22/08/2015 08:27 GMT+7

​85.000 USD cho ai bắt nghi can đánh bom ở Thái Lan

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hôm qua, cảnh sát Thái Lan tăng gấp ba lần số tiền thưởng nêu trước đó, lên 3 triệu baht (khoảng 85.000 USD) cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm chính trong vụ đánh bom Bangkok.

Người dân đặt hoa tưởng niệm tại đền Erawan ngày 21-8 - Ảnh: Reuters
Người dân đặt hoa tưởng niệm tại đền Erawan ngày 21-8 - Ảnh: Reuters

“Điều rõ ràng là vụ đánh bom nhằm làm mất niềm tin vào chính phủ và gây sợ hãi để khách du lịch nước ngoài không dám đến Thái Lan

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Pumpunmuang

Trong khi đó, tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Pumpunmuang cho biết vụ điều tra có nhiều tiến triển nhưng không nói rõ chi tiết.

Ông Somyot cũng thận trọng với thông tin về nghi can vụ đánh bom. Theo ông Somyot, vụ đánh bom đền Erawan khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương không liên quan đến khủng bố quốc tế.

Thái Lan cũng nhờ Tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol giúp truy lùng đối tượng tình nghi chính mặc áo vàng xuất hiện trong đoạn băng ghi hình.

CNN ngày 21-8 dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri nói rằng cảnh sát đang truy tìm một “phụ nữ mặc áo đen” có liên quan đến vụ đánh bom.

“Chúng tôi yêu cầu cô ta trình diện để cung cấp thông tin” - ông Prawut nói. Trước đó, hai người đàn ông được xác định là nghi can trong vụ đánh bom Bangkok đã ra trình diện cảnh sát và khẳng định mình là hướng dẫn viên du lịch và du khách người Trung Quốc.

Trong khi đó, cảnh sát và quân đội Thái Lan những ngày qua liên tục đưa ra các thông tin mâu thuẫn. Chẳng hạn, cảnh sát ban đầu cho rằng thủ phạm là một người nước ngoài trong khi quân đội Thái Lan khẳng định vụ tấn công không liên quan đến các mạng lưới khủng bố quốc tế.

Tư lệnh cảnh sát Somyot còn cho rằng có ít nhất 10 nghi can tham gia lên kế hoạch vụ đánh bom trong một thời gian dài.

Một số chuyên gia khác nói còn quá sớm để chính quyền Bangkok loại trừ bất cứ khả năng nào.

“Mọi giả thuyết được đưa ra những ngày qua đều có lỗ hổng và không nhất quán. Vì vậy các nhà điều tra và các nhà phân tích vẫn không thể giải thích một cách đáng tin cậy” - Bangkok Post dẫn lời nhà phân tích về rủi ro chính trị Đông Nam Á Ambika Ahuja.

Cùng ngày hôm qua, thủ đô Bangkok tổ chức lễ tưởng niệm dành cho các nạn nhân.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên