
Nghệ sĩ Hamlet Trương là một trong những nghệ sĩ diễn tại Vietnam Phở Festival ở Singapore - Ảnh: FBNV
Vietnam Phở Festival do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ban Liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM.
Vì đã có hai mùa Vietnam Phở Festival quá vui và đáng nhớ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Hamlet Trương nói anh đang "đếm từng ngày để lên đường đi Singapore hát cho khán giả ở Vietnam Phở Festival năm nay".
Hai mùa Vietnam Phở Festival trước "vui khủng khiếp"
Hamlet Trương chia sẻ hai lần trước đi diễn ở Vietnam Phở Festival tại Nhật Bản và Hàn Quốc có nhiều kỷ niệm đẹp, nên năm nay khi nhận được lời mời góp mặt trong Vietnam Phở Festival ở Singapore, anh nhận lời cái rụp.
"Ở Hàn, sau khi nghe Hamlet Trương hát Nói đi là đi, một số khán giả Hàn Quốc đã chủ động tìm kiếm thông tin trên YouTube, fanpage và dùng Google Dịch để viết bình luận bằng tiếng Việt, bày tỏ sự yêu thích với tiết mục của mình", ca sĩ nói và kể âm nhạc cũng như phở/hay ẩm thực, đã vượt qua rào cản ngôn ngữ để kết nối những con người ở những nơi xa xôi, không chung quốc tịch, lãnh thổ lại gần với nhau.
Còn Vietnam Phở Festival ở Nhật "đông vui và dễ thương khủng khiếp. Hai ngày diễn ở đó, khán giả rất nhiệt tình, hầu như bài nào cũng hưởng ứng theo được, không khí rất ấm cúng dù vài ngày trước đó là những ngày mưa".
Năm nay Hamlet Trương "rất tự hào khi tiếp tục được hát tại Vietnam Phở Festival" vì với anh, đây không chỉ đơn thuần là một chương trình ca nhạc, mà còn là sự kiện lan tỏa văn hóa và quảng bá phở ở xứ người.
Vietnam Phở Festival 2025: Khi hương vị phở Việt trở thành 'đại sứ văn hóa' tại Singapore

Hành trình của Vietnam Phở Festival - Ảnh: BÁO TUỔI TRẺ
Phở, áo dài, cơm tấm là "hình bóng quê nhà"
Tự nhận mình là người trung thành, gắn bó với điều gì thì gắn bó mãi, từ bạn bè, số điện thoại lẫn món ăn. Hamlet Trương có thể ăn phở hay cơm tấm cả ngày hoài mà không thấy chán.
Ở TP.HCM, anh hay ăn phở Lệ hoặc vài quán phở Bắc. Thậm chí có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới nhưng anh vẫn tìm phở để ăn.
"Nhưng đúng là ăn phở ở Việt Nam lúc nào cũng ngon hơn phở ở các nước khác. Vì thế Trương tin việc thưởng thức một tô phở chuẩn vị ở xứ người là một trải nghiệm rất khó tìm và mang lại niềm hạnh phúc lớn cho kiều bào xa Tổ quốc", ca sĩ nói.
Hamlet Trương chia sẻ thêm Vietnam Phở Festival đến Singapore sẽ là ngày hội ý nghĩa cho cộng đồng người Việt lẫn cộng đồng bản địa cùng gia đình và bạn bè quốc tế đến để ăn phở, trò chuyện vui vẻ và gặp các nghệ sĩ Việt Nam.

Vietnam Phở Festival ở Nhật thu hút lượng rất đông người đến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trình diễn phở tôm hùm ở Vietnam Phở Festival tại Nhật - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Trương tự hứa trong lòng sau 3 năm đi Vietnam Phở Festival, năm sau nếu tiếp tục được báo Tuổi Trẻ mời, tôi sẽ sáng tác một bài hát riêng dành cho phở. Hãy chờ nhé", ca sĩ hào hứng nói và cho biết "năm nay tính viết mà không kịp".
Sau gần hai thập niên hát về tình yêu, Hamlet Trương nói anh cảm thấy "như thế cũng đủ rồi", mong muốn mở rộng sang các chủ đề khác, đặc biệt là quê hương đất nước, trong đó có phở chẳng hạn. Trong hình dung cũng như trải nghiệm gắn bó với mình nhất, một tô phở, một tà áo dài hay một đĩa cơm tấm chính là "hình bóng của quê nhà".
Ca sĩ nói thêm năm nay, ngoài mong chờ được thưởng thức một bát phở ngon cho thỏa cái dạ dày sau khi diễn, anh còn mong có dịp trải nghiệm game (vì Singapore sản sinh ra nhiều tựa game nổi tiếng).

Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore
Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác
Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Báo Tuổi Trẻ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công thương TP.HCM, Ban liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức dưới dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại Our Tampines Hub, Singapore.
Lễ hội được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam - Singapore vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, khẳng định ý nghĩa thời sự và tầm vóc của chương trình.
Với thông điệp "Phở - Enjoying together, growing together", Vietnam Phở Festival 2025 mong muốn sự kiện không chỉ dừng lại ở việc mời gọi bạn bè quốc tế cùng thưởng thức một món ăn đặc trưng của người Việt, từng được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn phải thử trên toàn cầu vào năm 2011, mà còn gửi gắm khát vọng kết nối - sẻ chia - đồng hành phát triển của Việt Nam.
Thông qua lễ hội, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Hoạt động quan trọng bậc nhất của lễ hội là mang đến cho người dân Singapore và du khách cơ hội thưởng thức hương vị phở Việt Nam "chính hiệu". Tại Our Tampines Hub, người tham dự sẽ được dùng phở do những nghệ nhân và đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam trực tiếp chế biến.
Dàn đầu bếp chính của các khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group gồm bốn khách sạn cao cấp Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn và thương hiệu Phở nhà hàng Golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club), cùng các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Ta, Phở Phú Gia, Phở Vượng, Bà Bán Phở… sẽ mang đến sự đa dạng trong cách nấu và cách thưởng thức.
Ngoài phở, khách tham dự còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống Việt Nam khác, do các đầu bếp 5 sao của Sài Gòn Tourist thực hiện, tạo nên một "bản hòa ca ẩm thực" sống động.
Đặc biệt, đi cùng với lễ hội Phở, một diễn đàn đầu tư quy mô lớn cũng được tổ chức, đó là Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Việt Nam - Singapore 2025, khẳng định tính thực chất của sự kiện. Diễn đàn điễn ra ngay sau lễ khai mạc (sáng 18-10), dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp hai nước tham gia.
Tại diễn đàn, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về xu hướng hợp tác mới trong công nghiệp chế biến và logistics xanh, du lịch và dịch vụ hàng không, xuất nhập khẩu nông sản và đặc sản Việt Nam, chuyển đổi số và thương mại điện tử.
Đặc biệt, chương trình Business Matching (kết nối doanh nghiệp 1-1) sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác thiết thực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận