26/09/2016 12:52 GMT+7

Audio 26-9: Xác định nghi phạm vụ án giết 4 người Quảng Ninh

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hà Nội ra quân xử phạt xe thô sơ, ông lớn nhà nước “rủng rỉnh” tiền, xuất khẩu rau quả vượt dầu thô, bệnh loạn dâm phô trương, vũ khí không người lái - sức mạnh đáng sợ... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Gia súc vào đường cao tốc, sự cố cần phải chấn chỉnh ngay

TPHCM sắp di dời xong Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội; Cần Thơ: Nhà máy trăm tỷ chưa hoạt động đã lỗi thời; Đồng Tháp: Ngơ ngác vì đồng hồ điện treo… trên trời; An Giang: Dân khốn khổ vì tường bảo vệ lộ quá cao; Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh là án mạng giết người cướp của; Sẽ xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung

Nhà mạng có “bán” khách hàng?

Sam Media, công ty từ Hong Kong, chỉ bằng dịch vụ tin nhắn trúng thưởng với thủ thuật lách luật đã dễ dàng móc túi khách hàng của bốn mạng điện thoại di động lớn nhất Việt Nam. Chưa hết, dư luận choáng váng hơn khi cơ quan chức năng chỉ phạt hành chính những lỗi vi phạm với số tiền... 55 triệu đồng.

Truy cập theo các tin nhắn mời tham gia trò chơi trúng thưởng các sản phẩm hấp dẫn có thể sẽ bị trừ tiền - Ảnh: CHÂU ANH
Truy cập theo các tin nhắn mời tham gia trò chơi trúng thưởng các sản phẩm hấp dẫn có thể sẽ bị trừ tiền - Ảnh: CHÂU ANH

Khơi thông nguồn lực để đột phá

Chiều 25-9, Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 7 - khóa X bế mạc. Nội dung quan trọng của hội nghị là thảo luận về 7 chương trình đột phá đến năm 2020 được đánh giá là mục tiêu rất cao nhưng TP.HCM có đủ nguồn lực và quyết tâm để thực hiện.

Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị lần 7, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X sáng 25-9 - Ảnh: T.Trung

Hà Nội ra quân xử phạt xe thô sơ chở hàng cồng kềnh

Sáng 25-9, Phòng CSGT Công an Hà Nội tổ chức đợt cao điểm ra quân xử lý các trường hợp xe ba gác, xe xích lô chở quá khổ, quá tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Phần lớn các loại sắt thép phục vụ xây dựng đều được vận chuyển bằng loại xe thô sơ - Ảnh: HOÀI NAM

Đã xác định được nghi phạm chính trong vụ án giết 4 người tại Quảng Ninh

Nghi phạm là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh)

Ông lớn nhà nước “rủng rỉnh” tiền

Hàng trăm nghìn tỉ đang được nhiều doanh nghiệp nhà nước (DNNN) gửi ngân hàng trong khi vẫn phải vay nợ. Phần nhiều trong số tiền đó được gửi ngắn hạn.

Theo báo cáo tài chính quý 2-2016, Sabeco có gần 8.200 tỉ đồng gửi ngân hàng lấy lãi - Ảnh: Quang Định
Theo báo cáo tài chính quý 2-2016, Sabeco có gần 8.200 tỉ đồng gửi ngân hàng lấy lãi - Ảnh: Quang Định

Xuất khẩu rau quả vượt dầu thô

Rau quả từ vị trí là mặt hàng xuất khẩu khiêm tốn lại đang là động lực mới cho phát triển nông nghiệp và nông thôn khi các ngành hàng khác đã tới hạn hoặc có dấu hiệu chững lại...

Cán bộ kiểm dịch thực vật kiểm tra từng trái xoài trong lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Úc - Ảnh: T.MẠNH

Xin lỗi để phục vụ dân tốt hơn

UBND TP.HCM sẽ ký ban hành quy định về thực hiện thư xin lỗi, áp dụng thống nhất cho 24 quận huyện, sở ngành.

Ông Trần Vĩnh Tuyến: “Nơi nào, bộ phận nào, cán bộ nào mà tiếp tục trễ hẹn với dân không có lý do, vô cảm với dân thì buộc phải thay đổi” - Ảnh: ÁI NHÂN

Phát hiện 135 kg chả cá chứa chất hàn the

Tại Đồng Tháp Công an Tp. Sa Đéc phối hợp với doàn kiểm tra liên ngành vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 cơ sở sản xuất chả cá có chứa chất hàn the.

Chuyển dòng lưu thông của xe cá nhân

Áp dụng giải pháp lệch giờ, doanh nghiệp tổ chức xe đưa đón nhân viên, khuyến khích đi xe đạp, cấm kinh doanh mặt tiền... là những đề xuất của bạn đọc nhằm chuyển dòng lưu thông của xe cá nhân để giảm kẹt xe.

Xe máy hướng từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM gây kẹt xe trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn H.Bình Chánh - Ảnh: Hữu Khoa

Huyền chỉ có một lựa chọn 

LTS: Đọc những dòng thư cô tân sinh viên Lê Thị Huyền gửi đến cho học bổng “Tiếp sức đến trường” 2016, chúng tôi thật sự trăn trở. Nhưng khi đã gặp Huyền, chúng tôi tôn trọng lựa chọn của Huyền và mong rằng Huyền sẽ thành công. Nhịp sống trẻ xin trích đăng:

Sau một giấc mơ dang dở, Lê Thị Huyền sẽ chọn cách học gần nhà vì còn có mẹ - Ảnh: ngọc quang

Kỳ cuối: Ishigaki không khuất phục

Thành phố Ishigaki xinh xắn nằm trên một hòn đảo nhỏ cùng tên ở cực nam tỉnh Okinawa, là đơn vị hành chính quản lý đảo Senkaku/Điếu Ngư. Đứng trưa, những chiếc thuyền câu cá ngừ bắt đầu cập cảng sau một đêm giăng câu.

Thu hoạch cá của ngư dân TP Ishigaki - Ảnh: Tấn Vũ

Chuyện về hiệu trưởng

Vị trí của hiệu trưởng đối với một ngôi trường rất quan trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học, mà còn ảnh hưởng tới đời sống vật chất và tinh thần của hàng chục, thậm chí hàng trăm giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường. 

Không được đi học do trái tuyến

Dù ngày khai giảng đã qua ba tuần nhưng 39 học sinh ở xã Tân Hải, huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) vẫn chưa được cắp sách đến trường như những người bạn cùng lứa. Nguyên nhân do trái tuyến...

Nhiều em học sinh xã Tân Hải chưa được cắp sách đến trường do trái tuyến - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Xe máy tông đuôi xe container trong làn ô tô, một người nguy kịch

Tối ngày 25/9 nam thanh niên đi xe máy chạy trong làn ô tô đã tông mạnh vào đuôi xe container khiến người này phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Bệnh loạn dâm phô trương

Trong thực tế, nhiều nữ sinh, sinh viên tỏ ra vô cùng sợ hãi và lo lắng vì thường xuyên gặp những trường hợp khoe “của quý” tại nơi công cộng. Thậm chí có người bị sang chấn tâm lý nặng nề trước việc bị "tấn công" kiểu này.

Thuần phong mỹ tục: vùng cấm mơ hồ

Cuộc tọa đàm về “Câu chuyện thuần phong mỹ tục và Luật xuất bản” diễn ra tại Đường sách TP.HCM sáng 25-9 thu hút nhiều người quan tâm và nhiều ý kiến tranh luận.

TS Quách Thu Nguyệt (giữa) cho rằng thật khó xác định lằn ranh đâu là vi phạm thuần phong mỹ tục trong xuất bản - Ảnh: L.ĐIỀN

Việc tốt: sao lại khó làm?

Nhiều người khi cứu người, làm chứng trong các vụ án... nhưng lại bị hiểu lầm, gặp rắc rối, thậm chí vô tình vi phạm pháp luật. Điều này dẫn đến tâm lý ngại can thiệp khi thấy có chuyện bất bình.

Bắt giữ hàng trăm máy lạnh nhập lậu từ Campuchia

Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết vừa bắt giữ một số lượng lớn máy lạnh nhập lậu được vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam để tiêu thụ.

Vũ khí không người lái - sức mạnh đáng sợ

Trang tin Sputnik của Nga đưa tin Bắc Kinh chuẩn bị phóng máy bay không người lái tàng hình (UAV) để theo dõi và vẽ bản đồ Biển Đông và Hoa Đông.

Máy bay không người lái của Trung Quốc trong một lần giới thiệu trước công chúng - Ảnh chụp lại màn hình

Thông điệp buồn của ông Obama

Như một sự trớ trêu của lịch sử lẫn của số phận, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải đứng ra khánh thành một phần lịch sử của người Mỹ da màu trong bối cảnh xung đột sắc tộc có dấu hiệu bùng nổ trở lại.

Tổng thống Obama khánh thành Bảo tàng lịch sử Mỹ - Phi ngày 24-9 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên