29/01/2016 07:46 GMT+7

​Canada dừng chia sẻ tin tình báo vì sự cố bảo mật

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Ngày 18-1, cơ quan tình báo điện tử của Canada đã dừng chia sẻ dữ liệu với các đồng minh lớn trên quốc tế sau khi phát hiện lỗi bảo mật trong hệ thống chia sẻ thông tin.

Bộ trưởng quốc phòng Canada Harjit Sajjan đang trả lời những câu hỏi liên quan đến sự cố CSE -Ảnh: Candian Press

Hãng tin Reuters cho biết Ottawa đã hành động sau khi Cơ quan thiết lập an ninh thông tin (CSE) đã không thể che giấu siêu dữ liệu, bao gồm số điện thoại và những thông  cá nhân của công dân Canada, trước khi chia sẻ cho các nước đối tác. Tất cả các tệp tin đều là tệp tin rỗng hoặc không đủ dữ liệu.

“CSE sẽ không hồi phục việc chia sẻ thông tin với các đối tác cho đến khi tôi hài lòng hoàn toàn về hiệu quả của hệ thống chia sẻ thông tin” – bộ trưởng quốc phòng Canada Harjit Sajjan nhấn mạnh. 

Canada nằm trong mạng lưới chia sẻ thông tin Five Eyes cùng với Mỹ, Anh, Úc và New Zealand. CSE có chức năng giống như Cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ (NSA) , chuyên theo dõi thông tin điện tử và hỗ trợ bảo vệ các mạng lưới máy tính của quốc gia.

Ông Sajjan khẳng định trục trặc kỹ thuật đã gây nên lỗi hệ thống này. Tuy nhiên, người đứng đầu CSE này cam kết “dữ liệu cá nhân của công dân Canada bị ảnh hưởng rất ít”.

Vụ việc đang dấy lên mối quan ngại CSE sẽ làm rò rỉ thông tin tình báo tương tự như vụ cựu nhân viên của NSA Edward Snowden đã công khai hàng loạt thông tin mật của NSA ra công chúng.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên