22/09/2016 08:24 GMT+7

Audio 22-9: ​Khi hoa hậu khai về “hợp đồng tình ái”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Người Việt đi xe máy trong sợ hãi, người tiêu dùng mất 230 tỉ đồng vì nhắn tin, 2 cha con chống cát tặc, TP.HCM trình phương án thi riêng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Bát nháo” thị trường phân bón hữu cơ

Yêu cầu kiểm tra việc phó chủ tịch phường ký “lụi” giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Khổ nhọc học nhờ, học tạm; Trạm biến áp nổ do sét đánh, hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng; Phát hiện hầm đạn pháo khi đào móng nhà; Con rể chém thương vong cha mẹ vợ; Tuyên án 2 cán bộ hải quan để ô tô nhập lậu qua biên giới; TIÊU ĐIỂM: "Bát nháo" thị trường phân bón hữu cơ…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Đi tìm động lực học ngoại ngữ

5 năm trước, trong một hợp đồng tuyển dụng vài chục lao động trên tàu biển quốc tế với mức lương rất khá, chủ một đơn vị môi giới chỉ tìm được một hoa tiêu vì đây là người duy nhất có thể nói chút ít tiếng Anh chuyên ngành. 

Các thành viên trong nhóm Ask Me Anything trò chuyện với du khách nước ngoài tại bờ hồ Hoàn Kiếm chiều 30-7 - Ảnh: NAM TRẦN
Các thành viên trong nhóm Ask Me Anything trò chuyện với du khách nước ngoài tại bờ hồ Hoàn Kiếm chiều 30-7 - Ảnh: NAM TRẦN

Người Việt đi xe máy trong sợ hãi

Nhiều năm qua, TS LƯƠNG HOÀI NAM là người đề xuất quyết liệt việc cấm xe máy trong đô thị. Đối thoại với Tuổi Trẻ, ông gọi xe máy là “kẻ thù” của giao thông đô thị tại Việt Nam.

Mỗi khi đến giờ cao điểm, xe cộ ùn ứ ken đặc trên và dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Mỗi khi đến giờ cao điểm, xe cộ ùn ứ ken đặc trên và dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Khi hoa hậu khai về “hợp đồng tình ái” 

Do còn nhiều nội dung chưa rõ, ngày 21-9, HĐXX TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM).

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Chuyển dự án thoát lũ thành trữ lũ

Thừa nhận tình hình lũ ở ĐBSCL trong hai năm gần đây diễn biến rất bất thường, nhưng các nhà khoa học khuyến cáo đừng vội đầu tư những công trình với chi phí lớn, cần tìm những giải pháp ứng phó ít tốn kém, hiệu quả cao hơn. 

Nhiều năm không có lũ, người dân xã Khánh An (An Phú, An Giang) đã chuyển từ trồng lúa sang trồng xoài - Ảnh: C.QUỐC
Nhiều năm không có lũ, người dân xã Khánh An (An Phú, An Giang) đã chuyển từ trồng lúa sang trồng xoài - Ảnh: C.QUỐC

Người tiêu dùng mất 230 tỉ đồng vì... nhắn tin

Doanh nghiệp “ăn” trên 230 tỉ đồng của gần 94.000 người tiêu dùng VN qua dịch vụ tin nhắn có liên quan đến cả 4 nhà mạng lớn. Tuy nhiên ngoài mức xử phạt nhẹ, chưa có dấu hiệu nào người tiêu dùng lấy lại được tiền...

Truy cập theo các tin nhắn mời tham gia trò chơi trúng thưởng các sản phẩm hấp dẫn có thể sẽ bị trừ tiền - Ảnh: Châu Anh

Bắt đối tượng chuyên móc cốp xe máy trộm tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Vũng Tàu đã bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Vũ, 33 tuổi, ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản vào ngày 21/09/2016.

Bộ luật lao động: doanh nghiệp phải giơ tay hàng 

Bộ luật lao động năm 2012 (có hiệu lực từ tháng 5-2013 với 17 chương, 242 điều) có quá nhiều điểm không còn phù hợp, chồng chéo, vênh nhau với các văn bản pháp luật khác, gây khó khăn trong thực thi sẽ được chỉnh sửa, bổ sung.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản góp ý tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Bộ luật lao động - Ảnh: Đ.Bình
Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản góp ý tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Bộ luật lao động - Ảnh: Đ.Bình

“Lợi lộc dữ lắm”, phải trị ngay đi

Nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc cho rằng việc bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói “để xảy ra xây dựng trái phép chắc chắn có tiêu cực” đã chẩn đoán đúng về “căn bệnh” vi phạm trong xây dựng hiện nay. Vấn đề là làm gì để trị dứt bệnh?

Nhà xây dựng trái phép ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phải tháo dỡ - Ảnh: H.Khá
Nhà xây dựng trái phép ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phải tháo dỡ - Ảnh: H.Khá

Những ngày đáng nhớ ở Trung Phi

Ba sĩ quan đầu tiên của VN được cử đến làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Cộng hòa Trung Phi, sau chuyến đi thành công của hai sĩ quan người Việt tiên phong làm nhiệm vụ ở Nam Sudan.

Từ trái qua: Trung tá Thành, thiếu tá Kiên và thiếu tá Hiệp cùng trẻ em Trung Phi - Ảnh: H.T.K.

Kỳ cuối: Những món quà hậu hĩnh

Một chuyến đi ngắn bằng xe hơi xuyên qua Phnom Penh cho thấy rất nhiều apphich viết bằng tiếng Hoa quảng cáo việc xây dựng mọi thứ từ căn hộ cao cấp, các con đường không ổ gà tới bệnh viện chữa ung thư. Nhà báo David Hutt tại Campuchia đã mô tả như thế trong bài báo vào đầu tháng 9 này để cho thấy sự áp đảo về đầu tư của Trung Quốc tại Campuchia hiện nay.

Những thành viên bảo vệ môi trường của Campuchia biểu tình ôn hòa trước đại sứ quán Trung Quốc ở Bangkok (Thái Lan) yêu cầu ngừng xây dựng thủy điện trên sông Mekong ở Campuchia - Ảnh: Reuters

Triệt phá đường dây cá độ qua mạng internet lên đến 200 tỉ đồng

Công an tỉnh TT Huế vừa tổ chức triệt phá thành công đường dây cá độ qua mạng Internet với số tiền đặt cược lên tới gần 200 tỉ đồng

TP.HCM trình phương án thi riêng

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GD-ĐT xin thẩm định “Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT tại TP từ năm 2017”. 

Thí sinh ra về sau khi thi xong môn toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Như Hùng

Thầy quên, bốn học sinh lỡ học

Sau hơn một tháng học sinh tại TP.HCM nhập học, đến ngày 21-9, bốn học sinh lớp 9 Trường THCS Kiến Thiết (Q.3, TP.HCM) vẫn chưa được vào học trường THPT nào, vì tin vào lời nói “được tuyển thẳng” của thầy dạy võ. 

Thạch Sơn Sa Binh và mẹ trong căn phòng trọ ở quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: M.DUNG

2 bệnh viện cùng cứu mẹ con sản phụ 

Một câu chuyện đẹp về tinh thần phục vụ bệnh nhân và tính chuyên nghiệp trong cứu chữa người bệnh nguy kịch vừa được viết lên bởi các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM).

Bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất kiểm tra sức khỏe cho sản phụ - Ảnh: Hữu Khoa

Ba cha con bị thương nặng vì bị lốc xoáy cuốn

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận cấp cứu khẩn cấp cho ba cha con bị đa chấn thương do bị lốc xoay cuốn vào sáng nay ngày 21/09/2016.

Phụ nữ cần những bước đột phá giản dị

Những câu chuyện gần gũi với mỗi gia đình là đề tài trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với 150 cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu, chủ đề “Phụ nữ TP góp sức xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” tổ chức ngày 21-9.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với phụ nữ tiêu biểu tại buổi gặp gỡ ngày 21-9 - Ảnh: Tự Trung
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với phụ nữ tiêu biểu tại buổi gặp gỡ ngày 21-9 - Ảnh: Tự Trung

Sự bình yên vĩnh cửu

Tại sao Cuộc cách mạng một cọng rơm - cuốn sách của một nông dân Nhật Bản (vừa đoạt hai giải tại giải Sách hay 2016) - có thể trở thành kim chỉ nam cho hành trình tìm kiếm bình yên của chúng ta?

Sách do XanhShop dịch, Phoenix Books và NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành - Ảnh: P.H.

Bắt giữ vụ vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới

Ngày 21/9/2016, Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn An, 31 tuổi, ở xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cùng hơn 5000 gói thuốc lá nhập lập để điều tra, làm rõ hành vi mua bán, vận chuyển thuốc lá lậu.

2 cha con chống cát tặc

Nhiều năm nay, hai cha con ông Nguyễn Văn Phó (75 tuổi) và anh Nguyễn Tuấn Hải (46 tuổi) được người dân ở khu phố Trường Khánh, P.Long Phước, Q.9 (TP.HCM) mến mộ vì thành tích đối phó với nạn khai thác cát lậu ở khu vực sông Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Phó cùng con trai Nguyễn Tuấn Hải kể chuyện chống cát tặc - Ảnh: H.Khoa

Kết thúc mối tình được hâm mộ “Brangelina”

Angelina Jolie và Brad Pitt, hai cái tên tưởng như khó có thể tách rời nhau từ thảm đỏ cho tới các trại tị nạn tại các điểm nóng trên thế giới, rốt cuộc đã có một kết thúc thật buồn cho cuộc hôn nhân mới hơn 2 năm tuổi của họ.

Brad Pitt và Angelina Jolie trong phim By the sea - Ảnh: IMDB

Xoay trục của Mỹ kẹt bánh răng Philippines

Nền ngoại giao “độc lập” mà chính quyền Manila đang hướng tới về lâu dài có thể khiến chính sách “xoay trục châu Á” của Mỹ gặp không ít trắc trở.

Tổng thống Duterte (giữa) liên tục có các cuộc tiếp xúc với giới quân nhân Philippines - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên