Thứ 6, ngày 3 tháng 12 năm 2021

Vietcombank vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam

16/10/2021 10:33 GMT+7

TTO - Ngày 13-10-2021, tạp chí Kinh Tế Việt Nam đã công bố top 10 và top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021.

Vietcombank vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Vietcombank có tên trong danh sách top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam.

Lần thứ 8 liên tiếp vào top 10

Với chủ đề "Vượt thách thức", chương trình đã vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19 mà Vietcombank là thương hiệu tiêu biểu.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 đã tiến hành khảo sát, bình xét dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm: kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới. 

Trong đó, các tiêu chí được quan tâm đặc biệt thời điểm này là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới.

Chuyển dịch cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng

Trải qua hành trình 58 năm thành lập và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của kinh tế đất nước, tạo ra những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực.

Năm 2021, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Vietcombank là chuyển dịch cơ cấu kinh doanh, đổi mới mô hình tăng trưởng. 

Tập trung tăng trưởng tín dụng ngắn hạn cả bán buôn và bán lẻ, chú trọng tăng trưởng tín dụng FDI lớn có rủi ro tín dụng thấp và tiềm năng sử dụng dịch vụ tổng thể, tín dụng cho phân khúc khách hàng Midcom và Khách hàng lớn khu vực phía Nam. Tiếp tục mở rộng cho vay tín dụng bán lẻ, tín dụng thông qua phòng giao dịch.

Ngoài ra, Vietcombank đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử, mở rộng nguồn thu ngoài lãi. Đẩy nhanh tiến độ triển khai số hóa dịch vụ ngân hàng. 

Chú trọng thiết kế và triển khai các sản phẩm dịch vụ hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm người dùng. 

Vietcombank cũng đã mở rộng quy mô khách hàng ngân hàng điện tử mới, khách hàng kinh doanh thương mại điện tử, nâng cao tỉ lệ duy trì khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Bên cạnh đó Vietcombank còn tăng cường bán các dịch vụ phi tín dụng, bán hàng theo chuỗi, bán chéo sản phẩm, quản lý dòng tiền. Tăng trưởng huy động vốn theo hướng hiệu quả bền vững và điều tiết tốc độ tăng trưởng huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn. 

Tăng quy mô tiền gửi giá rẻ thông qua phát triển thanh toán điện tử đối với các doanh nghiệp, tăng số tài khoản cá nhân và khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán, dịch vụ ngân hàng đầu tư...

Nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng trong đại dịch

Trong đại dịch COVID-19, Vietcombank đã quán triệt phương châm hành động "Chuyển đổi, An toàn, Hiệu quả, Bền vững".

Vietcombank đã tiên phong triển khai đồng bộ và mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân chịu tác động của dịch COVID-19 và thiên tai thông qua các gói hỗ trợ lãi suất, giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu; giảm đồng loạt lãi suất cho vay đối với các khách hàng ở khu vực miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ, giảm phí dịch vụ thanh toán...

Năm 2020, tổng dư nợ được hỗ trợ giảm lãi suất khoảng 441.768 tỉ đồng. Tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng do giảm lãi suất trong năm 2020 lên tới trên 3.700 tỉ đồng. Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo thông tư 01 cho các khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021

Vietcombank tiếp tục giảm lãi vay cho tất cả khách hàng phía Nam Vietcombank tiếp tục giảm lãi vay cho tất cả khách hàng phía Nam

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) tiếp tục giảm lãi suất cho vay 0,3-0,5%/ năm cho khách hàng ở 19 tỉnh phía Nam trong thời gian từ ngày 18-8 đến hết 31-12.

THIÊN TƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận