25/10/2016 09:06 GMT+7

Audio 25-10: ​Ông Vũ Huy Hoàng có dấu hiệu vụ lợi

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giảm ngân sách, nhiều địa phương kêu khó, người dân đã nhiều lần khiếu nại, phải trả lại tên cho nước mắm!, làm sổ đỏ giả để lừa bán đất, tàn sát rừng du sam... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Xe công rao bán công khai

Tàu hỏa húc ôtô khiến 5 người chết, 2 người bị thương; San ủi đất dự án, ba nhân viên bị bắn tử vong; Giông lốc làm sập và tốc mái 6 căn nhà; Tàu container đầu tiên vào cảng ở ĐBSCL; Nhảy cầu cứu con tự tử, hai cha con mất tích; Truy tố kẻ đồi bại hiếp dâm con ruột…

Không hợp sức sẽ mãi lận đận

Vụ nước mắm chứa arsen sắp đi đến hồi kết. Các cơ quan hữu quan sẽ đưa ra kết luận ai vi phạm và cách thức xử lý. Biết vậy, nhưng vẫn đọng lại câu hỏi đắng lòng: Tại sao nhiều nước xung quanh Việt Nam họ chung lưng để đưa những món ẩm thực truyền thống của mình ra thế giới.

Đóng gói nước mắm tại Phú Quốc (Kiên Giang) để vận chuyển về TP.HCM - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Giảm ngân sách, nhiều địa phương kêu khó

Không chỉ TP.HCM mà hàng loạt tỉnh thành được định hướng giảm nguồn thu được để lại. Không ít dự án dân sinh có thể bị ảnh hưởng...

Bình Dương có nhu cầu vốn hàng chục ngàn tỉ đồng để làm các dự án giao thông, thoát nước nhưng thiếu vốn để thực hiện. Trong ảnh: quốc lộ 13 qua địa bàn TP Thủ Dầu Một, Bình Dương bị ngập nặng do các dự án thoát nước thiếu vốn, triển khai chậm - Ảnh: Tuấn Duy

Ông Vũ Huy Hoàng có dấu hiệu vụ lợi

Đó là kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa công bố ngày 24-10...

Ông Vũ Huy Hoàng được đón tại sân bay sau một chuyến công cán nước ngoài khi còn tại chức - Ảnh: V.Dũng

Hai xe khách tông nhau làm 15 người bị thương

Vào khoảng 8h ngày 24 - 10 tại Km 1750 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe ô tô khách khiến 15 người bị thương nhập viện.

Người dân đã nhiều lần khiếu nại

Chiều tối 24-10, đoàn công tác của Bộ Công an mới tiếp cận được hiện trường vụ nổ súng hoa cải làm 3 người chết, 18 người bị thương vào sáng 22-10 tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH


Làm sổ đỏ giả để lừa bán đất

Ngày 24-10, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết vừa qua trên địa bàn TP phát hiện nhiều trường hợp mua bán đất đai bằng sổ đỏ giả. Nhiều người mua đất rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở” do tiền đã trả mà đất thì không thấy đâu.

Một miếng đất tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị làm giả sổ đỏ để lừa bán cho người dân - Ảnh: BÁ SƠN

Giải bài toán gánh nặng đi lại

Tham gia diễn đàn “Hiến kế giải cứu giao thông”, ông Huỳnh Thế Du, giám đốc đào tạo Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright, cho rằng muốn giải bài toán giao thông đô thị phải nhìn đúng thực chất câu chuyện về sự phổ biến của xe máy.

Nếu giảm được việc đưa đón con đi học sẽ góp phần giảm kẹt xe ở thành phố - Ảnh: Châu Anh

Gây tai nạn rồi xuống xe che biển số

Sau khi lái ô tô tông trúng một người đàn ông đi xe máy khiến người này bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, tài xế ô tô 7 chỗ đã xuống lấy giấy báo và băng keo che kín biển số xe.

Tôi nhìn thấy lợi nhuận gấp đôi ba lần ở VN

Đó là một trong những nhận định của ông Steve Landman, giám đốc điều hành Quỹ Lotus Fund, nhà sáng lập Mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần Mekong, trong buổi gặp gỡ giữa các nhà đầu tư nước ngoài với các nhóm startup do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức.

Ông Steve Landman (phải) cùng các nhà đầu tư thiên thần quốc tế trong chương trình tiếp xúc với các nhóm dự án ở Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng - Ảnh: TR.TRUNG

Kỳ 7: Giáo dục không mất tiền

Từ năm 1959, Chính phủ Triều Tiên thực thi chính sách giáo dục miễn phí đối với toàn bộ các cấp học. Sinh viên đại học còn có thêm học bổng. Đất nước này cũng vừa cải cách giáo dục từ 11 năm sang 12 năm.

Một lớp học đàn ở Cung thiếu nhi Bình Nhưỡng - Ảnh: THÁI LỘC

Khi phụ huynh là "lá chắn"

Bạo lực học đường dưới góc nhìn của một nhà giáo có hơn 30 năm giảng dạy và nhiều lần "ngồi ghế nóng" xử các vụ đánh nhau của học sinh.

Nhiều sai lầm trong chữa... mụn

Nhiều người cứ thấy mọc mụn trên mặt là nghĩ rằng mình bị... nóng gan, tự mua thuốc về bôi, uống. Phần đông người bệnh mắc sai lầm trong điều trị mụn trứng cá là do dùng thuốc lung tung, làm cho tình trạng mụn nặng thêm.

Bác sĩ Trương Lê Anh Tuấn đang khám cho một bệnh nhân bị mụn trứng cá tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM - Ảnh: L.TH.H.

Cũ người mới ta và cơ hội cho khán giả

Khác với các liên hoan phim (LHP) quốc tế lớn luôn chọn những bộ phim tranh giải chính thức là các tác phẩm lần đầu công bố, LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF), với năm thứ tư tổ chức, vẫn phải... gom nhặt những bộ phim cũ và đã tham dự cả chục LHP quốc tế khác nhau. Nhưng có sao đâu, cũ người mà lại mới ta.

Bộ phim dự thi nổi bật nhất tại HANIFF 2016 của điện ảnh Pháp, Thái Lan và Canada - Ảnh: IMDb

Ra quyết định xử phạt 20 đối tượng đua xe trái phép

Ngày 24 - 10, công an huyện Long Hồ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 đối tượng tham gia đua xe và tụ tập cổ vũ đua xe trái phép.

Tàn sát rừng du sam

Trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung (tỉnh Đắk Nông), hàng trăm cây gỗ du sam - lâm sản quý hiếm thuộc nhóm 1A - đang bị tàn sát với mức độ chóng mặt.

Gốc du sam đường kính rộng hơn một người ôm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung bị lâm tặc cưa hạ - Ảnh: SONG VIỆT

Trung Quốc có thể táo tợn hơn trên Biển Đông 

Đó là lo ngại của giới phân tích trước việc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gạt bỏ truyền thống khi chọn đến thăm Trung Quốc trước các đồng minh chí cốt như Mỹ, Nhật Bản.

USS Decatur, tàu khu trục Mỹ thực hiện tuần tra tự do đi lại trên Biển Đông, sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép - Ảnh: Reuters

Pháp bứng người nhập cư khỏi rừng Calais

Chính quyền Pháp đã bắt đầu chiến dịch đưa người xin tị nạn khỏi khu tập trung tạm bợ ở Calais vốn đã tồn tại nhiều năm qua.

Người xin tị nạn ở Calais được “đánh dấu” bằng vòng màu đeo tay để đi về các trung tâm tiếp nhận - Ảnh: Reuters

Bị cho nghỉ việc, chặn đường đánh trọng thương người khác

Sáng 24-10, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Minh Quang 48 tuổi, ngụ xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp 2 năm 3 tháng tù về hành vi Cố ý gây thương tích.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên