NHẬT XUÂN

NHẬT XUÂN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Hơn 8.000 phần quà chờ khách tại Ngày hội Việt Nam xanh 2025
Kinh doanh

Ngày hội Việt Nam xanh 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, quy tụ gần 40 doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực, giới thiệu sản phẩm, mô hình và giải pháp tiên tiến hướng đến thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững.

TP.HCM khai mạc triển lãm thúc đẩy năng lượng xanh lớn nhất năm
Kinh doanh

350 gian hàng đến từ các doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực năng lượng.

Ngắm trang sức, đá quý bạc tỉ tại triển lãm quốc tế TP.HCM
Kinh doanh

Hàng trăm bộ sưu tập tinh xảo từ kim cương, sapphire, ngọc bích… với giá trị lên tới hàng tỉ đồng đang trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Trang sức.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt bất ngờ tăng trưởng đến trên 200%
Kinh doanh

Ốp lưng iPhone dẫn đầu hơn 10 triệu lượt tìm kiếm, thương hiệu mỹ phẩm Việt Cocoon gây bất ngờ với mức tăng trưởng doanh số hơn 200%.

Muốn phát triển đô thị thông minh, trước hết phải 'thông minh' trong cách làm
Kinh doanh

Xây dựng đô thị thông minh không chỉ chăm chăm giải bài toán công nghệ, quan trọng hơn cần kiến tạo nền tảng hợp tác mở giữa nhà nước, doanh nghiệp, giới nghiên cứu và cả cộng đồng, cùng tham gia thử nghiệm và phản hồi.

AI thay đổi cuộc chơi Tết 2026
Kinh doanh

Thay vì lập kế hoạch theo cách truyền thống, nhiều công ty, nhà bán lẻ dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích xu hướng tiêu dùng, nhận diện sản phẩm "hot", dự báo sức mua và tối ưu chi phí vận hành.

4 năm nhìn lại COP26, nhiều 'nút thắt' vẫn chưa được gỡ
Kinh doanh

Dù đã có hàng loạt kế hoạch, chiến lược được ban hành sau cam kết tại Hội nghị COP26, song tiến trình giảm phát thải và chuyển đổi xanh của Việt Nam vẫn đang đối mặt nhiều trở ngại về nguồn lực, công nghệ và thể chế.

Hàng Trung Quốc đổ bộ Việt Nam
Kinh doanh

Không còn là 'hàng chợ' hay giá rẻ chất lượng thấp, thậm chí phải 'đội lốt' hàng Việt, nhiều thương hiệu Trung Quốc đang 'đổ bộ' vào Việt Nam với mô hình kinh doanh hiện đại, bắt trend và đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm của giới trẻ.

Giữa làn sóng cắt giảm, một nhóm nhân sự trẻ vẫn được doanh nghiệp ‘trải thảm đỏ’ săn đón
Kinh doanh

Ngoài kiến thức nền tảng, khả năng thích ứng nhanh, kiên trì, ham học hỏi và đặc biệt là làm chủ công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành “bộ kỹ năng vàng” mà doanh nghiệp săn tìm.

Doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tung chiến lược giữ khách mùa Tết 2026
Kinh doanh

Các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất cho biết đang nỗ lực tìm giải pháp bình ổn giá, chuẩn bị nguồn hàng sớm cho Tết 2026.

Kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp TP.HCM: Lập hóa đơn tại thời điểm bán hàng là chưa phù hợp
Kinh doanh

Tổng hợp ý kiến từ các doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) ghi nhận 5 nhóm kiến nghị lớn gửi đến cơ quan quản lý trong báo cáo quý 3-2025 vừa được công bố.

Tiết kiệm 80% chi phí TVC quảng cáo nhờ ứng dụng AI
Kinh doanh

Nếu trước đây doanh nghiệp phải chi hàng tỉ đồng cho mỗi TVC quảng cáo, thì nay nhờ ứng dụng AI và công nghệ CGI, chi phí sản xuất có thể giảm tới 80%.

Vietwater 2025: Tìm lời giải cho xử lý nước sạch, kiểm soát lũ lụ, thiên tai
Kinh doanh

Nước được ví như 'mạch sống' của quốc gia, nhưng mạch sống ấy đang bị bóp nghẹt trước sức ép ngày càng lớn của đô thị hóa và ô nhiễm môi trường.

'Khách đặt hoa tươi 20-10 giảm đến một nửa'
Kinh doanh

Tối 19 và sáng 20-10, dù đã bước vào cao điểm mua sắm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nhưng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều cửa hàng hoa tươi vẫn trầm lắng, thưa thớt người mua.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10: Nhiều nơi trang hoàng rực rỡ, đa dạng dịch vụ
Kinh doanh

Theo ghi nhận từ các hệ thống bán lẻ ở TP.HCM, thị trường quà tặng dịp 20-10 năm nay tăng 10-15% so với cùng kỳ. Những dịch vụ như massage cho nữ cũng đắt hàng.