26/08/2015 17:00 GMT+7

​Lũ lụt tàn phá Triều Tiên, 40 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-8, truyền thông Triền Tiên và Hiệp hội Chữ thập đỏ quốc tế (IFRC) cho biết mưa lớn tại nước này tạo lũ quét đã cướp đi sinh mạng của 40 người và gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.

Một con đường ở Rajin ngập bùn sau khi nước rút - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người phát ngôn IFRC ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo trong hai ngày cuối tuần qua, hơn 11.000 người dân Triều Tiên phải đi di tản để tránh lũ lụt lớn ở thành phố Rajin, gần biên giới Nga và Trung Quốc.

Rajin là thủ phủ của khu kinh tế đặc biệt Rason thuộc tỉnh Hamgyong Bắc. “Trời mưa cực lớn và quá nhanh. Từ sáng 24-8 cả thành phố đã bị ngập nặng, nhiều xe bị nước cuốn trôi. Nhiều cánh đồng lúa cũng ngập trắng” - một người có mặt ở Rajin mô tả.

Trong khi đó, truyền thông Triều Tiên đưa tin 40 người đã thiệt mạng sau khi hơn 250mm mưa đổ xuống khu vực Rajin trong hai ngày cuối tuần. Mưa lũ cũng gây thiệt mạng kinh tế “khổng lồ”.

Báo chí Trung Quốc cho biết sau khi mưa đổ xuống, nhà chức trách Trung Quốc đã phối hợp với lính biên phòng Triều Tiên để di tản 484 du khách Trung Quốc có mặt ở Rajin để dự một hội chợ thương mại. Phía Trung Quốc cũng đưa các thiết bị tới Rajin để hỗ trợ chính quyền địa phương di tản và cứu trợ người dân.

Lũ lụt xảy ra ở Triều Tiên khá thường xuyên. Hồi đầu tháng 8, Văn phòng Điều phối nhân đạo LHQ cho biết mưa lớn cũng ở Rajin khiến 21 người chết và 3.400 người phải di tản.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên