23/10/2016 12:26 GMT+7

Audio 23-10: Có cần xử lý “Lục Vân Tiên”?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Đang phải bán tài sản để ăn”, Thủ tướng yêu cầu công khai thông tin về nước mắm, có cần xử lý “Lục Vân Tiên”?, Bất an bầu cử tổng thống Mỹ... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hàng loạt chợ ở miền Tây bỏ hoang

Fivimart đưa nước mắm truyền thống trở lại siêu thị; Hồ Dầu Tiếng đang xả lũ ra sông Sài Gòn; Cơ sở giết mổ gia cầm gây ô nhiễm môi trường; Tiếp tục phát hiện lượng lớn nghi là ngà voi nhập lậu; Rơi xuống cống không đậy, người đàn ông tử vong; Lại xảy ra tình trạng nữ sinh trung học cơ sở đánh nhau…

Trong bộ gen có chứa adn nghèo?

Tân giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione vừa có một lời mời đối với công chúng Việt Nam: “Hãy nghĩ về câu hỏi quan trọng nhất về giảm nghèo tại Việt Nam” và nêu nó trên trang Facebook của WB

Cơm dành cho người nghèo được trao tận tình, chu đáo. Suất ăn giá thành 18.000 đồng được bán với giá 5.000 đồng - Ảnh: VŨ BÌNH ĐÔNG
Cơm dành cho người nghèo được trao tận tình, chu đáo. Suất ăn giá thành 18.000 đồng được bán với giá 5.000 đồng - Ảnh: VŨ BÌNH ĐÔNG

“Đang phải bán tài sản để ăn”

Trước tình trạng nợ công đã tiến sát ngưỡng 65% GDP, thu ngân sách và vay ngày càng khó khăn, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ lo ngại khi luận bàn về các định hướng, kế hoạch chi tiêu ngân sách nhà nước trong những năm tới tại phiên họp tổ ngày 22-10. 

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh: Khi hết, không còn gì để bán nữa thì lấy gì mà chi tiêu? - Ảnh: VIỆT DŨNG

14,7 tỉ đồng gửi đến đồng bào miền Trung

Cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt từ chiều 22-10 đến khi chương trình Kết nối yêu thương 4 diễn ra như “phép thử” tấm lòng của người dân TP.HCM. Nhưng những lo lắng như giãn ra khi gần giờ lên sóng HTV9, trời bỗng trong trẻo hơn, lượng khán giả đổ về sân khấu Sen Hồng đông hơn dự kiến...

- Ảnh: Duyên Phan

Rất đông các đơn vị ủng hộ cho đồng bào vùng lũ miền Trung thông qua chương trình Kết nối yêu thương 4 - Ảnh: Duyên Phan

Để cứu trợ hiệu quả... 

Hỗ trợ nhân đạo sau thảm họa như bão lũ là một trong những ưu tiên chính của Oxfam tại Việt Nam suốt những năm qua, và mục tiêu này vẫn sẽ còn được thực hiện trong những năm tới.

Bạn Nguyễn Thị Xoan - sinh viên ở P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM - đóng góp cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Đôi nam nữ chết bất thường trong phòng trọ khóa trái

Chiều 22-10-2016, thấy phòng trọ tại địa chỉ 119 Đỗ Xuân Hợp phường Phước Long B quận 9 TP.HCM khóa trái với nhiều nghi vấn, chủ dãy trọ leo lên thang nhìn vào thì phát hiện đôi nam nữ đã tử vong.

Con trẻ đánh nhau, không phải chuyện trẻ con

Lâu nay, khi các vụ bạo lực học đường xảy ra, người ta thường nghĩ đến các em học sinh từ cấp 2 trở lên mà ít ai nghĩ rằng bạo lực học đường vẫn có thể xảy ra ngay ở cấp tiểu học. Điều đó vô tình dẫn đến những hậu quả khó lường.

Thủ tướng yêu cầu công khai thông tin về nước mắm

Ngày 22-10, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, Bộ Y tế truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc làm rõ, công khai thông tin chất lượng nước mắm.

Chiều 22-10, Bộ Y tế công bố 100% mẫu nước mắm được kiểm tra đều không phát hiện arsen vô cơ vượt ngưỡng cho phép. Trong ảnh: đóng gói sản phẩm nước mắm truyền thống Phan Thiết - Ảnh: T.T.D.

Tàu không số duy nhất còn lại

Phía sau Bảo tàng Hải quân có một hiện vật lịch sử rất đặc biệt: đó là chiếc tàu không số huyền thoại duy nhất còn lại, âm thầm neo đậu trên dòng sông nhỏ, là bằng chứng sống về sức chịu đựng và tinh thần quả cảm của con người Việt Nam.

Tàu không số sau này được đổi phiên hiệu thành HQ671 neo đậu trên sông Lạch Tray - Ảnh: M.LĂNG

Kỳ 5: Đồng won kỳ lạ

Suốt chuyến du lịch Triều Tiên, chúng tôi không được tiêu tiền nội tệ. Chỉ có đồng đôla Mỹ, đồng nhân dân tệ Trung Quốc hay ngoại tệ khác là được hoan nghênh. Lần duy nhất tôi có cơ may cầm tờ tiền won là khi Choe đưa cho xem, sau khi hai bên cũng ít nhiều thiện cảm trong cả hành trình.

Một siêu thị dành cho người nước ngoài ở quận Đại Đồng Giang - Ảnh: T.QUÂN

Phá trường gà chuyên hoạt động về đêm

Khuya ngày 21, rạng sáng ngày 22-10, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã bắt quả tang một trường gà chuyên hoạt động về đêm trên địa bàn huyện.

“Bố già” ở Đắk Ngo

Ở Đắk Ngo - xã vùng xa và là “điểm nóng” của Đắk Nông suốt mấy năm nay - có một ông bí thư mà từ cán bộ trẻ tới đám thanh niên đều gọi là “bố già”. 

“Bố già” Lê Văn Minh (trái) nói chuyện với một người dân ở Đắk Ngo - Ảnh: B.D.

Thêm suất diễn, vẫn hết vé

Từ sáu đêm diễn “cháy vé”, nhạc kịch Đêm hè sau cuối của đạo diễn 9x Nguyễn Phi Phi Anh diễn thêm năm buổi và hết vé ngay trong ngày đầu tiên thông báo. 3.000 khán giả thưởng thức vở diễn nhóm lên hi vọng mới cho sân khấu kịch nghệ của thủ đô.

Cảnh nhà bà Thìn trong vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối - Ảnh: MAI LÂN

Mưa ở ngã tư

Việt quyết định ở luôn trong Sài Gòn, không về nữa. Việt nói đã mua được một căn chung cư năm chục mét vuông, cách chỗ làm mười lăm cây số. Thì cũng mệt mỏi lắm, mỗi sáng đi làm cứ phải chen chân trong đám đông chẹt cứng, nhích từng bước một. 

Nghị lực vượt khó của cô giáo mầm non

Chuyện về một cô giáo mầm non nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp trường, nhưng có cuộc sống quá khó khăn, chật vật.

Cô D.L. trong một buổi lên lớp với các học trò ở Trường mầm non Tuổi Thơ, Q.9, TP.HCM - Ảnh: NVCC

Công an TP.Vinh bắt một đối tượng thu 2,5 bánh heroin

Sau quá trình theo dõi, ngày 22/10/2016 tại địa bàn khối 13 phường Cửa Nam, công an thành phố Vinh đã bắt đối tượng Lô Thị Sen sinh năm 1979 trú tại xã Châu Kim huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển buôn bán trái phép chất ma túy.

Có cần xử lý “Lục Vân Tiên”?

Sau tuyên bố của đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết sẽ xử lý nếu xác minh được người đàn ông đã có hành động nghĩa hiệp, can ngăn kẻ đánh nữ nhân viên ở sân bay Nội Bài, nhiều người đã bày tỏ không đồng tình.

Có đồng đẳng mới bình đẳng

Định hướng đối ngoại của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, vừa được tuyên xưng ở Bắc Kinh, là chọn lựa tối hậu của nhà lãnh đạo đất nước đông dân hàng thứ nhì ASEAN. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Philippines Duterte tại lễ đón ngày 20-10 - Ảnh: Reuters

Bất an bầu cử tổng thống Mỹ

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump từng tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu bà Clinton thắng. Và nay, kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy một nửa cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa cũng có quan điểm giống ông Trump.

Hai ứng cử viên Trump và Clinton tại buổi gây quỹ từ thiện ở New York ngày 20-10 - Ảnh: Reuters

Bị khởi tố vì tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có

Ngày 22-10, Công an thị xã Đồng Xoài, Bình Phước cho biết vừa bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng đề điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, gồm: Đặng Ngọc Lâm, 32 tuổi và Lê Trường An, 27 tuổi, cùng ngụ huyện Bù Gia Mập.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên