28/09/2016 10:24 GMT+7

Audio 28-9: ​Thủ tướng dậy sớm vào chợ ra đồng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thủ tướng dậy sớm vào chợ ra đồn, nghi phạm giết 4 bà cháu bị bắt ra sao?, nguy cơ ung thư với phụ gia “3 không”, lo sợ lặp lại những trận mưa “khủng”... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Báo động tình trạng thiếu an toàn điện ở các vùng nông thôn tỉnh Ninh Thuận

TPHCM: ngập và kẹt xe kinh hoàng, người dân vất vả lội nước về nhà; Một phụ nữ phải cắt bỏ ngực vì biến chứng silicon; Xuất khẩu 150.000 tấn gạo cho Philippines nhưng giá lúa gạo vẫn sụt giảm; Một cơ sở làm mắm có dòi ở Vĩnh Long bị phạt 13 triệu đồng; Bắt giữ siêu “đạo chích” phá hơn 80 két sắt, lấy tài sản hơn 2 tỷ đồng; Người chết, kẻ vào tù vì làm đổ ba lô không xin lỗi;...

Đến với dân để hiểu dân

Hẳn là trong lúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đang trò chuyện với các tiểu thương chợ đầu mối Long Biên, rảo bước trên cánh đồng rau của xã Văn Đức (Hà Nội) thì nhiều vị lãnh đạo ở các cấp chính quyền vẫn còn say giấc ngủ.

Sự có mặt bất ngờ của Thủ tướng làm nhiều tiểu thương, lái xe, người làm thuê ở chợ Long Biên bất ngờ - Ảnh: LÊ KIÊN
Sự có mặt bất ngờ của Thủ tướng làm nhiều tiểu thương, lái xe, người làm thuê ở chợ Long Biên bất ngờ - Ảnh: LÊ KIÊN

Thủ tướng dậy sớm vào chợ ra đồng

Rạng sáng 27-9, nhiều người buôn bán, làm thuê tại chợ đầu mối rau quả Long Biên và nông dân trên cánh đồng xã Văn Đức (Hà Nội) đã bất ngờ với sự xuất hiện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Gặp vài người dân đi làm đồng sớm, Thủ tướng hỏi họ về quy trình làm rau sạch, các loại thuốc bảo vệ thực vật và phân bón được sử dụng - Ảnh: LÊ KIÊN

Nghi phạm giết 4 bà cháu bị bắt ra sao?

Ngày 27-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã công bố thông tin kết quả điều tra vụ thảm sát 4 người tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí. Sau hơn hai ngày lẩn trốn, bị can Doãn Trung Dũng đã bị bắt tối 26-9.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng (giữa) bị bắt giữ - Ảnh: N.H.

Cầu Ông Tình sạt lở, đổ sập sau mưa lớn

Ngày 27-9, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực sạt lở quanh cầu Ông Tình trên đường Dã Tượng và hai nhà dân xung quanh thuộc KP.3, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để tiến hành xử lý sự cố.

Nguy cơ ung thư với phụ gia “3 không”

Tại hội thảo bàn giải pháp ngăn chặn tình trạng phụ gia “3 không” đang bày bán tràn lan trên thị trường, do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 27-9, nhiều chuyên gia đã cảnh báo về những tác hại khi sử dụng phụ gia thực phẩm này, đặc biệt là nguy cơ ung thư.

Hạt nêm không có bao bì, nhãn mác được bán ở các chợ tại TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Lo sợ lặp lại những trận mưa “khủng”

Một ngày sau trận mưa như thác lũ vào chiều tối 26-9, nhiều khu vực ở TP.HCM vẫn ngập trong nước. Người dân ở một số nơi vẫn phải mệt nhoài bơi trong “biển nước” và hàng ngàn người phải dắt xe, xếp hàng ở các điểm sửa xe…

Sáng 27-9, xe máy của các khổ chủ xếp hàng dài tại cửa hàng xe máy ở ngã tư Hàng Xanh chờ được sửa - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều cách để hạn chế ôtô 

Đề xuất “Nên cấm ôtô trước” của chuyên gia Lâm Thiếu Quân đã được nhiều ý kiến đồng tình và đề xuất thêm các biện pháp hạn chế ôtô lưu thông để nhanh chóng giảm tình trạng kẹt xe hiện nay. 

Ôtô ùn ứ kéo dài trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

20 năm cùng nhịp bước sinh viên

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM - mô hình đồng hành, chăm lo cho sinh viên ra đời đầu tiên trên cả nước vừa sinh nhật tuổi 20 hôm 27-9.

Những “Chuyến xe mùa xuân” nghĩa tình nhiều năm qua đã đưa cả ngàn sinh viên mỗi năm về sum họp bên gia đình vào dịp tết - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 2: Làng Thái Bình dưới chân núi Chư Mom Ray

Dưới chân núi Chư Mom Ray ở huyện biên giới Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) có một câu lạc bộ (CLB) hát chèo của những người Thái Bình được lập ra trong nỗi nhớ quê da diết. Hơn 30 năm trước, cộng đồng người Thái Bình vào đây mở đất, lập điền theo chương trình kinh tế mới.

Người Thái Bình đem lúa nước, con trâu, cái cày lên vùng cao nguyên Ea Sup để biến nơi đây thành vựa lúa của Đắk Lắk - Ảnh: Tấn Vũ

Phớt lờ quy định, “vô tư” treo bảng rao bán đất trên cây xanh

Phớt lờ quy định quảng cáo, một số doanh nghiệp tự ý treo bảng quảng cáo rao bán đất trên hàng trăm cây xanh ở đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc vì mất mỹ quan đô thị.

40 cái phong bì

Trong cuộc đời dạy học của các thầy cô, rất nhiều người đã phải giải quyết không ít vụ mất cắp trong lớp. Tôi thích nhất cách làm của T., một giáo viên trẻ cùng trường, trong một “vụ án” ở lớp mà bạn làm chủ nhiệm.

Thi theo tổ hợp, tăng trắc nghiệm

Hôm nay 28-9, Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2017.

Năm 2017, thí sinh sẽ đón nhận nhiều thay đổi khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ so với các năm trước. Trong ảnh: học sinh lớp 12A6 Trường THPT Ernst Thalmann trong giờ học môn toán - Ảnh: N.H.

Ăn mắc nghẹn, chớ xem thường

Ông Kim Sơn Danh (Bạc Liêu) bỗng dưng bị nuốt nghẹn khi ăn liên tục ba tháng và hay bị chóng mặt. Một thời gian dài, ông được bác sĩ địa phương cho điều trị bằng thuốc rối loạn tiền đình. Không lâu sau, ông ngỡ ngàng khi biết mình bị… ung thư thực quản.

Bác sĩ BV Nguyễn Tri Phương hỏi thăm sức khỏe ông Danh - Ảnh: Lê Thanh Hà
Bác sĩ BV Nguyễn Tri Phương hỏi thăm sức khỏe ông Danh - Ảnh: Lê Thanh Hà

Một phụ nữ phải cắt bỏ ngực vì biến chứng silicon

Ngày 27/9, Thông tin từ bệnh viện Trưng Vương ( Tp.HCM) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ ngực cho một phụ nữ 47 tuổi ở Kiên Giang do bị biến chứng vì bơm silicon

Mình im lặng, tương lai sẽ lãnh đủ

Phan Anh là MC nổi tiếng, nhưng gần đây việc xuất hiện với tư cách MC của Phan Anh dường như đã nhường chỗ cho hình ảnh một Phan Anh khác với những chia sẻ về các vấn đề môi trường và xã hội.

MC Phan Anh - Ảnh: T.T.D.

Các đối thủ châu Á của “Hoa vàng cỏ xanh”

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển hạng mục giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Oscar 2017 - sẽ đối đầu với khá nhiều tác phẩm đặc sắc đến từ châu Á.

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: ĐPCC - Warner Bros

Đề phòng nhà mạng “móc túi”

Không chỉ Sam Media “ăn” của người tiêu dùng 230 tỉ đồng mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang kiếm bộn tiền nhờ những tin nhắn quảng cáo và bị khách hàng phản ứng. 

Thuê bao trả trước MobiFone thường xuyên phải nhận quảng cáo từ chính nhà mạng này - Ảnh: Gia Tiến

Làm mắm có dòi, bị phạt 13 triệu đồng

Cơ sở sản xuất, chế biến mắm cá tra của ông Nguyễn Văn Tại (xã Qưới An, huyện Vũng Liêm) vừa bị Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long xử phạt 13 triệu đồng vì sử dụng chất cấm sản xuất, không đảm bảo an toàn thực phẩm

Khi lá phiếu đổi màu

Liên tục dẫn đầu trong năm cuộc bỏ phiếu kín tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc, cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres đang sải bước trên con đường trở thành người kế nhiệm ông Ban Ki Moon. Nhưng đó là chuyện khi các lá phiếu vẫn còn cùng màu...

Cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres là người có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Liên Hiệp Quốc - Ảnh: AFP

Họ đã bộc lộ con người thật

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã bộc lộ đầy đủ bản thân mình tại cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra hôm qua. Người dân Mỹ đứng trước một lựa chọn rõ ràng xem ai sẽ đại diện cho những lợi ích của họ. 

Hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton bắt tay nhau sau khi kết thúc cuộc tranh luận dài 90 phút - Ảnh: Reuters

Bắt 4,5 tấn đường phèn lậu chứa trong thùng giấy

Khi phát hiện lực lượng Chi cục Hải quan Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang và công an địa phương đi kiểm tra, xe tải chở đường phèn lậu liền tăng tốc bỏ chạy hơn 4km nhưng cuối cùng vẫn bị lực lượng chức năng bắt giữ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên