Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công thương phối hợp xử lý sách giáo dục giả

25/06/2020 09:50 GMT+7

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị phối hợp xử lý tình trạng sách giáo dục bị làm giả trong giai đoạn đang thực hiện đổi mới chương trình - sách giáo khoa phổ thông.

Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công thương phối hợp xử lý sách giáo dục giả - Ảnh 1.

Giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 mới cho năm học 2020-2021 - Ảnh: VĨNH HÀ

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trên thị trường trong thời gian qua xuất hiện tình trạng có nhiều xuất bản phẩm, đặc biệt là sách giáo dục giả tại một số địa phương. Việc này gây bức xúc dư luận, tác động tiêu cực đến học sinh, phụ huynh, giảm uy tín của đơn vị xuất bản, các tác giả sách.

Vấn đề trên trở thành mối lo ngại làm chất lượng dạy và học trong các trường, việc sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong lĩnh vực xuất bản bị ảnh hưởng.

Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công thương phối hợp giải quyết tình trạng trên và đưa nội dung này vào kế hoạch công tác phòng chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chát lượng hằng năm để triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời.

Hiện tại các trường phổ thông đang chuẩn bị tổng hợp nhu cầu của phụ huynh đặt mua sách giáo khoa cho năm học mới. Trong đó, các trường tiểu học đang chọn sách giáo khoa lớp 1 mới, chuẩn bị cho thực hiện chương trình GD phổ thông mới vào năm học tới.

Theo phản ảnh của phụ huynh, nhiều người đã được chào mời mua sách tham khảo kèm sách giáo khoa. Thậm chí có những trường thông báo cho phụ huynh danh mục sách phải bắt buộc mua, trong đó có sách giáo khoa, kèm sách tham khảo. Nhiều đầu sách tham khảo ghi nguồn xuất bản từ các đơn vị có uy tín nhưng thực chất là hàng nhái hoặc in lậu...

Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về lựa chọn sách giáo khoa? Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về lựa chọn sách giáo khoa?

TTO - Sáng 24-6, Sở GD-ĐT và Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo về kết quả lựa chọn sách giáo khoa (SGK) năm học 2020 - 2021 trên địa bàn TP. Tuổi Trẻ lược ghi một số nội dung.

VĨNH HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận