30/10/2016 13:49 GMT+7

Audio 30-10: ​Khi Thủ tướng đi máy bay thương mại

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Khi Thủ tướng đi máy bay thương mại, nhiều sắc màu với Halloween Sài Gòn, khi trẻ mầm non học lao động, chú, cháu và 4 tờ vé số… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Trần ai xử phạt người say xỉn

Cần Thơ sẽ cấp đổi giấy phép lái xe trong 5 ngày; Bị cắt chăm sóc, cỏ chết khô dọc đường vành đai 3 Hà Nội; Nông dân điêu đứng vì cây cà gai leo; Say rượu, tài xế lăng mạn CSGT; Điều tra vụ một phụ nữ bán tạp hóa nghi bị sát hại; Bé trai rơi từ lầu 3, bị hàng rào sắt đâm thấu ngực; TIÊU ĐIỂM: Trần ai xử phạt người xay xỉn…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Khi Thủ tướng đi máy bay thương mại

Chuyến bay thương mại mang số hiệu VN 611 của Vietnam Airlines tuyến Hà Nội - Bangkok ngày 28-10 có một vị khách khá đặc biệt, đó là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ảnh minh họa

Không để “tháng giêng là tháng ăn chơi”

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát đi thông điệp này tại phiên họp thường kỳ tháng 10 của Chính phủ.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Ảnh: Việt Dũng

Cứu trợ sao cho thuận đôi đường

Những đoàn cứu trợ của các tập thể, cá nhân có mặt chia sẻ với bà con vùng lũ lụt ở miền Trung vừa qua làm cho cảnh khó vơi đi nhiều. Song cũng có những vấn đề cần đặt ra, trong đó vụ trưởng thôn “thu lại quà để chia công bằng cho mọi người” ở Quảng Bình là một ví dụ.

Người dân vùng lũ xã Quảng Trường (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) vui vẻ trò chuyện khi nhận gạo do đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ phối hợp Nhà máy phân bón Ong Biển (thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại Đại Nam - Vũng Tàu), nhóm thiện nguyện Sen Việt (thuộc Hội Chữ thập đỏ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng hôm 28-10 với 500 suất quà, mỗi suất 20kg gạo. Ngày 29-10, thêm 500 suất gạo được trao tận tay người dân xã Quảng Thanh - Ảnh: QUỐC NAM

Nhà đầu tư nhìn vào các TP lớn để rót vốn

Trước thông tin có phương án cắt giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách của một số địa phương như TP.HCM, các nhà đầu tư rất quan tâm vì họ thường kỳ vọng các chính sách thu hút đầu tư ở những TP lớn phải ổn định, lâu dài.

Nhiều ý kiến lo ngại nếu ngân sách được giữ lại cho TP.HCM tiếp tục bị cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến các công trình giảm kẹt xe. Trong ảnh là cảnh xe cộ chen chúc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trao niềm tin ở chợ phiên nông sản sạch

Cùng với nhu cầu nông sản sạch ngày càng tăng, các chợ phiên nông sản cuối tuần được tổ chức bài bản tại TP.HCM gần đây nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người tiêu dùng. 

Chợ phiên nông sản được nhiều người dân TP.HCM ủng hộ - Ảnh: T.T.D.

Nhiều sắc màu với Halloween Sài Gòn

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn cho mình cách chơi Halloween như lễ hội cùng người nổi tiếng, chụp ảnh, thi hóa trang tại các công viên. 

Thích thú mua sắm đồ Halloween chiều 29-10 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ 1: Người đầy mâu thuẫn

Nữ nhà báo Ninya Calleja - từng là cây bút mảng chính trị của tờ Philippine Daily Inquirer, một trong những nhật báo uy tín nhất Philippines - gửi riêng cho Tuổi Trẻ bài viết về Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. 

Tổng thống Duterte chụp ảnh selfie với người dân trong một sự kiện tại Manila ngày 12-10 - Ảnh: Reuters

Người “tàng hình” ở Mỹ Quý Tây

Thủ đoạn của dân buôn hàng lậu từ Campuchia qua biên giới Long An luôn bắt đầu từ công việc của những kẻ canh đường, thường gọi là “đề lô”, với mục tiêu chính là theo dõi hoạt động của những chiến sĩ biên phòng.

Thiếu tá Lê Trọng Tình với chiếc xe vận chuyển thuốc lá lậu vừa tịch thu vào tháng 6-2016 - Ảnh: VIỄN SỰ

Thời điểm của Miu

“Có người bảo đây là thời điểm của tôi. Tôi thấy chính xác. Vì Miu Lê cái gì cũng biết một chút. Nhưng đến thời điểm nào đó, chút chút đó lại tạo ra một hình ảnh vừa đủ với khán giả”.

Mỗi thứ đều có một chút vừa phải, Miu Lê là hình ảnh mới của một gương mặt trẻ tiềm năng trong làng giải trí - Ảnh: GIA TIẾN

Mang tình cảm châu Á ra thế giới

Các nhà làm phim Việt Nam trong “tầm ngắm” được mời tham gia loạt phim trong dự án Asian Three - Fold Mirror giới thiệu bản sắc văn hóa, con người châu Á.

Poster phim Reflections - Ảnh: TIFF 2016

Từ thiện

Ông Hai khệ nệ chất vào góc nhà từng thùng mì gói vuông vức. Hổm rày trời mưa liên tục, nước mưa tạt thẳng vào nhà, ông Hai sợ nước mưa tạt ướt những thùng mì gói người ta gửi vợ chồng ông làm từ thiện.

Khi trẻ mầm non học lao động

Tại một trường mầm non, mỗi ngày các bé 4-5 tuổi có khoảng 20-30 phút tham gia lao động... như người lớn. 

Cô giáo hướng dẫn các bé nhổ cỏ trong vườn hoa - Ảnh: VĨNH HÀ

Chú, cháu và 4 tờ vé số…

Không ai ngờ thứ vô tri vô giác như 4 tờ vé số lại là khởi nguồn cho chuỗi ngày đáo tụng đình của chú cháu họ kéo dài suốt hơn 5 năm nay. Tình thâm họ hàng cũng chia lìa từ đó...

“Tiểu vùng Mekong” không hề nhỏ

Năm nước tiểu vùng sông Mekong đều nhìn thấy cơ hội lẫn thách thức của việc kết nối sâu hơn cho quá trình phát triển của “Đông Nam Á lục địa”.

Ông Lê Viết Hải (thứ hai từ phải sang) - chủ tịch HĐQT Công ty Hòa Bình của Việt Nam - bấm nút cất nóc dự án chung cư GEMS cao 21 tầng xây dựng tại thành phố Yangon (Myanmar) vào ngày 6-3-2015 - Ảnh: Đình Dân

Nga - phương Tây: chuyện gì đang xảy ra?

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang bị nhiều người gọi là “một cuộc chiến tranh lạnh mới”. Nhà báo Jonathan Marcus của Đài BBC cho rằng chủ yếu do “thiếu thấu hiểu nhau”.

Học viên hải quân Trường Thiếu sinh quân tổng thống ở Vladivostok, Nga trong buổi lễ tuyên thệ ngày 29-10 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên