19/10/2013 13:35 GMT+7

TP.HCM chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng 19-10, đoàn công tác TP.HCM đã có chuyến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão miền Trung.

Giúp dân dựng lại nhà

Đoàn công tác của Đảng ủy, UBND, UBMT TQVN, Thành đoàn TP.HCM do ông Nguyễn Văn Đua - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, đã đến hai xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), Điện Dương, Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

3T5ygedb.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Đua - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão tại hai xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) sáng nay 19-10 - Ảnh: Tấn Vũ

Đây là chuyến công tác đặc biệt mang những ân tình của người dân TP.HCM đến với khúc ruột miền Trung trong thiên tai.

Bão qua, chỉ riêng tại xã Duy Nghĩa có đến 30 nhà sập hoàn toàn, tốc mái 643 căn, 2 tàu thuyền bị vỡ, hàng chục hecta rau màu, cây trái bị đổ gãy. Hàng ngàn gia súc, gia cầm bị chết, điện, đường, trường, trạm hư hỏng vô số…

Ông Nguyễn Văn Đua chia sẻ: "Nghe tin bão dữ đổ bộ vào miền Trung, các địa phương Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An trực tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề, người dân TP.HCM rất lo lắng và chia sẻ.

Thay mặt đoàn công tác của TP.HCM, tôi xin chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM, đến bà con. Mong bà con vượt qua khó khăn của cơn bão số 11. Trong khó khăn lúc này mong bà con cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, đoàn kết, tương trợ, giúp nhau khắc phục thiệt hại” - ông Đua nói.

Ông Nguyễn Văn Đua cũng nhắn gửi tới bà con vùng bão tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ TP.HCM gồm 2.000m2 tôn, trị giá 160 triệu đồng. Anh Phạm Hồng Sơn - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, đại diện cho báo Tuổi Trẻ - trao biển tượng trưng 2.000m2 tôn cho bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên để tổ chức trao tôn cho bà con trong thời gian sớm, lợp lại nhà.

Dịp này, Thành ủy, UBND, UBMT TQVN, Thành đoàn TP.HCM đã gửi tặng người dân 2.100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000-500.000 đồng. Hơn 8 tấn hàng hóa được chuyển đến người dân và khám chữa bệnh cho hơn 2.000 người. Nguồn kinh phí chuyển đến 2 tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng hơn 800 triệu đồng, trong đó báo Tuổi Trẻ 100 triệu đồng, UBMT TQVN TP.HCM 600 triệu và Trung tâm Công tác xã hội hơn 100 triệu đồng.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đặc biệt của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia làm nhiều nhánh trải rộng trên địa bàn Quảng Nam để khám, cấp thuốc và chữa bệnh cho hơn 2.000 người dân tại vùng bão huyện Đại Lộc, và TP Hội An.

Cảm kích tấm lòng của đồng bào từ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Sỹ - phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND Quảng Nam, chia sẻ: “Thay mặt người dân Quảng Nam, tôi vô cùng biết ơn và tri ân người dân, chính quyền, đảng bộ và các tổ chức xã hội, tôn giáo TP.HCM đã chung tay giúp đỡ Quảng Nam. Phong trào ấy không phải bây giờ mà rất nhiều năm nay, không những vùng bão lũ mà vùng xa, biên giới, hải đảo ở Quảng Nam người dân TP.HCM đều nghĩ đến và lặn lội tới. Thông qua báo Tuổi Trẻ, tôi xin cảm ơn bà con, người dân Quảng Nam trân trọng và khắc ghi điều đó”.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Gạo cứu trợ của Tuổi Trẻ đã đến vùng lũ quét Hà TĩnhKhẩn cấp đến với những nóc lũChuyến tàu đầu tiên ra cứu trợ Cù Lao ChàmCứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng BìnhBáo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng bão Đà NẵngBáo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu ba trường hợp đặc biệtGiúp người dân vùng lốc xoáy lợp lại mái nhà

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên