21/09/2016 10:08 GMT+7

Audio 21-9: Khó thu hồi tài sản tẩu tán ra nước ngoài

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hải sản tầng đáy chưa an toàn, hãng tàu ngoại phá sản, hàng Việt lênh đênh, cụ học trò tuổi 80, khó thu hồi tài sản tẩu tán ra nước ngoài, thỏa thuận ở Syria... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hành khách đi máy bay bức xúc vì hành lý bị lục lọi, mất cắp

Đơn vị không quân hướng dẫn thủ tục bay cho người chế tạo trực thăng; Mua thuyền mục nát để kê khai đòi đền bù; Ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe vì tin đồn; Trồng thực nghiệm thành công dưa lưới Nhật Bản, mở ra cơ hội làm ăn mới cho nông dân; Hủy án sơ thẩm vụ “đưa đứa em tật nguyền ra tòa”; 16 năm tù cho kẻ cướp, hiếp và trộm cắp tài sản của bà lão 61 tuổi; TIÊU ĐIỂM: Hành khách đi máy bay bức xúc vì hành lý bị lục lọi, mất cắp …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Phải xử nghiêm để làm gương

Vụ xe biển xanh đi ngược chiều tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) cách nay mấy ngày thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Sai phạm là rõ ràng và biện pháp chế tài đã được đưa ra.

Chiếc xe biển xanh chạy ngược chiều bị người dân chặn lại phản ứng - Ảnh chụp từ clip

Tri ân bằng cách dốc sức xây dựng tương lai

“Lời thề thiêng liêng ngày 23-9 là động lực của thế hệ chúng tôi suốt 30 năm kháng chiến và giờ là ngọn lửa truyền thống, mà nhiệm vụ của chúng tôi là truyền lại” - ông Dương Quan Hà, đại diện CLB Truyền thống kháng chiến TP.HCM, nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (bìa phải) trò chuyện với các cán bộ lão thành tại buổi họp mặt truyền thống - Ảnh: TỰ TRUNG

Hải sản tầng đáy chưa an toàn

Sáng 20-9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khuyến cáo như trên khi Bộ Y tế công bố kết quả nghiên cứu, phân tích mẫu cá tại 4 tỉnh miền Trung.

Ngư dân đánh bắt ghẹ về ở âu thuyền Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh nhưng chưa biết có bán được hay không - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Một nhóm thanh niên chém vỡ kính và rượt đuổi xe khách

Tối 20-9-2016, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra truy xét nhóm nam thanh niên mang hung khí chém vỡ kính xe khách chiều tối cùng ngày trên quốc lộ 1A đoạn qua P.10, TP Mỹ Tho.

Sống chung với... không có lũ

Không còn mùa nước nổi trắng đồng, lũ không về sẽ kéo theo hàng loạt hệ lụy, tác động tiêu cực lên nông nghiệp và đánh bắt, nuôi thủy sản. Người dân ĐBSCL phải làm gì để sống chung với… không có lũ và biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt? 

Mô hình trồng sen thay cây lúa trong điều kiện không có lũ đang ngày càng phổ biến tại An Giang - Ảnh: CHÍ QUỐC

Hãng tàu ngoại phá sản, hàng Việt lênh đênh

Hãng tàu Hàn Quốc Hanjin phá sản, hàng ngàn container đã về sát cảng của VN nhưng không vào, đẩy doanh nghiệp vào nguy cơ mất trắng... Nhiều doanh nghiệp thiệt hại lớn, trong khi cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm giải pháp...

Nhiều doanh nghiệp VN chưa thể nhận hàng, đưa hàng xuất khẩu đến đích sau khi hãng tàu Hanjin (Hàn Quốc) tuyên bố phá sản - Ảnh: Quang Định

Giật điện thoại giữa trung tâm TP.HCM bị đặc nhiệm bắt giữ

Ngày 20-9-2016 công an phường Phạm Ngũ Lão quận 1 đang tạm giữ Nguyễn Minh Hiệp 29 tuổi ngụ quận 4 để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Hà Nội dựng kịch bản cấm xe máy

Hà Nội sẽ thực hiện hạn chế tiến dần đến cấm đối với xe máy trên một số tuyến trục chính và một số khu vực trong đường vành đai 3, chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2020...

Cảnh kẹt xe như thế này thường xuyên xảy ra trên phố Tây Sơn, Q.Đống Đa (Hà Nội) - Ảnh: Quang Thế

Cô gái đam mê chả cá sạch Kamaboko

Tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM vừa tổ chức, vượt qua hàng trăm dự án trên khắp cả nước, Nguyễn Thu Hồng (Nha Trang) nhận giải thưởng “Nữ sáng lập xuất sắc nhất”. 

Nguyễn Thu Hồng (bìa trái) giới thiệu sản phẩm chả cá Kamaboko tại ngày hội khởi nghiệp 2016 - Ảnh: K.ANH

Kỳ 4: Cuộc so găng Mỹ - Trung

Trong bài viết trên tạp chí The Diplomat đầu tháng 9 này, tác giả David Hutt, cây bút đang hoạt động tại Phnom Penh, cho rằng mối quan hệ của Campuchia với các cường quốc xoay chuyển nhiều thập niên qua tùy theo những bối cảnh lịch sử cùng những biến động chính trị của nước này.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong một sự kiện ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Thuê ô tô rồi đem cầm lấy tiền đi đánh bạc

TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm vào ngày 20/09/2016 và tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng An, 34 tuổi, ở xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất 8 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ học trò tuổi 80

Ông cụ sinh năm Đinh Sửu (1937), năm nay tuổi ta đã 80, tóc bạc trắng đầu, thế mà vẫn đều đặn cắp sách đến trường một cách say mê. 

Cụ Lành (thứ 3 từ trái sang) cùng với bạn đồng môn trong giờ học - Ảnh: H.V.T.

Nhập khẩu chương trình tiếng Anh, có thành công?

“Tôi ủng hộ chủ trương nhập khẩu chương trình tiếng Anh quốc tế, nhưng nếu triển khai chủ trương này với tất cả 63 tỉnh thành thì không ổn”.

Một tiết học tiếng Anh tăng cường của học sinh Trường tiểu học Lê Văn Sỹ, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Loạn thần do nghiện rượu ngày càng nhiều

Nghiện rượu gây ra nhiều rối loạn về mặt tâm thần và những tác hại khi nghiện rượu cũng đã được nhiều bác sĩ cảnh báo. Tuy nhiên, điều đáng buồn là số người mắc các chứng loạn thần do nghiện rượu phải điều trị ngày càng nhiều.

Ông T.V.M. (43 tuổi, ngụ xã Mỹ Trung, H.Cái Bè, Tiền Giang) nghiện rượu từ lúc 20 tuổi. Ông không có vợ con và nhậu bất kể giờ giấc... - Ảnh: NGỌC TÀI
Ông T.V.M. (43 tuổi, ngụ xã Mỹ Trung, H.Cái Bè, Tiền Giang) nghiện rượu từ lúc 20 tuổi. Ông không có vợ con và nhậu bất kể giờ giấc... - Ảnh: NGỌC TÀI

Đà Nẵng: Thực hiện ca ghép tế bào gốc đầu tiên

Một bệnh nhân bị chấn thương cột sống, liệt tứ chi do tai nạn giao thông, vừa được bệnh viện Đà Nẵng triển khai ghép tế bào gốc điều trị chấn thương tủy sống vào ngày hôm qua 20/09/2016

Khám phá nội tâm con người thời hiện đại 

Liên hoan múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu lần thứ 6 sẽ diễn ra từ hôm nay (ngày 21-9) đến 25-9 tại Hà Nội và từ 25 đến 27-9 tại TP.HCM, với sự tham gia của các nghệ sĩ Đức, Pháp, Israel, Nhật, Áo và Việt Nam.

Có có không không là câu chuyện về thế giới và lối sống công nghệ tác động đến từng ngóc ngách trong cuộc sống thời hiện đại, khiến con người mất dần tính kiên nhẫn và sự tập trung - Ảnh: Facebook chương trình

Khó thu hồi tài sản tẩu tán ra nước ngoài

Một số tội phạm, đặc biệt tội phạm liên quan về chức vụ, tham nhũng, kinh tế…, trước khi bỏ trốn ra nước ngoài đã mang theo khối tài sản rất lớn.

Thỏa thuận ở Syria: ngừng mà vẫn bắn

Được kỳ vọng là lá bài có thể giúp cuộc xung đột dai dẳng Syria bước sang trang mới, nhưng thỏa thuận ngừng bắn vừa kết thúc chỉ mang tính hình thức, thậm chí còn tạo ra thêm nhiều diễn biến mới phức tạp.

Một xe tải trong đoàn xe cứu trợ của LHQ bị phá hủy trong vụ không kích ngày 19-9 - Ảnh: Reuters

Nghi can đánh bom New York bị cáo buộc 5 tội danh

Ahmad Khan Rahami - 28 tuổi, nghi can liên quan đến vụ đặt bom ở New York và vụ nổ ở New Jersey - bị cáo buộc 5 tội danh, trong đó có âm mưu sát hại các quan chức thực thi pháp luật, sở hữu vũ khí trái phép...

Nghi can Rahami bị cảnh sát bắn bị thương và được đưa vào bệnh viện - Ảnh: Reuters

Trạm biến áp Hòa Hưng phát nổ do sét đánh

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết sự cố nổ trạm biến áp gây cháy cáp xuất từ máy cắt tổng đến máy biến áp T1 trạm 110/15 kV Hòa Hưng trên đường Trường Sơn phường 15 quận 10 vào chiều 20-9-2016 là do sét đánh.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên