16/08/2014 07:14 GMT+7

​Phòng chống bệnh Ebola trong trường học

THÙY DƯƠNG - L.ANH - SƠN HÀ
THÙY DƯƠNG - L.ANH - SƠN HÀ

TT - Đây là một trong những nội dung trong văn bản của UBND TP.HCM gửi các sở, ban, ngành TP, UBND các quận huyện về kế hoạch phòng chống bệnh do virút Ebola tại TP.HCM.

Dịch Ebola đang gây mối lo ngại toàn cầu - Ảnh: BBC

* Dịch Ebola tồi tệ hơn các con số công bố

Theo đó, UBND TP giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tổ chức truyền thông phòng chống bệnh Ebola trong trường học, lồng ghép với các dịch bệnh khác trong những ngày đầu năm học 2014-2015.

TP cũng giao Sở Y tế chủ động, phối hợp chặt với các sở, ngành có liên quan triển khai tốt việc giám sát hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cửa khẩu đường biển và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virút Ebola để có phương án và biện pháp cách ly y tế kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh.

Ngày 15-8, Bộ Y tế thông báo triển khai lắp đặt hai hệ thống khử khuẩn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Hai hệ thống này do Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ hỗ trợ, sẽ đi vào hoạt động từ ngày 16-8, có tác dụng khử khuẩn, cách ly người nghi nhiễm các bệnh dịch truyền nhiễm như Ebola, SARS, cúm... trước khi chuyển về cơ sở điều trị.

* Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định các bằng chứng cho thấy số người nhiễm bệnh và thiệt mạng không phản ánh đúng quy mô và mức độ nghiêm trọng của đại dịch Ebola ở Tây Phi. Theo Reuters, WHO cho biết dịch Ebola sẽ còn tiếp diễn trong thời gian dài. “Chiến lược phản ứng của WHO sẽ mở rộng ra ít nhất vài tháng nữa” - WHO cho biết.

Hiện WHO mới xác định được 1.975 trường hợp nhiễm bệnh và 1.069 nạn nhân đã thiệt mạng, phần lớn ở Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Nhiều hãng hàng không quốc tế đã hủy các chuyến bay tới Tây Phi. Chính phủ Gambia đã cấm bay hoàn toàn tới Guinea, Sierra Leone và Liberia. Hôm qua, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố cấm vận động viên ở các nước Tây Phi có dịch tới dự Olympic thanh niên ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Tuy nhiên, WHO cho biết nguy cơ lây nhiễm qua đường hàng không, kể cả từ những nước có dịch Ebola, là không lớn bởi virút Ebola không lây lan qua đường không khí.

Tại Singapore, nhà chức trách thông báo một phụ nữ Nigeria phải nhập viện hôm 14-8 không bị nhiễm virút Ebola. Người phụ nữ này mới đến Singapore và bị sốt, phải nhập viện. Nhà chức trách Singapore lập tức cách ly.

THÙY DƯƠNG - L.ANH - SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên