24/09/2016 10:33 GMT+7

Audio 24-9: ​Nơi giám đốc nhận lương 1 triệu đồng/năm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Lũ không về, ứng phó thế nào đây?, cựu CSGT lãnh 12 năm tù, xe máy chỉ là “nạn nhân”, nơi giám đốc nhận lương 1 triệu đồng/năm, cuộc đua tàu ngầm ở châu Á... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Cái gai” khổng lồ bên bờ biển Nha Trang

ngừa, đấu tranh với ma túy "tem giấy"; Bắt cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất không rõ nguồn gốc; Hàng trăm ngôi nhà tạm bợ trước nguy cơ bị sóng cuốn; Chính thức công bố lịch trình tàu tết Đinh Dậu; Xuất hiện dịch heo tai xanh tại Hà Tĩnh; Bắt người làm cướp tiền của bà chủ; TIÊU ĐIỂM: Mường Thanh Khánh Hòa xây vượt trần - cái gai khổng lồ bên bờ biển Nha Trang…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Lợi ích rõ rồi, cứ thực hiện thôi

Bài toán khoán xe công vừa được Bộ Tài chính giải bằng quyết định khoán xe công đối với cấp thứ trưởng trở xuống, thực hiện từ ngày 1-10. Người dân mong muốn việc này cũng được áp dụng bắt buộc với cơ quan, đơn vị khác.

Xe công đỗ trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Lũ không về, ứng phó thế nào đây?

Trước tình hình lũ không về ở ĐBSCL và thời tiết diễn biến phức tạp, Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường về giải pháp cho ngành nông nghiệp.

Bà con nông dân xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết do không có lũ nên cá linh ngày càng ít - Ảnh: T.TÚ

Ô nhiễm bến cảng từ các cơ sở chế biến mực xả thải

Huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi với nhiều cơ sở chế biến mực hoạt động rầm rộ. Tuy nhiên các cơ sở chế biến này đang là nỗi kinh hoàng cho người dân khi chất thải của các cơ sở đều xả trực tiếp ra môi trường sông, biển, gây ô nhiễm trầm trọng đến nguồn nước, sinh hoạt của người dân. Mới đây nhất là thiệt hại hàng tỷ đồng cho người nuôi hải sản khi bị ô nhiễm nguồn nước, các chết hàng loạt.

Cựu CSGT lãnh 12 năm tù

Chiều 23-9, hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên các mức án đối với Phạm Sỹ Hoài Như và đồng phạm.

Phạm Sỹ Hoài Như (hàng thứ 2) và các đồng phạm nghe tòa tuyên án - Ảnh: Hoàng Điệp

Bán hết bò vẫn chưa đòi được tiền bán sữa

Hàng chục nông dân ở H.Đức Hòa (Long An) vừa kéo đến trụ sở Công ty CP sữa 247 (Q.3, TP.HCM) để gặp lãnh đạo công ty này đòi nợ tiền bán sữa kéo dài hàng năm nay.

Nhiều nông dân nuôi bò sữa ở Đức Hòa (Long An) gặp khó khăn do giá sữa thế giới giảm, các doanh nghiệp siết chặt chỉ tiêu thu mua và hình thức thanh toán - Ảnh: Trần Mạnh

Không để Bộ Tài chính đơn độc khoán xe công

Trong khi Bộ Tài chính thực hiện khoán, không cấp xe công đưa đón tận nhà cấp thứ trưởng trở xuống thì nhiều bộ ngành, địa phương vẫn im lặng. Theo các chuyên gia, cần tiến tới yêu cầu tất cả các cơ quan phải khoán kinh phí xe công...

Xe công đỗ trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Số chỗ giảm, giá vé tăng

Sáng 23-9, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn công bố thông tin về phương án bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017. So với năm trước, số lượng vé tàu tết năm nay giảm và giá vé tàu tăng ở chiều có lượng khách đông.

Nguồn: Www.chinhanhduongsatsaigon.vn - Đồ họa: Tấn Đạt
Nguồn: Www.chinhanhduongsatsaigon.vn - Đồ họa: Tấn Đạt

Xe máy chỉ là “nạn nhân”

LTS: Đã có thêm hơn 60 ý kiến và bài viết gửi đến diễn đàn “Hiến kế giải cứu giao thông”. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng kẹt xe ở Hà Nội và TP.HCM có nguyên nhân từ việc cho phép xây dựng nhiều nhà cao tầng, trung tâm thương mại... ở khu vực nội thành.

Dòng xe chen chúc nhau tại vòng xoay Dân Chủ (TP.HCM) - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Người mẹ thứ hai của hai học trò nghèo

Cô giáo ấy đã gửi thư đến Tuổi Trẻ kể chuyện về hai học trò của mình.

Nguyễn Thị Hoa chăm sóc ông nội già yếu, bị tật nguyền nhiều năm nay - Ảnh: H.ĐỒNG

Kỳ 2: Senkaku - quần đảo lạc loài

Senkaku trong tiếng Nhật có nghĩa là những lâu đài nhọn. Và số phận của những “lâu đài nhọn” này cũng trôi dạt và thăng trầm như chính các cư dân phát hiện ra nó. Quần đảo Senkaku là nơi có loài chim hải âu lớn đặc hữu trên thế giới, chúng cho trứng và lông vào cuối mùa đông. 

Hình ảnh nhà nghiên cứu Nhật Bản trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư - Ảnh: Trung tâm hợp tác hòa bình Okinawa cung cấp

Bắt đối tượng mua bán cần sa, thu nhiều hung khí

Ngày 23-9-2016, Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để truy tố Nguyễn Minh Phúc theo quy định. Trước đó, Phúc đã bị bắt quả tang mua bán trái phép cần sa và tàng trữ nhiều hung khí.

Ước gì không có thông tư 55!

Một thông tư đề cập đến việc phụ huynh ủng hộ tiền theo tinh thần tự nguyện, khiến cả giáo viên lẫn phụ huynh đều khổ. 

Mẹ bán rau củ đưa 3 con vào giảng đường

Những vòng xe đạp thồ rau củ của người mẹ nghèo ở Quảng Nam đã lần lượt đưa ba cậu con trai vào giảng đường đại học.

Hằng ngày bà Lệ mưu sinh bằng chiếc xe đạp chở rau củ này để nuôi cả gia đình - Ảnh: Tấn Lực

Tôi phải sống...

Trong cái hẻm nhỏ giữa hai căn nhà xây cũ kỹ ở góc chợ, ba cha con anh Bùi Thế Quang (35 tuổi, tổ 11, khối phố 2, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) từng ngày dắt díu nhau vượt qua sự khốn khó cuộc đời.

Hằng ngày ba cha con anh Quang sống tạm bợ trong một con hẻm giữa hai căn nhà cạnh chợ Tam Kỳ - Ảnh: LÊ TRUNG

Tú Thanh - ca nương nhỏ tuổi nhất VN

Bé Đặng Tú Thanh (7 tuổi) vừa nhận được kỷ lục Guinness VN “Nghệ sĩ hát các dòng nhạc cổ truyền dân tộc nhỏ tuổi nhất”.

Tú Thanh trình diễn trong Người hùng tí hon 2016 - Ảnh: DQMedia

Người phụ nữ nguy kịch do hội chứng 'trái tim tan vỡ'

Ngày 23/ 9/2016, bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cho một phụ nữ 45 tuổi, ở tỉnh An Giang nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, sốc thuốc do uống thuốc quá liều, phải thở máy qua ống nội khí quản

Nơi giám đốc nhận lương 1 triệu đồng/năm

Ở Việt Nam chắc chẳng có ông chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc nào có mức lương 1 triệu đồng/năm như ông Nguyễn Thành Út, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Hợp tác xã muối Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Cánh đồng muối Sa Huỳnh nằm trên địa bàn xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ ở phía nam tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Trà Giang
Cánh đồng muối Sa Huỳnh nằm trên địa bàn xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ ở phía nam tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Trà Giang

Đời nghiên cứu thú vị vì có “Nobel ngớ ngẩn”

Giới tính của chuột đực có bị ảnh hưởng khi nó mặc quần? Con người ta có bị say như một con dê? Những viên đá có cá tính không? Đó là những đề tài nghiên cứu vừa được trao giải Ig Nobel, tức “Nobel ngớ ngẩn”.

Nhà khoa học Thomas Thwaites nhận cúp đồng hồ trong bộ dạng chân dê. Trao giải cho ông là nhà kinh tế học lừng danh Eric Maskin (phải) - Ảnh: Reuters

Cuộc đua tàu ngầm ở châu Á

Trong ba cường quốc tàu ngầm của thế giới, châu Á chiếm tới hai đại diện. Cụ thể, CHDCND Triều Tiên là quốc gia sở hữu nhiều tàu ngầm nhất thế giới với 78 tàu, nhiều hơn so với 72 tàu của Hoa Kỳ và 69 tàu của Trung Quốc. 

Lực lượng tàu ngầm 182 và 183 duyệt binh nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa - Ảnh: TIẾN THÀNH

Phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức "tem giấy"

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức "tem giấy".

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên