25/07/2014 23:38 GMT+7

Bộ y tế chưa trình quy định cấm bán rượu bia sau 22g

L.ANH
L.ANH

TTO - Bộ Y tế cho biết sẽ chưa trình Quốc hội ngay mà tiếp tục lấy ý kiến, chỉnh sửa để hoàn thiện hơn do dự thảo còn nhiều dư luận trái chiều.

Do có nhiều ý kiến đánh giá dự định cấm bán rượu bia sau 22g đêm của Bộ Y tế là không khả thi, ngày 25-7, phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế Trần Thị Trang có công văn cho biết dự định cấm bán rượu bia sau 22g đêm trong dự thảo Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng bia rượu mới là dự thảo sơ bộ.

Dự thảo này cần tiếp tục lấy ý kiến, chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Bà Trang cũng cho biết Bộ Y tế sẽ chỉ trình Quốc hội những quy định có tính khả thi.

Trước đó, dự thảo 1 Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia đã gây sóng trong dư luận do người dân lo ngại các quy định như cấm bán rượu bia sau 22g đêm, cấm bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi… là khó khả thi, có thể dẫn đến hiện tượng nhũng nhiều người dân.

Bộ Y tế cho biết đã tiếp thu ý kiến theo hướng đặt ra các phương án mềm dẻo hơn như chỉ cấm bán tại các địa điểm như khu dân cư, đồng thời cho biết tổ biên tập sẽ tiếp tục nghiên cứu điều kiện thực tiễn của VN trong quá trình xây dựng Luật.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Việc “cấm bán rượu bia từ 22g”: Vẫn còn nhiều băn khoănTiếp tục phản biện về việc cấm bán rượu bia sau 22gCấm bán rượu sau 22g: phe ủng hộ, phe phản đối!Đề xuất cấm bán rượu bia sau 22g: Liệu có khả thi?Đề xuất cấm bán rượu bia sau 22g: Nhiều tranh cãi“Cấm bán rượu bia sau 22g”: Đề xuất 3 phương án mềm dẻo hơnCấm bán rượu bia sau 22g: Chưa có bằng chứng ảnh hưởng du lịch

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên