Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh cập nhật lịch chạy metro số 1, bắt đầu từ ngày 24-1 (tức 25 tháng chạp) đến 2-2 (mùng 5 Tết).
Dù là nhà ga trên cao lớn nhất tuyến metro số 1, những ngày gần đây nhà ga Tân Cảng xuất hiện hàng chục bao rác cùng nhiều rác thải sinh hoạt đầy nhếch nhác.
Tuyến metro số 1 ở TP.HCM gây ấn tượng với nhiều người bởi sự thuận tiện và ứng dụng những công nghệ mới, trong đó có hệ thống rửa tàu tự động, chỉ khoảng 15 phút cho một đoàn tàu.
Số lượng hành khách đi metro số 1 trong hai tuần đầu đã tăng 300% so với kế hoạch ban đầu. Dịp Tết dương lịch, số lượt hành khách lên đến 275.144 lượt/ngày.
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ có 7 tuyến metro có chiều dài 355km. Bên cạnh cơ chế và chính sách đặc thù, cần thêm giải pháp giúp tối ưu hóa hiệu quả và giảm trở ngại trong quá trình xây dựng.
Từ khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động, khoảng cách không còn là rào cản của các tín đồ ẩm thực tại TP.HCM.
Đêm 31-12-2024 và đầu năm mới 2025 thật sự rất đặc biệt với người dân TP.HCM: Metro số 1 được tăng chuyến, hoạt động thêm thời gian.
Ngày 31-12 đánh dấu ngày thứ 10 tuyến metro số 1 chạy chính thức, cũng là ngày cuối năm 2024. Không khí sôi động tiếp tục diễn ra tại các nhà ga.
Qua 7 ngày vận hành, metro số 1 đã đón hơn 700.000 lượt khách đi tàu. Trong đó, lượng khách đi vào ngày thứ bảy (28-12) đạt kỷ lục với hơn 175.000 người.
"Chúc mừng Sài Gòn đã có metro!". Từ California, Kent Trần - bạn tôi - chia sẻ qua phone.
Tối 26-12, đoàn tàu tuyến metro số 1 đã tạm dừng hoạt động trong thời gian ngắn 10 phút, liên quan đến việc kiểm tra quy trình vận hành.
Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sẽ được triển khai sau khi hình thành, đưa vào khai thác các tuyến metro số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
Tôi lên metro 1 từ ga ĐH Quốc gia TP.HCM đi Bến Thành sáng 24-12. Đồng hành cùng tôi có những bạn trẻ đi làm, sinh viên đi học, khá đông các cô chú từ Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai) sang trải nghiệm tàu điện đầu tiên của TP.HCM.
Tôi cũng như nhiều người dân áo cổ cồn (người làm việc văn phòng) ở Singapore từ bỏ ý định mua ô tô vì giao thông công cộng (metro, xe buýt) quá thuận tiện.
Đông đảo người dân háo hức đi làm, đi học bằng metro và kỳ vọng TP.HCM có thêm nhiều tuyến metro, hình thành văn hóa giao thông mới.
Trên xe điện và metro, ở đâu cũng thế, khách lên xe hay xuống tàu không chỉ tuân theo những quy định lữ hành mà còn thụ hưởng nhiều kỷ niệm vui buồn.
Để metro trở thành một trong những phương tiện giao thông chính của đô thị, chính quyền còn rất nhiều việc phải làm.
Đã có hơn 54.000 lượt người lên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chỉ sau 6 giờ tàu này khởi chạy. Nhưng chắc cũng ít ai biết thông tin 'cha đẻ' bộ nhận diện thương hiệu chính thức của HCMC Metro.
Từ sáng đến trưa 23-12, không ít người dân ở TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên dùng metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên để đi làm, đi học.
TP.HCM hôm nay mới lắm, khác lắm với sự kiện quan trọng và đáng nhớ: tuyến metro đầu tiên - hiện đại, sạch sẽ và êm ái - bắt đầu phục vụ người dân.