Thông tin này được ông Asbjørn Warvik Rørtveit, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Thủy sản Na Uy, cho biết tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội đồng Thủy sản Na Uy với WinCommerce diễn ra tại Hà Nội ngày 4-6.
Theo ông Asbjørn, hiện Việt Nam là thị trường nhập khẩu hải sản Na Uy lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.
Trong giai đoạn 2020 - 2023, giá trị nhập khẩu của Việt Nam tăng trưởng 113%, nếu như năm 2020 Việt Nam chi khoảng 95 triệu USD để nhập khẩu thì đến năm 2023 đã tăng lên khoảng 210 triệu USD.
"Tính riêng 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã chi khoảng 80 triệu USD (khoảng 2.000 tỉ đồng) để nhập khẩu khoảng 21.300 tấn hải sản từ Na Uy.
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu sụt giảm 15% thì đây là sự tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy" - ông Asbjørn nói và cho biết riêng mặt hàng cá hồi tăng trưởng 44% về lượng và 103% về giá trị so với năm 2021.
Ông Asbjørn cũng tiết lộ cá saba Na Uy tăng trưởng ấn tượng.
Nếu như năm 2020 Việt Nam chỉ nhập khoảng 19.000 tấn thì năm 2023 con số này đã tăng lên hơn 30.000 tấn.
Nói về việc ký kết với WinCommerce, ông Asbjørn cho biết mục tiêu lớn nhất của hợp tác này là giúp cho người tiêu dùng Việt truy suất nguồn gốc, chất lượng hải sản Na Uy thông qua nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy).
Ông Nguyễn Tiến Dũng, phó tổng giám đốc chuỗi Winmart, cho rằng Na Uy từ lâu đã nổi tiếng với chất lượng hải sản tươi ngon, dinh dưỡng hàng đầu thế giới.
Đây là một trong những quốc gia xuất khẩu hải sản lớn nhất và có chuỗi giá trị phát triển tốt nhờ áp dụng những quy định và kiểm soát nghiêm ngặt trong quá trình đánh bắt và nuôi trồng tự nhiên, áp dụng các phương pháp với giá trị cốt lõi như phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của thủy hải sản quốc gia trên toàn cầu.
"Hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi và cua nâu ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn, cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam" - ông Dũng nói và cho biết trong năm vừa qua, với tổng sản lượng tiêu thụ cá hồi và cua nâu lên tới hơn 1.000 tấn.
Hải sản Na Uy luôn nằm trong danh sách những mặt hàng nhập khẩu được khách hàng yêu thích.
Theo ông Dũng, sự hợp tác giữa WinCommerce với Hội đồng Hải sản Na Uy là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng.
Ông Dũng cũng tin rằng người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng sử dụng những sản phẩm hải sản Na Uy có chất lượng tốt nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận