24/08/2010 07:49 GMT+7

Wikileaks tố Lầu Năm Góc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Người sáng lập kiêm tổng biên tập trang web Wikileaks Julian Assange vừa lên tiếng tố cáo Bộ Quốc phòng Mỹ có thể đã đứng đằng sau cáo trạng cưỡng dâm mà chính quyền Thụy Điển công bố và hủy bỏ chỉ trong vòng một ngày.

fDRME7F7.jpgPhóng to

Tổng biên tập Wikileaks Julian Assange trong một cuộc hội thảo ở Stockholm, Thụy Điển hôm 14-8 - Ảnh: AFP

“Tôi không rõ ai đứng đằng sau cáo trạng cưỡng dâm, nhưng tôi từng được cảnh báo rằng Lầu Năm Góc sẽ sử dụng trò bẩn thỉu để tiêu diệt chúng tôi - báo Thụy Điển Aftonbladet dẫn lời ông Assange - Tôi cũng đã được cảnh báo về những cái bẫy tình dục”. Trả lời Đài truyền hình Al Jazeera, ông Assange tiết lộ các nhân viên tình báo Úc đã cảnh báo ông và Wikileaks.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ lại mô tả cáo buộc Lầu Năm Góc “chơi bẩn” là “lố bịch”.

Reuters dẫn lời ông Assange cho rằng đang có một chiến dịch nhằm bôi nhọ uy tín của ông và trang Wikileaks. Tuy nhiên, ông tuyên bố Wikileaks sẽ không đầu hàng. “Trong vòng hai đến bốn tuần nữa chúng tôi sẽ công bố thêm 15.000 báo cáo mật về cuộc chiến Afghanistan - ông Assange cho biết - Đó là những tài liệu cực kỳ quan trọng”. Hiện ông Assange đang trú ngụ tại ngôi nhà của một người bạn ở phía bắc Thụy Điển.

Tin bài liên quan:

Hủy lệnh truy nã người sáng lập WikileaksMỹ gây sức ép với WikileaksMỹ tuyên chiến với WikileaksTiết lộ tài liệu mật về cuộc chiến AfghanistanMỹ điều tra vụ rò rỉ tài liệu mật về cuộc chiến AfghanistanLầu Năm góc yêu cầu Wikileaks trả tài liệuSinh viên MIT bị nghi ngờ trong vụ tiết lộ tài liệu quân sự MỹMỹ: Bắt nghi can trao tài liệu mật cho WikiLeaksWikiLeaks tuyên bố tiếp tục công bố tài liệu mật về Afghnistan

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên