28/10/2016 13:24 GMT+7

Audio 28-10: Thanh tra ông Huỳnh Phong Tranh bổ nhiệm nhiều cán bộ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Trợ giá ngàn tỉ đồng, khách đi xe buýt vẫn giảm, nên tạo kết nối cho metro, bắt giữ gần 3.000 gói thuốc lá lậu, cần xem lại quy định “cấm giờ” quán bar, Internet, vung tiền nhằm xoay chuyển tình thế... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tân Sơn Nhất mở rộng nhà ga, thêm nhiều dịch vụ để giảm tải

Ngày 26/10, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất khánh thành và khai thác nhà ga quốc tế mở rộng nhằm tăng công suất khai thác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm tải tối đa cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ thiện cho mình

Cứ đến hẹn lại lên, vào những ngày thời tiết chuyển sang đông, những người đang làm việc tại một trường THPT ở Hà Nội lại kéo nhau lên vùng cao Hà Giang. Hành trang mang theo không chỉ có quần áo, bút, vở, tiền mặt mà cả tri thức, kinh nghiệm sẵn sàng chia sẻ. Giáo viên của trường trong đoàn “từ thiện” này đều là những người cốt cán của các bộ môn. 

Đại diện báo Tuổi trẻ và tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao 200 phần quà, mỗi phần gồm 20kg gạo và 500.000 đồng của bạn đọc báo Tuổi trẻ cho người dân xã Hương Giang, huyện Hương Khê chiều 18-10 - Ảnh: DOÃN HÒA
Đại diện báo Tuổi trẻ và tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao 200 phần quà, mỗi phần gồm 20kg gạo và 500.000 đồng của bạn đọc báo Tuổi trẻ cho người dân xã Hương Giang, huyện Hương Khê chiều 18-10 - Ảnh: DOÃN HÒA

Thanh tra việc ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, Thanh tra Bộ Nội vụ vừa kết thúc đợt thanh tra công tác cán bộ tại Thanh tra Chính phủ, trong đó có làm rõ việc ông Huỳnh Phong Tranh (nguyên tổng thanh tra) trước khi về hưu đã bổ nhiệm cán bộ cấp vụ, cấp phòng dồn dập.

Ông Ngô Văn Khánh, phó tổng Thanh tra Chính phủ, trả lời tại cuộc họp báo ngày 27-10 - Ảnh: T.HOÀNG

Thanh lý cây cao su: nhiều khuất tất

Những khuất tất trong các đợt bán cao su thanh lý, dân trong ngành gỗ xì xào lâu nay. Tuổi Trẻ vào cuộc tìm hiểu câu chuyện thanh lý cây cao su - khối tài sản nhà nước khổng lồ đang được giao cho các công ty cao su quản lý.

Các lô cao su được thanh lý qua phân bổ thay vì tổ chức bán đấu giá - Ảnh: B.SƠN

Được khuyến khích, phân bón nội... điêu đứng

Việc đưa mặt hàng phân bón vào danh mục không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) chỉ giúp tăng thu ngân sách và khuyến khích nhập khẩu phân bón, trong khi doanh nghiệp sản xuất trong nước và nông dân đều gặp khó. 

Ông Trần Văn Chuyên (phó trưởng phòng kế hoạch vật tư Công ty CP supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao) - Ảnh: Nam Trần

Trợ giá ngàn tỉ đồng, khách đi xe buýt vẫn giảm

Nhiều đại biểu đã nêu vấn đề này tại buổi làm việc của Ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM với Sở GTVT TP về tình hình trợ giá xe buýt năm 2016 và kế hoạch năm 2017, ngày 27-10.

Phần lớn hành khách đi xe buýt tại TP.HCM đều được hưởng trợ giá từ ngân sách - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nên tạo kết nối cho metro

TP.HCM đặt niềm tin vào hệ thống metro sẽ đóng vai trò trọng yếu trong bài toán giao thông công cộng với năng lực vận tải 15-20% hành khách mỗi ngày. Nhưng để hiện thực hóa ước mơ đó, còn nhiều điều phải giải ngay từ bây giờ.

Thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn chân cầu Sài Gòn phía Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Khởi tố đối tượng hiếp dâm trẻ em

Cũng tại Vĩnh Long, ngày 27 - 10, công an huyện Long Hồ cho biết, đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Tới, 27 tuổi về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Người trẻ trăn trở với nguồn nước và môi trường

Trong quá trình đi thực tế, nhiều bạn sinh viên đã thực hiện các dự án nhằm giúp bà con những vùng bị ô nhiễm nguồn nước có được nước sạch để sinh hoạt. 

Bạn Huỳnh Xuân Lý (ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM) - Ảnh: C.K.

Kỳ 10: Tàu điện ngầm sâu hơn mức bình thường

Ngày tham quan cuối cùng sắp kết thúc, vào cuối buổi chiều chúng tôi được đồng chí hướng dẫn Choe Un Mi thông báo: “Lát nữa sẽ đi tàu điện ngầm!”, làm mọi người rất háo hức.

Nhà ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng - Ảnh: THÁI LỘC

Giải “bài toán khó” từ thực tế

Trong số gần 260 đề tài gửi về, nhiều công trình được đánh giá cao vì đã đề cập đến những giải pháp cho các “bài toán khó” của ngành giáo dục hiện nay. 

Cô Phan Thị Hồng Nhung (Trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An), người tham gia chương trình với đề tài “Khai thác và sử dụng nguồn tài liệu nước ngoài trong biên soạn chương trình lịch sử Việt Nam ở bậc THPT”, trong giờ lên lớp - Ảnh: Doãn Hòa

Hội đồng trường thực quyền, sẽ không còn quyết định độc đoán

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa trở thành trường ĐH công lập thứ 15 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động. Tuy nhiên, đây lại là trường  đầu tiên được cho phép thực hiện thí điểm tự chủ kéo dài đến năm học 2018-2019. 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Ảnh: NGỌC HÀ

Không đơn giản chỉ là… đau đầu

Nhiều người cho biết họ thường xuyên đối diện với những cơn đau đầu khi làm việc. Cơn đau đầu có thể đến vì áp lực lớn, khối lượng công việc đồ sộ, cũng có khi đến từ... đồng nghiệp.

Làm việc quá sức cũng là một trong những nguyên nhân gây đau đầu - Ảnh: Mỹ Yến

Nâng niu mầm sống ở Trường Sa

Hôm nay, tròn 25 năm ngày lực lượng quân y chính thức có mặt ở Trường Sa. Trong lực lượng ấy luôn có những người lính - bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175. Chừng ấy năm trôi qua, Trường Sa trở thành một phần của những người lính ấy. 

Gia đình bé Nguyễn Ngọc Trường Xuân và Thái Bình Hải Thùy ôn lại kỷ niệm những ngày ở Trường Sa cùng cán bộ Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM - Ảnh: M.Phượng

Nâng tầm LHP bằng chất lượng tác phẩm

Từ ngày 1 đến 5-11, Hà Nội sẽ đón chào sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4 (HANIFF). Tuổi Trẻ đã trao đổi với bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Điện ảnh, trưởng ban tổ chức, giám đốc liên hoan phim.

Đạo diễn Resgis Wargnier (trái) giữ vị trí chủ tịch ban giám khảo phim dài của HANIFF 2016 và nữ diễn viên Catherine Deneuve - khách mời đặc biệt của LHP - Ảnh: Purepeople.com

Bắt giữ gần 3.000 gói thuốc lá lậu

Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ gần 3.000 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu được vận chuyển bằng xe máy từ Long An về Bình Dương tiêu thụ.

Cần xem lại quy định “cấm giờ” quán bar, Internet

Theo quy định, các quán bar, vũ trường ở TP.HCM phải đóng cửa sau 0g và đại lý Internet không được hoạt động sau 22g. Thực tế, nhiều điểm kinh doanh vẫn mở cửa đến sáng.

1g17 ngày 19-10, quán bar OXC vẫn đông kín khách - Ảnh: Ngọc Hiển

Vung tiền nhằm xoay chuyển tình thế

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, cuộc đua tới Nhà Trắng cán đích. Liên tiếp thất thế trong các thăm dò gần đây, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump mạnh tay vung tiền để “lập lại trật tự”.

Mặt nạ hình bà Clinton và ông Trump được bán trong cửa hàng hóa trang ở Los Angeles - Ảnh: Reuters

Mặt trận ngầm ở Mosul 

Chiến dịch giải phóng thành phố Mosul, Iraq đang được tuyên truyền là rất thuận lợi và dường như chiến thắng đang đến rất gần. Nhưng thực tế đó là một trận chiến không hề dễ dàng, không chỉ vì sự chống trả quyết liệt từ IS...

Một người lính Iraq đứng cạnh hai tù nhân được coi là chiến binh IS tại khu vực giao tranh phía nam thành phố Mosul, ngày 27-10 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên