19/11/2015 06:53 GMT+7

​Thụy Điển nâng mức đe dọa khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát an ninh Thụy Điển ngày 18-11 nâng mức đánh giá đe dọa khủng bố lên cao nhất từ trước đến nay sau khi săn lùng một nghi can và có "thông tin cụ thể" của một cuộc tấn công tiềm năng.

Tháp truyền hình Kaknastornet tại Stockholm, Thụy Điển mang màu cờ Pháp Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Anders Thornberg cho biết Thụy Điển đã thực hiện một vụ bắt giữ "vắng mặt" một nghi can liên quan đến khủng bố.

Khi phóng viên hỏi rằng liệu có ai đang bị truy nã ở Thụy Điển hiện nay không, ông Thornberg nói rằng: "Vâng đúng vậy. Ông ta đang bị truy nã vì sự vắng mặt của ông nên ông ta sẽ bị bắt".

Trong khi đó truyền thông Thụy Điển đưa tin một người đàn ông Iraq nhận huấn luyện quân sự tại Syria đã đi vào Thụy Điển hôm 18-11 với ý định thực hiện một cuộc tấn công.

Tuy nhiên truyền thông Thụy Điển cũng thông tin rằng chính phủ nước này không biết cuộc tấn công tiềm năng này sẽ diễn ra ở đâu, khi nào và như thế nào...

Cảnh sát an ninh Thụy Điển từ chối bình luận về thông tin trên.

Ông Thornberg nói rằng hiện vẫn chưa có liên kết giữa nghi can "vắng mặt" này với cuộc tấn công ở Paris nhưng các mối đe dọa từ các chiến binh IS buộc Thụy Điển phải nâng cao mức cảnh báo từ 1 lên 4 trong khi thang cảnh báo tối đa là 5.

Cảnh sát Thụy Điển cho biết họ tăng sự hiện diện của họ tại "những địa điểm chiến lược và trong công chúng", bao gồm các đại sứ quán nước ngoài sau khi nâng cấp đánh giá mối đe dọa.

Các công tố viên nước này cũng mở một cuộc điều tra sơ bộ về một hành vi khủng bố.

Trong khi đó Đan Mạch, Na Uy cũng tăng mức độ an ninh và kích hoạt một số kế hoạch chống khủng bố trong nước sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra đêm 13-11 tại Paris.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên