Cụ thể, theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, các dịch vụ tiện ích tối thiểu phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh như nhà vệ sinh, nước rửa tay, xà bông rửa tay, nước uống, thang máy, nơi sạc điện thoại và các tiện ích khác có trong cơ cấu giá dịch vụ khám, chữa bệnh…thì bệnh viện không được thu phí.
Các bệnh viện tăng cường truyền thông đến người bệnh và thân nhân người bệnh để họ tuân thủ các nội quy sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại bệnh viện; đảm bảo mỗi bệnh nhân chỉ một thân nhân nuôi người bệnh, khuyến khích các bệnh viện có kế hoạch triển khai nhà lưu trú cho thân nhân người bệnh ở xa, nhất là nhà lưu trú cho thân nhân của bệnh nhân các khoa cách ly (như khoa hồi sức, khoa bỏng,…).
Các bệnh viện cũng cần tăng cường triển khai các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh, tuỳ theo khả năng thực tế của mỗi bệnh viện, như: nhà lưu trú, dịch vụ cung cấp bữa ăn, dịch vụ giặt giũ, dịch vụ mua sắm vật dụng cần thiết, giường/ghế bố…
Các loại hình tiện ích này được tổ chức cung ứng dịch vụ theo yêu cầu và có thu phí, bệnh viện phải xây dựng cơ cấu giá và công khai giá cho thân nhân người bệnh biết để chọn lựa nếu có nhu cầu.
Riêng nhà vệ sinh bệnh viện, theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP, trong năm 2019 Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện sửa chữa nâng cấp và phân công nhân viên vệ sinh thường trực nhằm đảm bảo nhà vệ sinh của các bệnh viện luôn sạch, đẹp, đáp ứng mong đợi của người bệnh.
Trước đó, trên các phương tiện truyền thông có thông tin phản ánh về việc thu phí thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Ngay sau khi vụ việc được phản ánh, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện này ngưng thu phí đối với thân nhân người bệnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận