26/10/2016 11:12 GMT+7

Audio 26-10: ​Trục lợi từ mua bán logo “xe vua”, xử tội gì?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cấm xe máy, tăng xe buýt?, phát hiện bướu giáp nhân, đừng quá lo, bỏ phiếu sớm ở bang “chiến địa” Florida, tìm giải pháp phát triển vùng Mekong... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Làng ngoại” cô quạnh vì xuất khẩu lao động

Vợ, con của Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức nghi bị giết; Cướp biển Somalia thả tự do ba thuyền viên Việt Nam; Đem xe vây trụ sở HTX đòi quyền lợi; Mua đất, đi sang tên mới biết sổ đỏ giả; Tin thầy lang, 1 phụ nữ nhập viện cấp cứu…

Hãy bắt đầu từ một chuyện nhỏ

“Giải cứu giao thông” - nói thì dễ, chứ làm thì rất khó. Ví dụ, ai cũng nói được rằng: người dân phải có ý thức văn hóa giao thông, tôn trọng luật giao thông; xe buýt phải phát huy hiệu quả; phải quản lý cho được xe cá nhân; phải quy hoạch lại hệ thống giao thông; phải xây nhiều metro... Nhưng thử đi vào từng chuyện một mà xem, có dễ làm hay không?

Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Phan Văn Trị đoạn từ Nguyễn Thái Sơn đến Lê Đức Thọ, P7, Gò Vấp tối 7-9 - Ảnh: Q.KHẢI
Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Phan Văn Trị đoạn từ Nguyễn Thái Sơn đến Lê Đức Thọ, P7, Gò Vấp tối 7-9 - Ảnh: Q.KHẢI

Cấm xe máy, tăng xe buýt?

Đó là một trong những ý kiến đáng quan tâm được đưa ra tại tọa đàm với chủ đề “Hiến kế giải cứu giao thông TP.HCM”, do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 25-10.

Các đại biểu, khách mời trao đổi, hiến kế giải cứu giao thông ở TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Đừng bó buộc hoạt động của hội

Dự án Luật về hội nhiều khả năng lỡ kế hoạch thông qua tại kỳ họp này của Quốc hội do còn nhiều nội dung chưa tạo được đồng thuận của các đại biểu, mặc dù đã được thảo luận suốt hôm qua (25-10). 

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (TP.HCM) đề nghị dự thảo Luật về hội cần từ bỏ tư duy quản không được thì cấm - Ảnh: VIỆT DŨNG

Trở về sau 4 năm bị cướp biển Somalia bắt

Chiều 25-10, sau hơn 4 năm, 3 thuyền viên người VN trên tàu cá FV Naham 3 của Đài Loan bị cướp biển Somalia bắt, đòi tiền chuộc đã về đến Hà Nội.

Ba thuyền viên vừa trở về sau bốn năm bị cướp biển Somalia bắt (từ trái qua): Nguyễn Văn Xuân, Nguyễn Văn Hạ và Phan Xuân Phương - Ảnh: QUANG THẾ

Phát hiện chim công Việt Nam quý hiếm trên mái nhà

Một cá thể chim công Việt Nam quý hiếm được người dân phát hiện trên mái nhà đường Trần Quốc Thảo quận 3 TP.HCM vào ngày 25 -10-2016

Phải giảm bao cấp ngân sách

Nguồn đóng góp cho ngân sách đang dồn lên hơn chục tỉnh thành. Theo các chuyên gia, cơ cấu thu chi cho các địa phương cần được phân chia hợp lý hơn.

Nguồn vốn ngân sách cần được tập trung để xây dựng cơ sở hạ tầng (cầu đường, bệnh viện, trường học...) thay vì xây trụ sở hoành tráng, tạo áp lực lên ngân sách chung. Trong ảnh: người đi đường vật vã giữa biển nước tại khu vực cầu Rạch Chiếc, TP.HCM - Ảnh: Lê Phan

Lại đổ quân vá quốc lộ 1

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên mới làm xong, đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nhưng trải qua mấy cơn mưa đầu mùa đã hư hỏng rất nhiều.

Quốc lộ 1 qua thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Phú Yên) có nhiều ổ gà lớn gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: N.HUY

Sưu tập sách cũ thú vị lắm!

Mặc dù sở hữu tới 1.000 cuốn sách cũ nhưng Hải không nhận mình có thú chơi sách cũ mà chỉ nói mình có niềm “đam mê đọc và sưu tầm sách”.

Anh Nguyễn Việt Hải bên kệ sách cũ ở nhà - Ảnh: TRƯỜNG HÙNG

Kỳ 8: “Đừng nói chuyện tốn kém”

Qua khỏi Thống Nhất môn ở thủ đô Bình Nhưỡng, con đường hướng về phía nam rộng sáu làn xe, mỗi bên ba làn, ở giữa là dải phân cách trồng cây trắc bá diệp tỉa tót phẳng phiu, tạo thành dải xanh thẳng tít tắp.

Khách sạn “chọc trời” Ryugyong không biết bao giờ mới hoàn thiện - Ảnh: THÁI LỘC

Tan hoang hiện trường vụ xô xát 3 người chết

Liên quan đến vụ nổ súng hoa cải làm 3 người chết, 18 người bị thương vào sáng 22-10 tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, đến chiều tối 24-10, đoàn công tác của Bộ công an mới tiếp cận được hiện trường.

Đừng là “phụ huynh cá biệt”

Cách đây không lâu, tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Quảng Ngãi, nơi tôi đang công tác từng xảy ra cảnh một phụ huynh “làm loạn” nhà trường.

“Lớp học đặc biệt” của phụ huynh Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) thảo luận chủ đề giúp học sinh học tốt. Đây là mô hình xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình - Ảnh: V.HÀ

Hong sách, tìm trò sau lũ

Ba ngày sau lũ, những học sinh Quảng Bình đầu tiên đã trở lại trường. Nhưng nhiều em đến trường tay không, không cặp sách, không bút vở. “Nhà em trôi hết rồi”, có em đã thốt lên như thế. 

Cô giáo thư viện Võ Thị Luyến (Trường THCS Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) phơi lại số sách vở, đồ dùng dạy học bị lũ nhấn chìm - Ảnh: Hoàng An

Phát hiện bướu giáp nhân, đừng quá lo

 Các bác sĩ cho biết hầu hết những trường hợp bị bướu giáp nhân đều lành tính, chỉ có một số ít trường hợp là bị ung thư tuyến giáp.

Nên dùng muối có iốt để hạn chế bệnh bướu cổ - Ảnh: Thành Nhân

Truy tố 6 đối tượng tham ô tài sản

Ngày 24 -10 từ công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố 6 đối tượng về tội “tham ô tài sản”.

Hãy chọn cái nhìn tích cực

Đến Nhật với học bổng của Bộ Giáo dục Nhật từ năm 1961 khi đang là sinh viên Đại học Khoa học Sài Gòn, ông Đinh Văn Phước vào Công ty Yamakyu Chain năm 1966 với vai trò kỹ sư tập sự, làm cho công ty này suốt 50 năm, về hưu với vai trò tổng giám đốc Tập đoàn Tsubaki Yamakyu Chain của Nhật.

Ông Đinh Văn Phước: “Khi xem kỷ luật là một đức tính, nghiêm khắc là một tư cách phải có, hai yếu tố đó sẽ giúp ta tiến bộ”  -  Ảnh: TỰ TRUNG

“Nghi án” bức tranh tiền tỉ là giả

Việc bức tranh Phố cổ Hà Nội của Bùi Xuân Phái được đấu giá 102.000 USD trong một buổi gây quỹ từ thiện hôm 22-10 bị “tố” là tranh giả khiến dư luận thêm một phen sững sờ...

Bức tranh Phố cổ Hà Nội được đấu giá 102.000 USD đêm 22-10 tại TP.HCM đang dính “nghi án” tranh giả
Bức tranh Phố cổ Hà Nội được đấu giá 102.000 USD đêm 22-10 tại TP.HCM đang dính “nghi án” tranh giả

Trục lợi từ mua bán logo “xe vua”, xử tội gì?

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ mua bán logo “xe vua”, Cơ quan điều tra Bộ Công an phát hiện có dấu hiệu vi phạm của một số cá nhân thuộc các lực lượng chức năng.

Bỏ phiếu sớm ở bang “chiến địa” Florida

Các điểm bỏ phiếu tại 50 hạt của bang Florida đã bắt đầu mở cửa đón cử tri đi bầu tổng thống Mỹ sớm trong ngày 24-10.

Cử tri chờ để bỏ phiếu sớm ở Florida ngày 24-10 - Ảnh: AFP

Tìm giải pháp phát triển vùng Mekong

Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về Mekong khai mạc ngày 25-10 tại Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của 5 quốc gia Mekong và khoảng 180 đại diện các doanh nghiệp lớn khu vực ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Myanmar Htin Kyaw và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith (từ trái qua) tại phiên khai mạc Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Mekong tại Hà Nội - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Người dân giúp công an đuổi bắt cướp

Ngày 24-10, Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết đã tiếp nhận đối tượng Đông Quốc Hùng, 19 tuổi, hộ khẩu thường trú tại TP.HCM để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên