12/01/2016 18:06 GMT+7

​Trần Lập có thể ngồi xe lăn để hát trong liveshow Bức Tường

DANH ANH
DANH ANH

TTO - "Các bạn đừng ngạc nhiên nếu hôm tới trên sân khấu tôi trở lại với chiếc xe lăn. Nhưng không sao, tôi nghĩ là nếu ngồi xe lăn hát trong một show của đời mình thì tôi sẽ làm được" - Trần Lập nói.

Trần Lập Bức Tường
Trần Lập tập luyện cùng Bức Tường cho liveshow 16-1. Ảnh: FB Trần Lập.

Ca sĩ Trần Lập không có mặt tại cuộc họp báo về liveshow Bức Tường và những người bạn tại Hà Nội chiều ngày 12-1. Tuy nhiên, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường gửi clip để chia sẻ với khán giả trước liveshow.

“Các bạn đừng ngạc nhiên nếu hôm tới trên sân khấu tôi trở lại với chiếc xe lăn. Nhưng không sao, nếu ngồi xe lăn hát trong một show của đời mình thì tôi sẽ làm được”, ca sĩ Trần Lập nói qua clip.

Anh tâm sự: “Hiện tại tôi đang điều trị tại bệnh viện cách nhà 10km. Mỗi ngày tôi cần thực hiện một mũi xạ trị, đến nay đã được 15 mũi.

Quá trình xạ đầu tiên, tôi bị đau ở vùng bụng, vùng xạ trị, đau đến mức ngả lưng cũng mỏi, xoay trở khó khăn, đặc biệt vào đêm. Nếu không có thuốc giảm đau thì tôi phải chịu đựng đau đớn nhiều lần trong ngày. Nhưng tôi nghĩ tôi vượt qua được.

Mấy ngày qua chân trái của tôi có phản ứng phụ. Nhiều hạch mọc lên chèn vào đùi bên trái, chân tôi đau, không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Hiện nay chân tôi đau trở lại.

Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn nghệ sĩ và khán giả quan tâm đến tôi trong suốt thời gian qua, chia lửa với tôi trong giai đoạn này.

Ngoài kia còn nhiều bệnh ung thư khó khăn hơn mình rất nhiều. Nhưng với sự quan tâm của mọi người, tôi sẽ trở lại!”.

Trần Lập Bức Tường
Các thành viên Bức Tường vẫn bên cạnh Trần Lập sau hơn một thập niên thành lập nhóm. Ảnh: FB Trần Lập.

Với sắc diện của vị thủ lĩnh ban nhạc đang mắc bệnh ung thư, rất nhiều người hâm mộ đang mong đợi sự trở lại của Trần Lập, được nghe anh hát, nhìn thấy anh khỏe mạnh hơn trên sân khấu.

Cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều nghệ sĩ xác nhận sẽ tham gia đêm nhạc Bức tường và những người bạn: Thanh Lam, Hồng Nhung, Siu Black, Trần Thu Hà, Tuấn Hưng, Tùng Dương, Mai Quốc Việt, Hà Okio, Dương Hoàng Yến…

Nhiều nhóm nhạc rock cũng sẽ trình diễn những ca khúc của Trần Lập và Bức Tường trong chương trình, bao gồm Microwave, Hạc San, Oringchains, The Small Fire, Cát và nhóm ca Oplus. Tất cả sẽ cùng “tiếp lửa” cho Trần Lập và truyền đi những thông điệp về phòng, chống bệnh ung thư.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ: “Qua chương trình, chúng tôi muốn hướng tới ý nghĩa rộng hơn, để mọi người nghe thấy chúng ta. Đó là ở Việt Nam hiện nay, bệnh ung thư đang gia tăng quá nhanh và một trong những lý do chính là do sự vô cảm”.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cũng cho biết, logo gắn với tên chương trình là “Đôi bàn tay thắp lửa” là do chính Trần Lập vẽ, cũng là hướng đến ý nghĩa cộng đồng rộng lớn này.

Trần Lập Bức Tường
Trần Lập và Bức Tường trình diễn đêm nhạc rock Đôi bàn tay thắp lửa.

Nhạc sĩ Quốc Trung nói: “Chương trình này có mức độ kỷ lục về nghệ sĩ, ca sĩ tham gia. Chúng tôi không gặp khó khăn gì, vì nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. Điều chưa biết trước rõ nhất bây giờ là không biết Trần Lập sẽ xuất hiện như thế nào, có thể hát ra sao”.

Là anh trai của Trần Lập, nghệ sĩ kịch câm Phạm Tiến Dũng xúc động bày tỏ: “Tôi đã hỏi ê kíp mổ và tôi đã biết tôi phải làm gì. Nay nhiều anh em, bạn bè đã chung sức, tôi nguyện là một viên gạch trong bức tường đó, để che chắn sinh mệnh cho em mình”.

Để đóng góp tiếng nói cảnh báo về “đại dịch ung thư”, những người anh em của Trần Lập sẽ có mặt từ sáng sớm ngày diễn ra sự kiện để lan tỏa thông điệp chống ung thư. Hành trình sẽ bắt đầu từ Nhà hát lớn đi qua Tràng Tiền – Bà Triệu – Phố Huế - Tràng Thi – Lăng Bác – Hồ Tây và cùng tề tựu tại trung tâm triển lãm Giảng Võ vào buổi tối để hòa vào âm nhạc.

BTC cho biết có rất nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp ủng hộ chương trình. Rất đông khán giả đặt mua vé (địa chỉ đặt online tại: http://ve.buctuong.com) và toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ dành để ủng hộ Trần Lập và các hoạt động phòng chống ung thư.

*Xem hình ảnh các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc rock Đôi bàn tay thắp lửa

Smallfire
Smallfire
Tuấn Hưng
Tuấn Hưng
Dương Hoàng Yến
Dương Hoàng Yến
Tùng Dương
Tùng Dương
Hà Okio
Hà Okio
Siu Black
Siu Black
Hồng Nhung
Hồng Nhung
Nhóm ca Oplus
Nhóm ca Oplus
Microwave
Microwave
Hạt San
Hạc San
Mai Quốc Việt
Mai Quốc Việt
Thanh Lam
Thanh Lam

*Xem clip Trần Lập chia sẻ tình trạng bệnh ung thư và liveshow Bức Tường

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên