21/10/2016 10:07 GMT+7

Audio 21-10: Khó xử lý quảng cáo "bẩn"

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hàng loạt chợ ở ĐBSCL bỏ hoang, nhiều giảng viên bị cho nghỉ việc, khó xử lý quảng cáo “bẩn” trên mạng, Bộ Công an vào cuộc vụ nước mắm có arsen, mong bầu cử kết thúc hòa bình... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hiểm họa chết người từ cống thoát nước, trách nhiệm thuộc về ai?

Vé tàu tết Đinh Dậu 2017 vẫn còn hơn 100.000 vé; Tháng 11-2017 sẽ thông xe cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh; Cần Thơ tổ chức lễ cưới tập thể cho 21 cặp uyên ương là công nhân lao động nghèo; Chuột hoành hành cắn phá ruộng sen ở Đồng Tháp; Nước mắm đồng đậm hương vị đồng quê; Phát hiện cơ sở giết mổ bơm nước vào bò để tăng trọng lượng.

Thư Ban biên tập: Bạn đọc kính mến!

Người dân Bắc Trung bộ của chúng ta vừa phải trải qua một cơn mưa lũ bất thường, cuộc sống vốn đã cam khó giờ đây lại càng chật vật hơn. Hàng ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, ruộng vườn, khoai lúa, tài sản, cơ nghiệp đều bị cuốn trôi theo lũ dữ.

Nhiều xã ở huyện Hương Khê bị cô lập do mưa lũ, người dân phải đi lại bằng thuyền - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Nhiều xã ở huyện Hương Khê bị cô lập do mưa lũ, người dân phải đi lại bằng thuyền - Ảnh: VĂN ĐỊNH

“Rút ngắn khoảng cách giữa nói và làm” 

“Chính phủ luôn đề cao phương châm lời nói đi đôi với hành động, rút ngắn khoảng cách giữa nói và làm... Phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2016 và thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu Quốc hội tại phiên khai mạc - Ảnh: V.DŨNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu Quốc hội tại phiên khai mạc - Ảnh: V.DŨNG

Hàng loạt chợ ở ĐBSCL bỏ hoang

Ở nhiều tỉnh khu vực ĐBSCL, không ít chủ đầu tư tự xây chợ hoặc xây khu đô thị nhưng cố đưa chợ cùng trung tâm thương mại (TTTM) vào để tăng giá bán nền. Dân không chịu, nhiều chợ bỏ hoang.

Trung tâm thương mại Nam Kênh Đào ở Mỹ Đức, Châu Phú (An Giang) do Công ty Afiex đầu tư từ năm 2006 với hơn 100 tỉ đồng bỏ hoang nhiều năm nay

Sẽ đề nghị Bộ Công an vào cuộc

Tại cuộc họp ngày 20-10, các nhà sản xuất nước mắm thống nhất kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo điều tra làm rõ việc công bố thông tin nước mắm có arsen gây nhầm lẫn và hoang mang dư luận.

Nhiều doanh nghiệp nước mắm cho biết việc tiêu thụ nước mắm bị ảnh hưởng bởi các thông tin do Vinastas công bố. Trong ảnh: một cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống ở P.Phú Hài, TP Phan Thiết - Ảnh: N.C.Thành

Cháy cửa hàng tiện lợi, hàng chục cảnh sát ứng cứu

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Thị Tần quận 8 TP.HCM. Đám cháy mau chóng được dập tắt, tuy nhiên lực lượng chức năng phải mất hơn 2 giờ để hút khói ra ngoài.

Mong xoa dịu nỗi đau cho bà con miền Trung

Ngày 20-10, đến báo Tuổi Trẻ góp chút tình cho đồng bào miền Trung, nhiều bà con ở TP.HCM, Bình Dương... ai cũng sốt sắng, mong bà con miền Trung nhanh có cái ăn, cái mặc, vượt qua thời gian khó khăn này.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng nhờ báo Tuổi Trẻ chuyển đến bà con miền Trung -Ảnh: DUYÊN PHAN

Những cuộc đời buồn trong lũ lụt

Đã là ngày thứ tư sau cơn lũ lịch sử nhưng ngôi nhà bé tẹo của chị Trương Thị Hiển (ở đội 1, thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đầy rều rác, củi vụn chất chồng lên như một thành lũy, muốn vào nhà phải đi vòng qua phía đống rác thấp hơn và trèo qua mớ rác rều ấy. 

Ngôi nhà chị Trương Thị Hiển vẫn ngổn ngang rác rều vây quanh - Ảnh: L.Đ.DỤC

Sáng mãi ngọn lửa hiếu học, sẻ chia

Năm 2016 là một năm đặc biệt với nhiều biến cố thiên tai, lũ lụt và môi trường, làm tăng thêm nỗi khốn khó cho những dòng đời nhiều nước mắt của các tân sinh viên. Nhưng hoàn cảnh không quật ngã được ý chí vươn lên của họ với sự đồng hành, sẻ chia của cộng đồng, xã hội.

Thầy Huỳnh Diệu Sanh và học trò Võ Văn Kiệt - Ảnh: THẾ KIỆT

Kỳ 3: Dự lễ hội bia

Chúng tôi có một bất ngờ lớn trong đêm đầu tiên khám phá Bình Nhưỡng, được cùng người dân Triều Tiên uống bia, say bia và cùng khiêu vũ theo những ca khúc hùng tráng và trữ tình bên dòng sông Đại Đồng...

 

Dàn đồng ca trữ tình tại lễ hội bia - Ảnh: THÁI LỘC

Lên mạng xã hội giả danh nhà sư lừa hàng trăm triệu đồng

Công an quận 1 TP.HCM đang tạm giữ Trần Phan Hoàng Thái, 18 tuổi, quê Long An, để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều giảng viên bị cho nghỉ việc

33 giảng viên, nhân viên Trường ĐH Quang Trung (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vừa nhận được thông báo của hiệu trưởng về việc chấm dứt hợp đồng lao động, với những lý do theo họ là không thuyết phục.

Trường ĐH Quang Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh: DUY THANH

Tìm cách cứu kênh Trần Quang Cơ

Một số nơi ở ngoại thành TP.HCM bị ô nhiễm môi trường trầm trọng, trong đó khu vực kênh Trần Quang Cơ nổi lên như một “điểm nóng”.

Kênh Trần Quang Cơ với dòng nước đen ngòm do ô nhiễm nặng - Ảnh: Duyên Phan

Tràn dịch màng phổi, nguy hiểm khó lường

Hiện nay có nhiều người bị tràn dịch khoang màng phổi, có trường hợp là lành tính, nhưng có nhiều trường hợp ác tính, người bệnh bị tái phát nhiều lần và có thể tử vong. 

Các bác sĩ hút dịch cho bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: Hữu Khoa

Những con tàu rong ruổi khơi xa

Lòng can trường, sự nhiệt huyết bám biển, giữ đảo của ngư dân bao đời nay không thiếu. Nhưng để ngư dân bám trụ vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, canh giữ từng mét vuông mặt biển, từng bãi đá, rặng san hô nổi chìm thì nhiệt huyết không là chưa đủ.

Cá đầy ăm ắp trên khoang con tàu BĐ4439TS của thuyền trưởng Nguyễn Văn Vương. Để đánh cá giữa trùng khơi, chỉ lòng quả cảm thôi chưa đủ. Họ cần được trang bị hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn - Ảnh: ĐỨC TUYÊN

Đặt bàn tay lên một bàn tay

Chương trình Kết nối yêu thương 4 gây quỹ cho đồng bào miền Trung sẽ khai màn vào 18g ngày 22-10 tại sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM. Sắp xếp lại lịch diễn bận rộn, nhiều nghệ sĩ hăm hở đến với chương trình, hoàn toàn không nhận catsê, thậm chí còn đóng góp thêm...

Ca sĩ Vân Khánh và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sẽ cùng nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình Kết nối yêu thương 4 tối 22-10 - Ảnh: GIA TIẾN

TPHCM khởi tố vụ buôn lậu 2 tấn ngà voi trị giá hàng trăm tỉ

Liên quan đến việc phát hiện hơn 2 tấn ngà voi châu phi nhập lậu tại cảng Cát Lái vào ngày 7-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cục Hải quan TP.HCM đã ký khởi tố vụ án hình sự buôn lậu này.

Khó xử lý quảng cáo “bẩn” trên mạng

Các trang web hướng dẫn cách viết văn, giải toán, học tiếng Anh... cho học sinh nhưng lại chèn quảng cáo có hình ảnh và nội dung phản cảm, hoặc không phù hợp gây bức xúc cho phụ huynh.

Trung Quốc và Philippines chỉ bàn chuyện kinh tế

Ngày 20-10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm chính thức và chứng kiến lễ ký kết 13 thỏa thuận thuộc nhiều lĩnh vực. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau một lễ ký kết tổ chức tại Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Mong bầu cử kết thúc hòa bình

Cuộc tranh luận lần thứ ba và cũng là lần cuối cùng giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ sáng 20-10 (giờ Việt Nam) làm dấy lên nhiều câu hỏi, trong đó lo ngại nhất là: liệu sẽ có bạo lực xảy ra vào ngày bầu cử 8-11?

Hình ảnh kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP

Vụ án xử 4 lần vẫn chưa thể tuyên án

Một điều chưa có tiền lệ đã diễn ra tại Kiên Giang khi phiên tòa sau một ngày xét xử, tranh tụng và nghị án nhưng cuối cùng hẹn đến 1 tuần sau mới tuyên án. Đó là phiên tòa xét xử vợ chồng nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc về tội “hủy hoại rừng” diễn ra hôm qua, 19/10.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên