19/09/2016 12:00 GMT+7

Audio 19-9: ​Vĩnh biệt một giọng ca ngọt ngào

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Công nghệ lạc hậu gây họa môi trường, đòi hỏi Nhà nước để giữ gìn lòng nhân, “Bùa lưỡi” - ma túy gây ảo giác nguy hiểm... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thú chơi bóng cười bủa vây giới trẻ, hiểm họa khôn lường

Phát hiện “lò” vú heo bẩn trong biệt thự; Cháy chợ trong đêm, 130 ki-ốt bị thiêu rụi; Phản đối cưỡng chế đất, 7 người trong gia đình bị tạm giữ; Cháy lớn thiêu rụi quán karaoke 8 tầng; Bắt đối tượng dụ dỗ lôi kéo học sinh buôn bán ma túy; Gian nan đo nồng độ cồn người say xỉn; TIÊU ĐIỂM: Thú chơi bóng cười bủa vây giới trẻ, hiểm họa khôn lường…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Nhà khoa học ở đâu?

Một số người đi chợ mua rau muống chẻ nhưng không có hàng vì người mua tẩy chay rau muống chẻ nhúng phẩm nhuộm quần áo. Vậy là người tiêu dùng thiếu món cần cho bữa ăn, nhiều người sống nhờ cọng rau muống lao đao như người trồng, người vận chuyển, người bán và nhất là những người làm nghề chẻ rau muống thuê, lấy công mưu sinh qua ngày.

Rau muống sau khi bào, ngâm hóa chất đổ trên nền nhà, chờ đem đi tiêu thụ tại cơ sở bà Mỵ - Ảnh: Quỳnh Giang

Công nghệ lạc hậu gây họa môi trường

Thực trạng môi trường ô nhiễm đến mức “báo động đỏ” như hiện nay có nguyên nhân từ những năm tháng “thả lỏng” cho công nghệ lạc hậu của các nước du nhập. Những sai lầm đó đã phải trả giá quá đắt.

Formosa đã đánh tráo từ công nghệ lò cao, công nghệ dập cốc khô thành công nghệ dập cốc ướt, nhưng cơ quan chức năng thiếu kiểm tra nên không ngăn chặn được từ đầu - Ảnh: VĂN ĐỊNH

“Hóa kiếp” xe quá đát

Xe quá đát (hết hạn lưu hành) được “hóa kiếp” bằng cách mông má, đục lại số khung, số máy, làm lại giấy tờ... 

Nguồn: Đ.Phú, H.Lộc - Đồ họa: NHƯ KHANH
Nguồn: Đ.Phú, H.Lộc - Đồ họa: NHƯ KHANH

Bắt đối tượng dụ dỗ lôi kéo học sinh buôn bán ma túy

Công an quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh vừa cho biết đang tạm giữ hai đối tượng chuyên dụ dỗ, lôi kéo các học sinh tham gia buôn bán ma túy để tiếp tục mở rộng điều tra

Kỳ 1: Môi trường biến đổi, người mất kế sinh nhai

Năm thứ ba liên tiếp lũ nhỏ hoặc lũ không về ĐBSCL. Không chỉ một bộ phận người dân khó khăn, mất kế sinh nhai, mà nhiều ngành nghề cũng bị ảnh hưởng nặng nề...

Người làm của ông Lê Văn Thông bán cá cho thương lái cho biết: “Những năm trước cá linh chạy, cứ kéo đáy lên rồi thả xuống cũng được vài trăm ký. Năm nay đợi cả hơn 30 phút mới được một thùng cá (khoảng 20kg) như vậy” - Ảnh: THANH TÚ

Cả xã vướng quy hoạch “treo” gần 8 năm

Hơn 30.000 dân xã Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM) chịu cảnh “treo” từ năm 2007 đến nay vì vướng quy hoạch đô thị công nghiệp cảng Hiệp Phước.

Đường Nguyễn Văn Tạo ở ấp 1, xã Hiệp Phước không có cống thoát nước, hư hỏng - Ảnh: NGỌC HÀ

Đòi hỏi Nhà nước để giữ gìn lòng nhân

Hình ảnh “gửi thân vào chiếu lác một manh” (Nguyễn Du - PV) rong ruổi trên yên xe máy gần 100km để về nhà của người phụ nữ Thái ở Sơn La ngay tháng 9-2016 làm dấy lên bao nhiêu dấu hỏi về phận người, tình người trong xã hội.

Theo thông tin từ người dùng Facebook có tên thật là Điêu Thị Hải Q. - sống ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La, những ngày đầu tháng 9 chị vào Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La điều trị và ngày 8-9 đã chứng kiến cảnh một gia đình nghèo phải bó chiếu đưa thi thể bố về quê

Mẹ - con và cô giáo hiền

Nhắc đến lần thứ tư nhưng cậu học trò lớp 7 Hồ Lê Trung vẫn chưa đóng học phí, cô giáo quyết định tìm về nhà trò xem gia cảnh. Đến nơi, cô bật khóc trước cảnh trò không có lấy một chiếc bàn học, phải nằm úp trên giường gỗ viết bài... 

Cô giáo Trần Thị Trúc Hạ bên học trò của mình - Ảnh: H.T.

Kỳ 2: Cuộc đấu bản đồ và lãnh thổ

Cuối tháng 6-2015, Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) khơi mào trở lại vấn đề biên giới, lãnh thổ và bản đồ bằng cách tổ chức cho người xuống thị sát cột mốc số 203 (thuộc địa phận tỉnh Long An của Việt Nam và Svay Rieng của Campuchia).

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour bị còng tay dẫn ra tòa vào đầu tháng 10-2015 - Ảnh: AFP

Phát động cuộc thi" An toàn giao thông - Hạnh phúc mọi nhà"

Nhằm trang bị kiến thức cơ bản về Luật giao thông, xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Ngày hội An toàn giao thông năm 2016 vào sáng nay, ngày 18/9/2016, tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM.

Cứu rạch Bình Thọ để bảo vệ sông Sài Gòn

Con rạch này chỉ khoảng 2km, bắt nguồn từ Q.9 (TP.HCM) chảy qua ngã tư Bình Thái, theo một kênh đào rồi chảy vào sông Sài Gòn, nhưng luôn là “điểm nóng” mà người dân kêu ca về ô nhiễm môi trường. 

Rạch Bình Thọ đoạn chảy qua Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đề án gần 10.000 tỉ đồng, đến nay làm được gì?

Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân 2008-2020” thực hiện đã được 8 năm. Trong hội nghị triển khai đề án giai đoạn tiếp theo (2016-2020) do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 17-9, nhiều người đã thắc mắc khi bản kế hoạch triển khai giai đoạn mới không có dòng nào đề cập đến thành quả đã đạt được. 

Tiết học tiếng Anh của học sinh một trường THPT - Ảnh: NHƯ HÙNG

“Bùa lưỡi” - ma túy gây ảo giác nguy hiểm

“Bùa lưỡi”, “tem giấy”… là một dạng ma túy gây ảo giác mạnh đang được nhiều đối tượng rao bán công khai, bất chấp pháp luật nghiêm cấm.

“Tem giấy” chứa chất LSD được bán với giá 350.000 đồng - Ảnh: N.K.

Cấm đường gây khó khăn cho giáo viên lên xuống núi đi dạy

Đây là buổi dạy thể dục đầu giờ của thầy Lê Đức Toàn, giáo viên thể dục Trường THCS Núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Nhà của thầy Toàn ở dưới chân núi thuộc xã An Hảo, mỗi sáng thầy Toàn phải thức dậy từ 5 giờ để chuẩn bị lên núi, nếu trễ sau 7 giờ là đường lên núi bị đóng không thể lên được.

Vĩnh biệt một giọng ca ngọt ngào

Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Minh Thuận là bài nhạc nước ngoài lời Việt Dù có là người tình: “Cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh. Và có mấy ai tự đổi thay đời mình. Từng đêm ngồi hàn gắn vết thương của trái tim buồn tênh”.

Ca sĩ Minh Thuận - Ảnh tư liệu

Khó xử khi “Tây” phạm luật giao thông

Chỉ cần một khoản tiền nhỏ, để lại hộ chiếu, bất cứ người nước ngoài nào cũng có thể thuê xe máy để vi vu khắp nơi...

Một người nước ngoài không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Một người nước ngoài không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Vũ khí Trung Quốc chỉ bán cho nước nghèo

Mặc dù hầu hết các vũ khí “made in China” nay đã tốt hơn trước, nhưng còn lâu mới bằng được hệ thống vũ khí của phương Tây, Nga và Israel. 

Máy bay chiến đấu J-31 của Trung Quốc trưng bày trong một triển lãm vũ khí. Đây là mặt hàng chào theo giá rẻ cho các nước ít tiền - Ảnh: AFP

Vụ nổ ở New York là “hành vi khủng bố rõ ràng”

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nhấn mạnh vụ nổ xảy ra tối 17-9 (giờ địa phương) là “hành vi khủng bố rõ ràng”, nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy có sự liên hệ với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường vụ nổ vào rạng sáng 18-9 để truy tìm thủ phạm vụ đặt bom - Ảnh: Reuters

Ôtô khách húc văng ôtô 4 chỗ trên cầu Bình Lợi 2

Trưa 18-9-2016 ôtô khách 16 chỗ đang lưu thông qua cầu Bình Lợi 2 thuộc địa bàn quận Thủ Đức TP.HCM thì bất ngờ va chạm với ôtô 4 chỗ chạy cùng chiều khiến hai phương tiện hư hỏng nặng, nhiều người trên hai xe bị thương.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên