25/09/2016 15:22 GMT+7

Audio 25-9: ​Năm 2020 TP.HCM sẽ đột phá đến đâu?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Năm 2020 TP.HCM sẽ đột phá đến đâu?, đòn roi với trẻ có thể phản tác dụng, thảm sát 4 người tại Quảng Ninh, Bangkok hút khách quốc tế... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nghi án 4 bà cháu bị sát hại tại Quảng Ninh

Bánh Trung thu cuối mùa với nguy cơ ngộ độc thực phẩm; Vĩnh Long hỗ trợ gần 20 tỉ đồng xây dựng bãi chôn lấp rác mới; Hàng trăm hộ dân ở Đồng Tháp khổ sở vì tro trấu cụm công nghiệp; Xác minh clip nam sinh lớp 9 bị đánh dã man trong công viên ở Đồng Tháp; Xe container đối đầu xe khách, 17 người thương vong; Tiêu điểm “Thủ phủ” rau muống đìu hiu sau vụ rau muống bào ngâm hóa chất...

Lễ phép với nhân dân

Cùng một ngày, trong khi người dân đang theo dõi xét xử tại Tòa án nhân dân TP.HCM vụ cảnh sát giao thông Phạm Sỹ Hoài Như kêu côn đồ đánh người vi phạm thì tại Hà Nội, các phóng viên đang đưa tin hiện trường một vụ việc trên cầu Nhật Tân đã bị công an hành hung, cản trở tác nghiệp.

Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân - Ảnh - M.C.

Năm 2020 TP.HCM sẽ đột phá đến đâu?

Vấn đề này được các đại biểu dự Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 7 khóa X tập trung thảo luận trong hai ngày 24 và 25-9. 

Vùng đất Thủ Thiêm đang hình thành dần hình hài một khu đô thị hiện đại mới của TP.HCM - Ảnh: THUẬN THẮNG

Hạn chế xe cá nhân: bao giờ? 

Trước những đề xuất cấm xe máy trong diễn đàn “Hiến kế giải cứu giao thông” đăng trên Tuổi Trẻ tuần qua, quan điểm của những người đi xe máy cũng như xe hơi cá nhân như thế nào? 

Những người đi xe máy chạy ngược chiều khi xuống dốc cầu vượt Nguyễn Tri Phương và 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Bị xe cán chết khi chở vợ sắp cưới đi làm

Ngày 23-9, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy xảy ra bên trong đường nội bộ của Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khiến một thanh niên bị cán chết, vợ sắp cưới bị thương nặng.

Đòn roi với trẻ có thể phản tác dụng

Câu chuyện một em bé lớp 4 ở Bà Rịa - Vũng Tàu được dẫn đến đồn công an và bị đánh bầm người do bị nghi lấy trộm điện thoại của cô giáo làm tôi nhớ lại trường hợp đau lòng ở Singapore, một cậu bé 14 tuổi đã tự sát sau khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Sau vụ em N.Đ.T. (học sinh lớp 4 ở Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) được đưa đến công an xã và bị đánh bầm đôi chân vì nghi em lấy điện thoại của cô giáo (Tuổi Trẻ ngày 18-9), nhà trường và công an xã đã đến xin lỗi gia đình em. Công an viên thừa nhận đã đánh em T. cũng gửi gia đình em một ít tiền để lo tiền thuốc, bồi bổ cho em. Nhà trường nơi em T. học cho biết thầy giáo tổng phụ trách Đội - người đã gọi công an đến và đưa em T. ra trụ sở công an - đã bị nhà trường kiểm điểm, nhắc nhở trước hội đồng nhà trường - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Thảm sát 4 người tại Quảng Ninh

Vụ việc xảy ra đêm 23 rạng sáng 24-9. Bốn người trong cùng một gia đình gồm người bà hơn 60 tuổi và 3 cháu nhỏ tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bị kẻ thủ ác sát hại dã man.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: N.H.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: N.H.

Bôi nhiều mỹ phẩm khiến da nhạy cảm

Phụ nữ ở độ tuổi 35-45 da dễ bị nhạy cảm do tuổi này các chị đã sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm khác nhau.

Phụ nữ thích làm đẹp nhưng để bảo vệ da, các bác sĩ khuyên chị em nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Mô tô “khủng” tông xe ba gác, 2 người trọng thương

Hai người trọng thương phải nhập viện cấp cứu sau khi chiếc xe mô tô khủng va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều ngày 13/9.

Đổ nợ với cá sấu 

Cách nay hai năm, khi giá cá sấu lên tới hơn 200.000 đồng/kg, nhà nhà đã đổ xô nuôi cá sấu. Thế nhưng hiện nay không ít người đang dở khóc dở mếu do giá cá sấu chỉ còn 50.000-60.000 đồng/kg, mà muốn bán cũng không dễ.

Hơn 50 con cá sấu 3 năm tuổi được ông Hướng (Đồng Nai) kêu bán ba tháng nay nhưng chẳng thương lái nào chịu mua, dù giá chỉ còn 50.000 - 60.000 đồng/kg - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Phú Quốc “đau đầu” với... rác!

Được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực ĐBSCL đối với du khách trong và ngoài nước những năm gần đây, nhưng vẻ “lung linh” của đảo ngọc Phú Quốc đã giảm đi ít nhiều do... rác thải. 

Mỗi ngày, hàng chục xe chở rác từ các nơi đến tập kết rác tại bãi rác An Thới, dù nhiều người dân cho biết bãi rác này đã quá tải - Ảnh: DUY KHÁNH

Mỗi lần ký thư giới thiệu xuất ngoại là tôi suy nghĩ mãi

Tôi có một người cháu bộc lộ tài năng từ bé. Lúc cháu học lớp 6, Đại sứ quán Mỹ đã theo dõi và khi cháu học lớp 10 thì gia đình cháu nhận được thư mời gặp từ Chính phủ Mỹ, sau đó cháu được hỗ trợ để đến Mỹ học tập, cống hiến.

Giáo sư Phan Văn Trường (phải) giao lưu với các bạn trẻ ở TP.HCM - Ảnh: CÔNG NHẬT

Kỳ 3: Sẵn sàng ứng chiến

Nhiều ngư dân Nhật Bản muốn trở lại ngư trường truyền thống của mình ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư để đánh bắt nhưng chính quyền khuyến cáo ngư dân nên tránh đi vào nơi ấy. Việc bảo vệ biển đảo là việc của các cơ quan chấp pháp, còn sinh mạng ngư dân phải được bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang neo đậu tại cảng Ishigaki trực chiến cho khu vực quần đảo Senkaku - Ảnh: TẤN VŨ

Dân khốn khổ vì tường bảo vệ lộ quá cao

Hai năm nay người dân sống cặp tuyến lộ quốc phòng 957 vô cùng bức xúc vì đơn vị thi công đường làm nứt nhà và hai bức tường bảo vệ lộ quốc phòng chắn hết lối ra vào nhà dân khiến họ gặp nhiều khó khăn

Vé số, ve chai và giấc mơ đến trường...

11g đêm một ngày mưa cuối tháng 9, trên con đường gồ ghề đất đá, bóng đèn đường mờ đục phản chiếu hai bóng người một lớn, một bé liêu xiêu trên chiếc xe ba gác lăn bánh chầm chậm. Thi thoảng trong chiếc thùng xe che bằng tấm nilông phát ra vài tiếng cười khúc khích.

Năm bà cháu - Ảnh: D.P.

U Hiển

Hơn chục năm nay, người dân vùng than Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã quen dáng vẻ tất tả của người phụ nữ tên Trương Thị Hiển trong mỗi chương trình từ thiện. Với nhiều người nghèo, người tàn tật, bà được gọi với tên thân mật “u Hiển”.

U Hiển thăm Lê Văn Minh khi anh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Đức Hiếu

Giấy khen

Chiếc xe máy cuối cùng cũng rời khỏi bến. Trời tối sập. Gió to. Thỉnh thoảng sấm rung đùng đùng. Tôi gấp cuốn sách của Akutagawa Ryunosuke lại, đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị đóng cửa thì Minh đã dắt sẵn xe tôi ra trước cổng.

Minh họa: Đặng Hồng Quân
Minh họa: Đặng Hồng Quân

Hoa của những nụ cười

Phan Tích Thiện sinh ra đã bị động kinh cục bộ, thường xuyên lên cơn co giật. Không ai nghĩ Thiện có thể đi xa trên con đường học vấn. Nhưng Thiện đã làm được điều mà không ai ngờ tới.

Phan Tích Thiện (thứ hai từ trái sang) với nụ cười lạc quan bên bạn bè của mình ở Đại học Văn hiến - Ảnh: P.N.
Phan Tích Thiện (thứ hai từ trái sang) với nụ cười lạc quan bên bạn bè của mình ở Đại học Văn hiến - Ảnh: P.N.

Nhà máy trăm tỷ chưa hoạt động đã lỗi thời

Sau 9 năm xây dựng, nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Cần Thơ (đặt tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) có công suất 30.000m3/ngày đêm đang vận hành thử nghiệm

“Sẽ xử lý nghiêm”

Đó là khẳng định của thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an TP Hà Nội, về vụ việc anh Quang Thế (phóng viên báo Tuổi Trẻ) bị một số cán bộ chiến sĩ của Công an huyện Đông Anh hành hung khi đang tác nghiệp sáng 23-9.

Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân - Ảnh - M.C.
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân - Ảnh - M.C.

Bangkok hút khách quốc tế, vượt mặt London

Trong danh sách 10 điểm đến thu hút du khách nhiều nhất thế giới năm 2016 vừa công bố, Đông Nam Á góp 3 đại diện, trong đó thủ đô Bangkok của Thái Lan qua mặt London, dẫn đầu thế giới.

Du khách vui chơi tại phố đi bộ Khao Sarn, Bangkok - Ảnh: T.T.D.

Ẩn số những chuyến đi của ông Duterte

“Donald Trump châu Á” - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và những bước đi của ông đang là một dấu hỏi cho giới truyền thông lẫn cả giới quan sát quốc tế. 

Tổng thống Philippines Duterte sắp công du nhiều nước châu Á - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên