Thứ 4, ngày 16 tháng 10 năm 2019

5 lý do khiến bạn nên ăn trứng

22/11/2018 23:09 GMT+7

Nếu bạn cho rằng không nên ăn trứng nhiều thì hãy suy nghĩ lại và đọc 5 lý do dưới đây để mang chúng trở lại vào bữa ăn thường xuyên hơn.

5 lý do khiến bạn nên ăn trứng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: seriouseats.com

Trứng giờ đây nổi lên như một siêu thực phẩm của thời đại mới. Hóa ra, danh tiếng xấu xa của trứng đã bị mọi người hiểu nhầm bấy lâu nay. Thực sự thì trứng toàn phần có chứa khoảng 70 calo chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn cho rằng không nên ăn trứng nhiều thì hãy suy nghĩ lại và đọc 5 lý do dưới đây để mang chúng trở lại vào bữa ăn thường xuyên hơn.

Trứng là một nguồn protein rẻ tiền nhất

Chắc chắn là thế rồi, ngay cả khi bạn mua trứng hữu cơ thì chúng vẫn là nguồn protein rẻ tiền nhất quả đất. Chưa kể chúng là nguồn protein chất lượng cao hơn nhiều đồ ăn đắt tiền khác. Trứng là một món quá hời với tất cả mọi người. Nhưng hãy nhớ rằng một nửa số protein đó đến từ lòng đỏ, chứ không phải là mỗi lòng trắng.

Kiềm chế cơn đói cồn cào vào giữa buổi sáng

Một quả trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn là ăn bữa ăn có ngũ cốc chẳng hạn như bánh mì. Trong một số nghiên cứu, người ta thấy nam giới ăn trứng vào buổi sáng thường cảm thấy no bụng hơn, giảm mức hormone đói trong máu thấp hơn nhiều và ăn ít hơn vào bữa trưa so với những người ăn bánh mì.

Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại

Trứng rất giàu lutein, sắc tố vàng tập trung ở võng mạc mắt. Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi bị thoái hóa điểm vàng - nguyên nhân gây suy giảm thị lực. Lutein cũng giúp bảo vệ mắt, chống lại tác nhân phá hủy của ánh sáng xanh - phát ra từ điện thoại, máy tính bảng, và máy tính. Mặc dù các nghiên cứu về ánh sáng xanh vẫn còn khá ít nhưng những lo ngại về nguy cơ mắc ung thư, béo phì và bệnh về mắt vẫn đáng để quan tâm. Lutein của trứng nằm ở lòng đỏ và đó là lý do chúng ta nên ăn trứng cả quả chứ không phải là mỗi lòng trắng.

Trứng không phải là kẻ gây ra bệnh xơ vữa động mạch

Hàng thập kỷ nay trứng bị buộc tội là nguyên nhân làm tăng cholesterol và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, với sự hiểu biết của khoa học ngày nay, cholesterol trong trứng hoặc cá không hề nguy hiểm tới bệnh tim mạch như người ta đã nghĩ. Theo hướng dẫn mới nhất về chế độ ăn của một số nước như Mỹ, Úc, đều khuyến nghị hạn chế cholesterol trong bữa ăn dưới 300mg/ngày.

Trứng giúp củng cố cơ bắp

Chúng ta bắt đầu mất cơ sau độ tuổi 30, 5% khối lượng cơ sẽ mất đi cứ sau mỗi 10 năm. Mất cơ sẽ khiến bạn cảm thấy yếu ớt, thể lực giảm đi rất nhiều và thậm chí là suy nhược lúc tuổi già. Tập thể dục đặc biệt là những bài tập củng cố sức mạnh sẽ giúp bạn bảo vệ được lượng cơ bắp nhưng protein mới là chìa khóa để duy trì khối lượng cơ. Trứng về mặt cơ bản là một nguồn protein chất lượng cực kỳ cao, chúng giúp phục hồi cơ bắp sau tập thể dục và củng cố cơ hằng ngày.

Nguồn: Viện Y học Ứng dụng Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận