25/01/2016 06:57 GMT+7

Trường đại học Thụy Điển đóng cửa vì bị dọa thảm sát

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trường ĐH Orebro ở miền trung Thụy Điển sẽ đóng cửa trong hôm nay, 25-1 sau khi nhận được lời đe dọa nặc danh gây lo sợ về khả năng xảy ra một vụ thảm sát hàng loạt được lên kế hoạch trước.

Cảnh sát vũ trang canh gác tại Stockholm - Ảnh: AFP

"Một mối đe dọa trực tiếp nhắm đến ĐH Orebro đã được đăng tải trên ứng dụng Jodel" - trường Orebro cho biết trong một tuyên bố hôm 24-1.

"Chúng tôi không thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của sinh viên, nhân viên và khách. Vì vậy chúng tôi đã quyết định, sau khi tham khảo ý kiến của cảnh sát, là sẽ đóng cửa trường đại học hôm 25 tháng 1" - trang mạng của trường thông báo.

AFP cho biết Jodel là một ứng dụng của Đức trên điện thoại di động, cho phép sinh viên trong cùng một khuôn viên trường học liên lạc nặc danh với nhau. Ứng dụng này khá phổ biến trong một số trường đại học của Thụy Điển.

Theo hãng tin TT của Thụy Điển, một thông điệp đăng tải trên Jodel đã cảnh báo các sinh viên rằng họ không được đến lớp vào sáng thứ hai (25-1) nếu còn muốn sống".

ĐH Orebro đã nộp đơn khiếu nại và cảnh sát đã tăng cường sự hiện diện trong khuôn viên trường.

Orebro là nơi theo học của 17.000 sinh viên và có 1.200 nhân viên.

Hôm 12-10-2015, ĐH Lund ở miền nam Thụy Điển cũng nhận được một mối đe dọa tương tự và buộc đóng cửa trường học trong một ngày.

Một thông điệp tương tự cũng được phát đi trước vụ nổ súng tại trường Cộng đồng Umpqua tại Mỹ hôm 1-10-2015 khi một người đàn ông 26 tuổi giết chết 9 người khác trước khi tự sát.

Nếu cuộc điều tra cho thấy không có nguy hiểm gì thì trường ĐH lớn thứ hai Thụy Điển Orebro sẽ sớm mở cửa trở lại.

Chú thích ảnh: Cảnh sát vũ trang canh gác tại Stockholm Ảnh: AFP

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên