin đồn rằng vụ nổ có thể liên hệ tới những phần tử khủng bố người Duy Ngô Nhĩ. Mới đây, chính quyền Thái Lan đã trục xuất hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ chạy khỏi vùng Tân Cương về lại Trung Quốc.

Báo Anh The Telegraph nói các cơ quan tình báo Anh và Mỹ đã hợp tác với Thái Lan giữa những quan ngại vụ tấn công có thể là hành động của các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Nhưng cho tới giờ chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nạn nhân chính của vụ đánh bom, du khách Trung Quốc và châu Á, cũng không phải là mục tiêu quen thuộc của các nhóm Hồi giáo cực đoan vốn thường nhắm vào những nơi đông người phương Tây.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên