06/09/2016 16:50 GMT+7

Triều Tiên ngập nặng, 60 người thiệt mạng

M.ANH
M.ANH

TTO - Lũ lụt sau mưa lớn ở CHDCND Triều Tiên đã cướp đi sinh mạng của 60 người và khiến hơn 44.000 người rơi vào cảnh không nhà, theo báo cáo ngày 6-9 của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Người dân Triều Tiên trèo lên nóc nhà tránh lũ trong trận lũ năm 2012 - Ảnh:  KCNA
Người dân Triều Tiên trèo lên nóc nhà tránh lũ trong trận lũ năm 2012 - Ảnh: KCNA

Trước đó, truyền thông Triều Tiên đưa tin khu vực đông bắc nước này bị lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn, với nước sông Tumen - nằm ở biên giới với Trung Quốc và Nga, dâng cao gây ngập chưa từng có.

Nước ngập gây ảnh hưởng nặng nề đến các khu vực gần đó, trong đó có Musan và Hoeryong, với 60 người chết và 44.000 người rơi vào cảnh không nhà, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ trích số liệu từ chính quyền Bình Nhưỡng. 

"Việc tiếp cận và liên lạc với các khu vực bị ảnh hưởng hiện vẫn gặp nhiều khó khăn... Những thứ người dân cần trước mắt là nơi trú ẩn khẩn cấp, thực phẩm, thuốc men, nước và các mặt hàng vệ sinh", cơ quan này nói.

Cũng theo cơ quan này, gần 9.000 tòa nhà đã bị lũ phá hủy hoặc làm hư hỏng, 10.000 ha đất nông nghiệp bị ngập. Hiện họ và phía Triều Tiên đều đang nỗ lực cứu trợ người dân vùng lũ. 

Trước đó hôm 2-9, Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin một tòa nhà năm tầng ở Triều Tiên bị đổ sập do mưa lớn làm ít nhất 34 người chết.

Theo AFP, Triều Tiên thường bị thiên tai, đặc biệt là lũ. Vào mùa hè năm 2012, mưa dông diện rộng khiến ít nhất 169 người ở nước này thiệt mạng. Trước đó, lũ lụt và hạn hán liên miên được cho là đã gây nạn đói giết chết hàng trăm ngàn người Triều Tiên từ năm 1994-1998.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên