14/08/2014 15:36 GMT+7

Thêm một bác sĩ hàng đầu Sierra Leone thiệt mạng vì Ebola

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thêm một bác sĩ chống Ebola hàng đầu của Sierra Leone vừa thiệt mạng, đẩy nỗ lực chống dịch của quốc gia Tây Phi này thụt lùi một bước.

Nhân viên y tế Bờ Biển Ngà đo nhiệt độ hành khách tại sân bay Felix Houphouet Boigny ở  Abidjan - Ảnh: Reuters

New York Times dẫn lời các quan chức Bộ Y tế Sierra Leone cho biết bác sĩ Modupeh Cole, 56 tuổi, đã qua đời hôm qua tại trung tâm điều trị Ebola của tổ chức Bác sĩ không biên giới ở thị trấn phía đông bắc của Kailahun.

Ông có thể đã bị bị nhiễm khi khám một bệnh nhân tại Bệnh viện Connaught, bệnh viện hàng đầu của Sierra Leone. Bệnh nhân này sau đó được xét nghiệm dương tính với Ebola.

Việc bác sĩ Cole thiệt mạng là mất mát đáng kể của Sierra Leone trong bối cảnh nước này đang thiếu hụt nghiêm trọng các bác sĩ được đào tạo tốt. Trước đó hai tuần, Ebola cũng cướp đi bác sĩ Sheik Humarr Khan, nhà virus học đang dẫn đầu cuộc chiến chống lại căn bệnh này ở phía đông Sierra Leone.

Tổ chức y tế thế giới WHO hôm qua cho biết thêm 128 trường hợp nhiễm bệnh và 56 trường hợp tử vong ở tây Phi tính đến 11-8, nâng tổng số người thiệt mạng vì căn bệnh này lên 1069 người. Kể từ khi dịch bùng phát hồi 3-2014, đã có gần 2000 trường hợp nhiễm bệnh, chủ yếu tại các nước Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Theo WHO, khoảng một triệu người tại các điểm nóng của dịch bệnh ở lục địa đen có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên tổng giám đốc WHO Margaret Chan cảnh báo bất cứ thành phố nào có sân bay quốc tế đều có nguy cơ bị lây nhiễm Ebola.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên