10/03/2023 15:00 GMT+7

Actuary là gì? Chân dung một chuyên gia Actuary (phần 2/3)

Actuary là một ngành cực kỳ được săn đón bởi cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm nhân tài dù ở bất kỳ nơi đâu.

Actuary là một ngành có tiềm năng phát triển tốt trong những năm gần đây. Vậy Actuary là gì? Công việc chính của nhà thẩm định rủi ro là gì? Yêu cầu những kỹ năng gì? Tìm hiểu chi tiết hơn về việc làm Actuary trong bài viết sau đây của CareerBuilder.

Những kỹ năng cần thiết của một chuyên gia Actuary

Kiến thức kinh doanh và tài chính

Để trở thành một chuyên viên thẩm định rủi ro thì kiến thức về tài chính và kinh doanh là không thể thiểu. Không chỉ biết về những kiến thức này mà bạn cần phải hiểu rõ và ứng dụng được trong công việc. Actuary cần áp dụng những hiểu biết về kinh doanh và tài chính để tư vấn, đề ra các hạn mức rủi ro cho doanh nghiệp. Từ đó giúp giảm thiểu các vấn đề về tài chính và tối đa hóa lợi nhuận cho người đầu tư, doanh nghiệp.

Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Một chuyên viên giám định rủi ro thì cần phải tiến hành phân tích những dữ liệu phức tạp, tính toán để đưa ra giải pháp xử lý vấn đề tối ưu nhất. Qua đó giúp doanh nghiệp loại bỏ các vấn đề xấu phát sinh trong quá trình thực hiện và giảm thiểu chi phí. Vì thế, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề cũng vô cùng quan trọng đối với Actuary.

Cần có kiến thức về kinh tế - tài chính và kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề tốt - Ảnh: Internet

Cần có kiến thức về kinh tế - tài chính và kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề tốt - Ảnh: Internet

Tư duy phản biện

Công việc của Actuary là kiểm tra, đánh giá và đưa ra đề xuất để hạn chế rủi ro. Vì vậy, lượng thông tin cần tiếp nhận là vô cùng lớn, sự chính xác khá mơ hồ. Để cách xử lý, tính toán và lập kế hoạch một cách hiệu quả thì Actuary cần có tư duy phản biện. Kỹ năng này sẽ giúp bạn loại bỏ được những thông tin không có ích, không liên quan đến vấn đề cần giải quyết. Từ đó, những gì còn sót lại sau quá trình chắt lọc sẽ dẫn đến kết quả tối ưu nhất.

Kỹ năng tính toán

Đặc thù công việc của Actuary là phân tích, đánh giá và ứng dụng các thuật toán khoa học để xác định mức rủi ro trong đầu tư, kinh doanh. Do đó, kỹ năng tính toán là điều không thể thiếu của một Actuary. Bạn có thể hoàn thiện kỹ năng tính toán trong quá trình học tập.

Kỹ năng giao tiếp

Các chuyên gia giám định rủi ro cần phải làm việc với nhiều bộ phận trong công ty và cả đối tác nên kỹ năng giao tiếp tốt là một điều bắt buộc trong công việc này. Kỹ năng này giúp đảm bảo nắm bắt được đầy đủ các thông tin được truyền đạt và xử lý chúng hiệu quả.

Đồng thời, khả năng giao tiếp tốt thì sẽ giúp bạn truyền đạt các báo cáo, đánh giá cụ thể hơn. Với đối tượng khác nhau thì Actuary cần có cách trình bày phù hợp để họ nắm bắt thông tin một cách cụ thể và chính xác nhất.

Kỹ năng giao tiếp giao tiếp có vai trò quan trong khi làm việc - Ảnh: Internet

Kỹ năng giao tiếp giao tiếp có vai trò quan trong khi làm việc - Ảnh: Internet

Yêu cầu tuyển dụng Actuary

Yêu cầu về chuyên môn của nhà tuyển dụng đối với ứng viên Actuary:

- Với tính chất công việc của Actuary thì để ứng tuyển bạn cần có bằng cử nhân đại học các ngành tài chính, kinh tế,... nếu có bằng thạc sĩ thì sẽ có ưu thế hơn.

- Theo xu thế của các doanh nghiệp hiện nay thì ngoài bằng đại học thì các chứng chỉ liên quan đến ngành như CFA, ACCA, CPA,... cũng rất quan trọng. Nếu muốn trở thành trưởng phòng, giám đốc,... thì các chứng chỉ là điều cần thiết.

- Để có thể tiến xa hơn trên con đường giám định rủi ro tại các doanh nghiệp thì bạn cần phải trau dồi, học hỏi thêm các kiến thức mới trong lĩnh vực.

- Ngoại ngữ cũng là yếu tố cần có để phục vụ cho quá trình công tác. Bởi sẽ có những thông tin nước ngoài cần tham khảo và gặp gỡ với đối tác từ nhiều nước. Các ứng viên cần trang bị cho mình một vốn ngoại ngữ tốt. Để thuận tiện cho công việc thì tiếng Anh là sự lựa chọn phù hợp nhất.

- Để có thể thành công ở vị trí Actuary thì bạn cần phải có kiến thức liên quan đến tài chính và trang bị đầy đủ các kỹ năng như sau:

- Cần có kỹ năng giao tiếp trình bày ý tưởng và thuyết phục đối tác, ban lãnh đạo của doanh nghiệp.

- Kỹ năng ra quyết định và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

- Nắm được phương pháp lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả.

- Chịu được cường độ công việc cao và khối lượng công việc lớn.

- Cần có kỹ năng lãnh đạo để bố trí công việc một cách hiệu quả.

Yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng của nhà tuyển dụng - Ảnh: Internet

Yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng của nhà tuyển dụng - Ảnh: Internet

(Còn tiếp)

Video Jockey là gì? Giải mã độ HOT của nghề VJ (phần 1/2)Video Jockey là gì? Giải mã độ HOT của nghề VJ (phần 1/2)

Video Jockey là một nghề khá "hot" trong những năm trở lại đây. Vậy VJ là gì? Tại sao nghề VJ lại hấp dẫn giới trẻ đến vậy? Mô tả chi tiết công việc của VJ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên