03/11/2013 11:43 GMT+7

TTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)

TRẦN VĂN DƯƠNG (Lâm Đồng)
TRẦN VĂN DƯƠNG (Lâm Đồng)

TTO - Năm 2008 tôi trượt đại học, mất hết niềm tin, ý chí, nghị lực, tưởng chừng ước mơ vào giảng đường đã chấm hết. Rồi tôi tìm đến TTO như chỗ dựa tinh thần để được an ủi, động viên vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

z1iw1w01.jpgPhóng to
Giao diện trang Giáo dục của TTO

Những bài viết về nhiều hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống, những kinh nghiệm và bí quyết thành công của các thủ khoa đại học… được TTO đăng tải khiến tôi như được tiếp thêm sức mạnh.

Không những thế, sau mỗi đợt tuyển sinh, TTO còn đăng tải nhiều thông tin về các chương trình tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo đến trường như “Tiếp sức đến trường”, “Vì ngày mai phát triển”... Tôi không may mắn như các bạn sinh viên được tiếp sức đến trường nhưng đổi lại tôi được đọc những hoàn cảnh, ước mơ, hoài bão, tình thần lạc quan... của các bạn từ TTO.

Có những hoàn cảnh làm tôi rơi nước mắt vì quá giống mình. Rồi tôi đặt ra câu hỏi: tại sao hoàn cảnh của các bạn ấy khó khăn vất vả hơn tôi mà họ vẫn nuôi ước mơ, còn tôi thì không?

Nhiều đêm thức trắng suy nghĩ về cảnh đời qua từng trang viết của TTO, tôi quyết tâm thực hiện ước mơ bằng quá trình lao động, tìm tòi, học hỏi qua từng “trang cuộc đời” mà TTO chuyển tải. Những bài viết rất thực tế ấy đã giúp tôi đứng dậy sau cú vấp ngã đầu đời. Tôi học được sự kiên trì, nhẫn nại, chịu thương, chịu khó... qua những bài báo của TTO. Từ đó, tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết cảm thông, chia sẻ, yêu thương chính cuộc sống của mình.

Tôi bắt đầu gây dựng ước mơ từ màu áo công nhân sau lần thi trượt đó. Tôi chắt chiu, dành dụm từng đồng tiền lương ít ỏi để tự lập cuộc sống nơi Sài Gòn bon chen, nhộn nhịp... Vừa làm tôi vừa học đợi ngày “lai kinh” thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học.

Và ước mơ đã thành hiện thực khi tôi nhận được giấy báo nhập học vào ngày 4-9-2009 tại Trường ĐH Đà Lạt. Sau 4 năm miệt mài đèn sách, bây giờ tôi đã là tân cử nhân văn học và đang đi đúng con đường đã chọn.

Niềm vui, sự thành công ấy của tôi được hun đúc từ những “thông điệp cuộc sống” của TTO. Những bài viết của TTO đã góp phần rất lớn cho nhiều bạn trẻ như tôi tìm được hướng đi đúng cho mình...

Nhân sự kiện TTO tròn 10 năm hình thành và không ngừng phát triển, tôi xin gửi lời tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả phóng viên, nhà báo trong tòa soạn... Tôi rất mong TTO sẽ có nhiều bài viết hay, xúc động và chất lượng hơn nữa để góp phần “chắp cánh ước mơ” cho nhiều bạn trẻ đang cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng...

(*) Tựa bài do TTO đặt, dựa theo nội dung bài dự thi

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuiTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Đọc Tuổi Trẻ Online vì... yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”

TRẦN VĂN DƯƠNG (Lâm Đồng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên