31/10/2024 16:31 GMT+7

TP.HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP trên chợ mạng

Tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024, doanh nghiệp sẽ được KOLs nổi tiếng livestream quảng bá sản phẩm, được hỗ trợ phát triển gian hàng trực tuyến sau sự kiện.

TP.HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP trên chợ mạng - Ảnh 1.

Người nổi tiếng livestream bán hàng tại một sự kiện xúc tiến thương mại ở TP.HCM - Ảnh: NHẬT XUÂN

Sáng nay 31-10, thông tin với báo chí, ông Phạm Quang Hợi - giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM - cho biết theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức "Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024" (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024).

Năm ngoái, sự kiện lần đầu tiên ra mắt đã thành công vượt mong đợi, khi sản phẩm được bán hết chỉ sau 2 ngày dù chương trình kéo dài 3 ngày. Theo ông Hợi, tiếng vang của sự kiện đã thu hút sự quan tâm từ nhiều tỉnh thành, kể cả các địa phương xa như Lào Cai, Kon Tum... Nhiều tỉnh đã chủ động liên hệ ban tổ chức đăng ký sớm tham gia trong năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, có 324 doanh nghiệp và hợp tác xã từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành đăng ký tham gia với hơn 961 sản phẩm, trong đó có 638 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao và 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 222 sản phẩm OCOP sẽ góp mặt.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, ông Hợi cho hay năm nay Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ kéo dài 5 ngày, bên cạnh đó sẽ có thêm nhiều hoạt động mới nhằm kết nối giao thương, xúc tiến thương mại.

Trong đó, điểm mới đáng chú ý là hoạt động mega live lần đầu tiên được tổ chức tại tuần lễ. Ban tổ chức dự kiến mời các KOLs nổi tiếng livestream để quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Minh Hùng - phó trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM - cho biết các KOLs được chọn là những người có lượng tương tác cao trên mạng xã hội, nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

"Mục tiêu chính của việc livestream là giúp quảng bá sản phẩm OCOP đến đông đảo người tiêu dùng, không đơn thuần là bán hàng. Sau sự kiện, doanh nghiệp nào thấy hiệu quả, được người tiêu dùng quan tâm, chú ý sẽ tiếp tục được hỗ trợ phát triển gian hàng trên các sàn thương mại điện tử", ông Hùng chia sẻ.

Ngoài ra, khi tham gia tuần lễ, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử miễn phí.

Tại tuần lễ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương TP.HCM sẽ phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức không gian trưng bày yến Cần Giờ, khu vực riêng sẽ được dành để giới thiệu nông sản Lâm Đồng đến người tiêu dùng TP.HCM.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng lần đầu tiên tổ chức bình chọn các sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc theo từng vùng.

Tuần lễ OCOP 2024 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến 10-11 tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM).

TPHCM tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP trên chợ mạng - Ảnh 2.TP.HCM có thêm 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, Cần Giờ chiếm quá nửa

TP.HCM vừa tổ chức lễ công nhận 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, huyện Cần Giờ bất ngờ chiếm hơn một nửa với 22 sản phẩm mới được công nhận.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên