NHẬT XUÂN
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung xanh hóa ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm - cộng đồng.
Với hệ thống dự án nghỉ dưỡng 5 sao và hạ tầng du lịch đang phát triển mạnh mẽ, Hồ Tràm đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch biển đẳng cấp quốc tế, thu hút 8-10 triệu lượt khách mỗi năm.
Ngay sau bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa lớn, mất điện và chia cắt giao thông miền Trung, Tây Nguyên, Saigon Co.op đã kích hoạt cơ chế khẩn, huy động hơn 800 điểm bán, kho vệ tinh và hệ thống hậu cần để đưa hàng hóa thiết yếu đến các vùng ngập nặng.
Một ông lớn trong ngành sữa vừa công bố kế hoạch tăng tốc ra thế giới với chiến lược đầu tư hàng trăm triệu USD, hướng đến phân khúc sữa cao cấp toàn cầu.
Pin lưu trữ năng lượng được xem là mắt xích quan trọng để khai thác hiệu quả nguồn điện mặt trời, điện gió, nhưng tại Việt Nam công nghệ này vẫn đang cần tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế giá.
Trước những đợt mưa bão liên tiếp gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung và miền Bắc, Saigon Co.op đã khẩn trương huy động hàng chục tấn nhu yếu phẩm cùng nhân lực ứng cứu vùng tâm bão.
Ngày hội Việt Nam xanh 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, quy tụ gần 40 doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực, giới thiệu sản phẩm, mô hình và giải pháp tiên tiến hướng đến thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững.
350 gian hàng đến từ các doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực năng lượng.
Hàng trăm bộ sưu tập tinh xảo từ kim cương, sapphire, ngọc bích… với giá trị lên tới hàng tỉ đồng đang trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Trang sức.
Ốp lưng iPhone dẫn đầu hơn 10 triệu lượt tìm kiếm, thương hiệu mỹ phẩm Việt Cocoon gây bất ngờ với mức tăng trưởng doanh số hơn 200%.
Xây dựng đô thị thông minh không chỉ chăm chăm giải bài toán công nghệ, quan trọng hơn cần kiến tạo nền tảng hợp tác mở giữa nhà nước, doanh nghiệp, giới nghiên cứu và cả cộng đồng, cùng tham gia thử nghiệm và phản hồi.
Thay vì lập kế hoạch theo cách truyền thống, nhiều công ty, nhà bán lẻ dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích xu hướng tiêu dùng, nhận diện sản phẩm "hot", dự báo sức mua và tối ưu chi phí vận hành.
Dù đã có hàng loạt kế hoạch, chiến lược được ban hành sau cam kết tại Hội nghị COP26, song tiến trình giảm phát thải và chuyển đổi xanh của Việt Nam vẫn đang đối mặt nhiều trở ngại về nguồn lực, công nghệ và thể chế.
Không còn là 'hàng chợ' hay giá rẻ chất lượng thấp, thậm chí phải 'đội lốt' hàng Việt, nhiều thương hiệu Trung Quốc đang 'đổ bộ' vào Việt Nam với mô hình kinh doanh hiện đại, bắt trend và đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm của giới trẻ.
Ngoài kiến thức nền tảng, khả năng thích ứng nhanh, kiên trì, ham học hỏi và đặc biệt là làm chủ công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành “bộ kỹ năng vàng” mà doanh nghiệp săn tìm.
Thị trường hàng thời trang, quần áo, giày dép ở TP.HCM vào mùa xả hàng tồn kho cuối năm, nhiều nơi tiểu thương đưa hàng ra bán, khách mua sắm sôi động, nhộn nhịp tới khuya.
Theo thống kê mới nhất của nền tảng TikTok, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày (từ ngày 11-12 đến tối 15-12), đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.
Sau cơn sốt bánh đồng xu phô mai, bánh custard, tiếp tục có thêm món mới gia nhập 'cuộc đua trào lưu' - đó là trà chanh giã tay. Tại một số điểm bán, khách phải xếp hàng, thậm chí bốc số để chờ đến lượt mua.
Theo ghi nhận ngày 24-10, bánh custard đang tạo xu hướng (trend) mới với giới trẻ, nhiều người không ngại xếp hàng cả tiếng đồng hồ, thậm chí giành giật để mua được bánh tại siêu thị Emart nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp).
Là tân binh mới trong làng 'hoa ăn được', hoa bánh kem được lòng phái đẹp bởi vừa đẹp lại ngon. Những chiếc bánh kem được tạo hình thành bó cầm tay lạ mắt đang là trend mới, được giới trẻ yêu thích trong dịp 20-10 năm nay.