24/06/2014 20:48 GMT+7

Triển lãm ảnh "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam"

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Tối 24-6, tại công viên quảng trường 2-4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - những bằng chứng lịch sử”Xem triển lãm ảnh, nhắn tin ủng hộ biển đảo quê hương Triển lãm 55 tác phẩm Chủ quyền biển đảo của Việt Nam

JgYotIbL.jpgPhóng to
Bia chủ quyền do chính quyền Sài Gòn xây dựng trên đảo Nam Yết, ngày 22-8-1956 - Ảnh: Châu Tường (chụp lại)

Triển lãm trưng bày ba phần: những bản đồ cổ là cơ sở pháp lý để khẳng định vùng biển đảo và quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam do các nước phương Tây xuất bản từ thế kỷ 18-19; những hình ảnh giới thiệu thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa từ năm 1975 đến nay và sự quan tâm đặc biệt của cả nước hướng về Trường Sa; những hình ảnh của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam đấu tranh yêu cầu rút giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc lắp đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa - cho biết: “Những tư liệu tại triển lãm lần này một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; tuyên truyền để bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác trong khu vực, trên biển Đông”.

Anh Đinh Văn Hưởng (TP Nha Trang) chia sẻ: “Chủ quyền biển đảo của mình đã được khẳng định và được cả thế giới công nhận, vì vậy việc Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hết sức ngang ngược. Triển lãm này rất có ý nghĩa trong tình hình hiện nay. Chúng ta phải kêu gọi mọi người trên thế giới ủng hộ nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30-6.

3i7K5Gvl.jpgPhóng to
Những người lính kéo thuyền vào đảo An Bang - Ảnh: Châu Tường (ảnh chụp lại)
CBkm3AlS.jpgPhóng to
Trường Sa đôi mắt biên cương - Ảnh: Châu Tường (ảnh chụp lại)
LW43qoAm.jpgPhóng to
Những poster yêu nước với thông điệp: bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình - Ảnh: Châu Tường (ảnh chụp lại)
lvZFiMqU.jpgPhóng to
Các đại biểu xem hình ảnh về biển Đông - Ảnh: Châu Tường
rTjBZfta.jpgPhóng to
Các bạn trẻ cũng rất quan tâm đến vấn đề biển Đông - Ảnh: Châu Tường
DWuOVAoU.jpgPhóng to
Người dân xem bản đồ cổ thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Ảnh: Châu Tường
CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên