23/09/2016 12:17 GMT+7

Audio 23-9: ​32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”, bắt đối tượng dùng ô tô đi lừa đảo, nhà mạng không thể vô can, Đài Loan âm thầm quân sự hóa đảo Ba Bình, giả mạo trang web từ thiện... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

TP.HCM trị xe quá tải, lo lưu lượng xe tăng lên

Tình trạng “đói” lũ sẽ còn khủng khiếp hơn nữa với ĐBSCL; TP.HCM: Tăng cường giám sát, kiểm tra rau muống sau sự việc phát hiện rau muống bào ngâm hóa chất; Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện; Triệt phá đường dây cá độ gần 200 tỉ đồng qua Internet; Xét xử vụ thiếu nữ 14 tuổi đâm chết bạn; Cô gái cùng người dân bắt gọn tên cướp; TIÊU ĐIỂM: TP.HCM trị xe quá tải, lo lưu lượng xe tăng lên…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Ai phải chịu trách nhiệm?

Vấn đề xử lý sai phạm tại công trình của Tập đoàn Mường Thanh trước hết cần phải hỏi là các lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa hiện nay có cương quyết xử lý không? 

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa đã xây dựng đến tầng thứ 43 - Ảnh: TRUNG TÂN

Vùng lên khi sơn hà nguy biến

“Cuộc kháng chiến bắt đầu!”, câu kết trong Lời kêu gọi của Ủy ban kháng chiến Nam bộ sáng 23-9-1945 được nhiều người lặp lại ở các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Nam bộ kháng chiến. 

Dân quân cứu nước Nam bộ trong những ngày đầu Nam bộ kháng chiến 1945 - Ảnh: TỰ TRUNG chụp lại

32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”

Chỉ trong buổi sáng, sau khi sang tên sổ tiết kiệm 32 tỉ đồng do đại diện phòng giao dịch D2 Giảng Võ (Hà Nội) Ngân hàng thương mại Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tây Hồ trực tiếp trao, tới gần trưa cùng ngày toàn bộ số tiền đã “biến mất”.

Tin nhắn mà bà Anh cho là người của ngân hàng nhắn cho bà

Bắt đối tượng dùng ô tô đi lừa đảo

Ngày 22-9-2016 cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 2, TP.HCM đang tạm giữ Thái Trường Hải, 38 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Q.3 để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạn tài sản.

Don Sahong - “tử huyệt cá” trên dòng Mekong

Những ngày giữa tháng 9-2016, sau khi tận mắt chứng kiến công trình thủy điện Don Sahong (Lào) đang được tất bật thi công với đập ngăn nước sông Mekong, những lo lắng trong tôi về sinh kế của hàng chục triệu người dân lưu vực sông Mekong đã trở thành hiện thực. 

Công trình đập thủy điện Don Sahong thời điểm giữa tháng 9-2016
Công trình đập thủy điện Don Sahong thời điểm giữa tháng 9-2016

Nhà mạng không thể vô can

Người tiêu dùng mất tiền bắt nguồn từ tin nhắn quảng cáo, các nhà mạng khẳng định không sai trong khi các chuyên gia cho rằng nhà mạng không thể vô can.

Làm theo hướng dẫn các tin nhắn quảng cáo, người tiêu dùng có thể bị trừ tiền mà không biết - Ảnh: T.T.D.

Dân có thể tự tra cứu hồ sơ nhà đất

Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM vừa phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường TP ký kết thí điểm hệ thống phần mềm quản lý đất đai theo mô hình tập trung trên toàn TP.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Ảnh: Tự Trung

Nam công nhân chết thảm vì chạy vào làn ô tô

Hai nam công nhân điều khiển xe máy chạy vào làm ô tô đã bị xe container tông khiến hai người thương vong vào sáng nay, 23-9-2016 tại quận Thủ Đức, TP.HCM

Jakarta: “3 trong 1” và “Chẵn - lẻ” 

LTS: Chỉ trong ngày đầu tiên (22-9), diễn đàn “Hiến kế giải cứu giao thông” đã nhận được hơn 50 ý kiến và bài viết của bạn đọc, chuyên gia. Chúng tôi giới thiệu bài viết của nhà văn Hồ Anh Thái về kinh nghiệm chống kẹt xe ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Cô Alfini Lestari chặn xe máy do kẹt xe đã chạy lên lề đường ở Jakarta - Ảnh: Jakarta Post

Nghị lực vượt khó của Nhẫn 

Từ lúc lọt lòng mẹ không có hai tay, cha lại đột ngột qua đời nhưng Nhẫn vẫn đến trường, tập viết bằng đôi chân với ước mơ trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin.

Hằng ngày bà Vinh như người bạn đồng hành đưa đón con đến trường - Ảnh: D.HÒA

Kỳ 1: Trong căn cứ Naha

Cách quần đảo Senkaku 420km, một căn cứ phòng thủ không phận của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản luôn sẵn sàng với những chiến đấu cơ trong tư thế xuất kích. Dù căn cứ hùng hậu của Hoa Kỳ ở Okinawa chỉ cách Naha (chuỗi đảo phía tây nam của tỉnh Okinawa) khoảng 20km, nhưng người Nhật vẫn tự chủ cho mình trong tình huống xấu nhất về Senkaku.

Máy bay của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ Naha, cách Senkaku 420km, sẵn sàng cất cánh - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản cung cấp

Học sinh thiếu môi trường thực hành về... môi trường

Đó là nhận định của các nhà chuyên môn, nhà giáo tại hội thảo “Giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường trong trường học” diễn ra sáng 22-9 tại TP.HCM, do Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Giáo dục - đào tạo TP phối hợp tổ chức.

Tiết học ngoại khóa về bảo vệ môi trường của học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sẽ rà soát khắc phục từng bất cập

Trước những băn khoăn của xã hội về đề án ngoại ngữ 2020 (2008-2020), Tuổi Trẻ đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga xung quanh vấn đề nói trên. 

Một tiết học tiếng Anh tăng cường của học sinh Trường tiểu học Lê Văn Sỹ, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: N.HÙNG

Tránh thai... lại vào bệnh viện

“Tai nạn” gây xôn xao dư luận về đôi nam nữ sinh viên ở Hà Nội dùng túi nilông thay bao cao su vừa qua được xem là hi hữu, tuy nhiên trên thực tế vẫn có những tai nạn tương tự do thiếu kiến thức về an toàn tình dục.

Cô hướng dẫn học trò thực hành dùng bao cao su trên quả dưa leo - Ảnh tư liệu: M.D.
Cô hướng dẫn học trò thực hành dùng bao cao su trên quả dưa leo - Ảnh tư liệu: M.D.

Bạo hành vợ lãnh án 18 tháng tù

Chiều ngày 22 - 9 - 2016, TAND thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thanh Huệ, 48 tuổi, ở ấp Tân Qưới, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long 18 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Vĩnh biệt vị “thống soái” cải lương tuồng cổ

Nhiều năm qua, sức khỏe nghệ sĩ Thanh Tòng không tốt do nhiều căn bệnh tuổi già như đau khớp, tim mạch, huyết áp… Thế nhưng cái tin ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng khoảng 10g sáng 22-9 vẫn làm nhói tim đồng nghiệp và nhiều thế hệ nghệ sĩ là học trò của ông.

NSND Thanh Tòng và NSND Kim Cương trong trích đoạn Phụng Nghi Đình - Ảnh: T.T.D.

Giả mạo trang web từ thiện

Nhiều đối tượng xấu lợi dụng uy tín của các tổ chức từ thiện để tạo website “nhái”, giả mạo để trục lợi, lừa tiền các nhà hảo tâm. 

Người làm cướp tiền của chủ vườn cao su

Một phụ nữ tại Bình Dương đi lấy tiền bán mủ cao su nhưng do số tiền quá lớn không để hết trong cốp xe đã chia bớt treo trên xe. Khi bị người làm thuê cho mình chặn cướp, 100 triệu treo trên xe được bọc trong áo mưa nên các đối tượng không biết đã vứt bỏ bên đường.

Cướp biển đổ về Đông Nam Á

Năm 2015 khu vực Đông Nam Á xảy ra 178 vụ cướp biển tấn công trong khi tại vịnh Aden và biển Đỏ gần Somalia - xứ sở nổi tiếng với nạn cướp biển - không hề xảy ra vụ nào. 

Ông Nur Misuari (phải), thủ lĩnh của Mặt trận giải phóng dân tộc Moro (MNLF), hộ tống công dân Kjartan Sekkingstad người Na Uy sau khi ông này được giải thoát khỏi lực lượng Abu Sayyaf tại Jolo, Sulu, miền nam Philippines ngày 18-9-2016 - Ảnh: Reuters

Lời thở than của ông Ban Ki Moon

Khóa họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) lần thứ 71, khai mạc hôm 20-9, diễn ra trọng thể như mọi năm với chuỗi diễn văn của các nguyên thủ quốc gia và thủ tướng chính phủ. Đây là một cơ hội để mỗi nước nói lên những suy nghĩ, ước ao, thậm chí những ấm ức của mình và cả những đòn tâm lý chiến...

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon (trái) chủ trì sự kiện tại trụ sở LHQ ở New York ngày 21-9 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên