11/11/2014 10:37 GMT+7

100 tấn đậu phụ độc hại tràn lan Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một băng nhóm tội phạm tại khu vực miền đông Trung Quốc đã bán hơn 100 tấn đậu phụ chứa hóa chất độc hại tại thị trường nội địa.

Một gian hàng bán đậu phụ tại tỉnh An Huy, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Một gian hàng bán đậu phụ tại tỉnh An Huy, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Nhật báo Thượng Hải ngày 10-11 đăng tải thông tin về việc 110,23 tấn đậu phụ chứa hóa chất tẩy trắng công nghiệp rongalite được tuồn ra thị trường trong nước, đưa ra ánh sáng vụ thực phẩm chứa hóa chất độc hại mới nhất trong chuỗi thực phẩm nhiễm độc gây hoang mang và phẫn nộ trong cộng đồng Trung Quốc thời gian gần đây.

Reuters cho biết Trung Quốc cấm sử dụng hóa chất tẩy trắng rongalite trong sản xuất thực phẩm vì hóa chất này có thể gây ung thư.

Tuy nhiên các báo cáo của truyền thông Trung Quốc không đề cập đến việc nhà máy sản xuất đậu phụ chứa hóa chất độc hại này có cung cấp mặt hàng cho các chuỗi nhà hàng và quán ăn nội địa và nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc hay không.

Tờ tin địa phương Qilu Evening cho biết nhóm tội phạm  do ba anh em cầm đầu đã chất hàng dãy bao chứa hoá chất rongalite dọc theo nhà máy sản xuất đậu phụ.

Hóa chất này sau đó sẽ được trộn lẫn với những miếng đậu phụ khô hay còn gọi là “fuzhu” trước khi bán ra thị trường. Đậu phụ sấy khô là một món ăn phổ biến của Trung Quốc.

“Sàn nhà máy đầy bụi bẩn và có mùi nghèn nghẹt khó thở. Những người công nhân bận rộn làm fuzhu với những dụng cụ dơ bẩn”, cảnh sát Zang Qinchao thông tin.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 người đàn ông liên quan đến chuỗi cung ứng đậu phụ chứa chất tẩy trắng và thu giữ gần 10 tấn đậu phụ độc hại.

Tuy nhiên, Reuters cho biết hơn 100 tấn đậu phụ nhiễm hóa chất đã được bán ra thị trường tại các tỉnh Sơn Đông, Hồ Nam và Giang Tây.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên