06/08/2013 14:06 GMT+7

LHQ viện trợ cho nạn nhân lũ lụt CHDCND Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 6-8, Chương trình Lương thực thế giới (WPF) thuộc Liên Hiệp Quốc (LHQ) tuyên bố đã bắt đầu vận chuyển lương thực tới hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt tại CHDCND Triều Tiên.

dY1Wh2Ps.jpgPhóng to
Quân đội CHDCND Triều Tiên đã phải cắt giảm các cuộc tập trận để cứu trợ nạn nhân lũ lụt - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, các nhân viên WPF đã đưa ngô (bắp) tới các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở 10 thành phố và thị xã tại CHDCND Triều Tiên ở các tỉnh Pyongan, Hwanghae và Hamgyong.

Người phát ngôn WFP Nanna Skau cho biết WFP quyết hỗ trợ CHDCND Triều Tiên do lũ lụt đã làm tổn hại nghiêm trọng nhiều diện tích đất trồng và hệ thống canh tác ở nước này. Ước tính 38.067 người sẽ nhận được lương thực từ WFP trong vòng 30 ngày tới. Mỗi người sẽ nhận được 400 gram mỗi ngày.

Theo Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế và Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo LHQ (UNOCHA), mưa lớn nhiều ngày qua đã gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở CHDCND Triều Tiên, khiến 33 người thiệt mạng, 18 người mất tích và hơn 50.000 người phải di tản.

Ở một số khu vực như thành phố Anju thuộc tỉnh Nam Pyongan, khoảng 80% diện tích đã bị ngập chìm trong nước. Hậu quả là hạ tầng nhiều khu vực ở CHDCND Triều Tiên hư hại nghiêm trọng. Nguồn tin báo chí Hàn Quốc cho biết quân đội CHDCND Triều Tiên đã phải cắt giảm các cuộc tập trận để triển khai binh sĩ hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt.

Mới đây, tổ chức phi chính phủ Phong trào Chia sẻ Triều Tiên (KSM) đã đề nghị Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho phép để đưa hàng cứu trợ khẩn cấp đến CHDCND Triều Tiên. Trước đó chính quyền Seoul tuyên bố vẫn sẽ cho phép đưa hàng cứu trợ sang Bình Nhưỡng nhưng nhấn mạnh sẽ phải xác minh mức độ thiệt hại do lũ lụt gây ra ở miền bắc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên